Jonghyun (SHINee) lập kỉ lục mới trên bảng xếp hạng Billboard

Mini-album Base đã mang về cho Jonghyun những thành công bước đầu trên chặng đường âm nhạc solo của mình.

Chỉ mới được giới thiệu với tư cách là nghệ sĩ solo được một thời gian ngắn nhưng giọng ca chính của SHINee đã gặt hái được những thành công nhất định. Chỉ sau 2 tuần phát hành mini-album, Jonghyun đã trở thành một trong những nghệ sĩ solo đứng trong top đầu của BXH Billboard.



Mini-album của anh đã leo lên vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng World Album của Billboard chỉ sau 2 tuần phát hành. Thành công của Base đã đánh dấu bước ngoặt lớn trên chặng đường solo của Jonghyun khi anh ghi tên mình là nghệ sĩ Kpop đầu tiên đạt được vị trí cao trên bảng xếp hạng này.

Cả hai ca khúc Crazy (Guilty pleasure) ft IRON và Deja boo ft Zion.T đều lăm le đến những vị trí cao hơn trên Billboard, hiện tại chúng vẫn đang xếp thứ 12 và 21 trong hạng mục các ca khúc nhạc số. Chưa một ca khúc mới phát hành nào có thể đạt được những vị trí như vậy, Jonghyun đã là người viết nên kỉ lục mới.





Jonghyun được khán giả biết đến là một thành viên SHINee và có sở trường tại dòng nhạc ballad. Chàng trai 24 tuổi với những nhiệt huyết thanh xuân, sự sáng tạo và óc thẩm mỹ đã tự mình cho ra mắt những ca khúc R&B hay những bản nhạc disco dance-pop bùng nổ. Ngoài sự giúp đỡ của Zion.T, IRON, Base còn nhận được sự hỗ trợ từ ca sĩ-nhạc sĩ rock người Hàn là Younha.





Base đã trở thành album đầu tiên đạt No.1 tại Billboard, đây là điều mà bất cứ thành viên nào của SHINee cũng đều mơ ước. Mặc dù vậy hai thành viên solo trước đó là Taemin và Key cũng đã đạt được những thành công nhất định với album của mình.

Mùa hè năm ngoái, mini-album đầu tiên của Taemin có tên Ace cũng đã đạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng World Album vào ngày 6/9/2014. MV của ca khúc Danger chủ đề album cũng chính là video Kpop được xem nhiều nhất tại Mỹ trong thời điểm đó. Trong khi đó Key lại chọn cho mình một con đường khác khi hợp tác cùng Woohyun của INFINITE để thành lập nhóm có tên gọi là ToHeart vào hồi tháng 3, mini-album của bộ đôi này cũng nằm trong top 10 tại World Album vào ngày 29/3/2014.


Jonghyun nhận giải tại Music Bank

Không chỉ đạt thứ hạng cao trên trường đấu quốc tế, tại địa hạt trong nước, Deja Boo cũng dành chiến thắng trong nhiều tuần liên tiếp trên các sân khấu ca nhạc từ Music bank, Inkigayo, Champion Show... Trong chương trình Music Bank cuối tuần vừa qua, vị trí quán quân một lần nữa lại gọi tên Jonghyun cùng với Deja Boo.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao