Jungkook (BTS) hút thuốc lá gây tranh cãi

Đoạn phim ghi lại cảnh Jungkook hút thuốc lá bên ngoài nhà hàng ở Los Angeles lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng đặt câu hỏi liệu em út BTS có vi phạm pháp luật của California không?

Ngày 7/9, trang web tin đồn về người nổi tiếng của Mỹ Lainey Gossip chia sẻ video và ảnh Jungkook đứng hút thuốc bên ngoài Matsuhisa, địa điểm ăn uống ở Los Angeles (California, Mỹ) được nhiều ngôi sao yêu thích. Theo Koreaboo, những hình ảnh trên do các tay săn ảnh của hãng paparazzi khét tiếng Hollywood Backgrid phát hiện và quay lại.

Bài đăng ngay lập tức khiến mạng xã hội “dậy sóng”. Mọi người không chỉ thi nhau lan truyền hình ảnh Jungkook hút thuốc, mà còn đặt câu hỏi: “Anh ấy có vi phạm pháp luật không?”. Nguyên nhân cho phản ứng đó của cư dân mạng là tiểu bang California được biết đến với bộ luật cấm khói thuốc lá trong không khí.

Luật này quy định nghiêm ngặt về những không gian công cộng không được hút thuốc bên trong như các trung tâm chăm sóc sức khỏe hay phương tiện công cộng. Luật cũng liệt kê những khu vực không được hút thuốc bên ngoài, bao gồm xung quanh sân chơi trẻ em hoặc lối ra tòa nhà chính phủ, thậm chí quy định rõ khoảng cách bắt buộc.

Mặc dù luật không đề cập đến việc hút thuốc trên vỉa hè hoặc bên ngoài lối ra các cơ sở kinh doanh thông thường, nhưng nó nêu rõ các thành phố và khu vực pháp lý ở California có quyền tự do đưa ra hạn chế riêng. Luật ở địa phương có giá trị pháp lý mạnh hơn và thường nghiêm ngặt hơn luật chung của tiểu bang.

Jungkook (BTS) hút thuốc lá gây tranh cãi-1
Jungkook bị phát hiện hút thuốc lá bên ngoài nhà hàng ở Los Angeles. Ảnh: Backgrid

Theo Pháp lệnh cấm hút thuốc của Quận Los Angeles, hành vi hút thuốc bị cấm trong và xung quanh tất cả cơ sở của quận, trong phạm vi 15 m tính từ lối vào, lối ra hoặc cửa sổ của bất kỳ tòa nhà nào đang hoạt động.

Trong video lan truyền, Jungkook đứng ngay trước cửa ra vào Matsuhisa. Căn cứ này càng khiến nhiều cư dân mạng nghi ngờ chủ nhân hit Seven vi phạm pháp luật.

Trước thắc mắc của khán giả, một cuộc điều tra đã được thực hiện để xác thực sự việc.

Với quy định “luật vua thua lệ làng” đã nêu ở trên, pháp lệnh của Quận Los Angeles có giá trị thấp hơn sắc lệnh do thành phố Beverly Hill, nơi Matsuhisa tọa lạc, ban hành.

Cụ thể, bên cạnh các khu vực cấm hút thuốc, chính quyền Beverly Hill có đưa ra quy định về những nơi được phép hút thuốc. Đó là tại các phòng hút thuốc riêng, khu vực khách sạn/nhà nghỉ được chỉ định, lộ trình công cộng (vỉa hè, đường phố, ngõ…) chỉ khi đang vận động thể chất, phương tiện di chuyển không có trẻ vị thành niên, nhà riêng, khu vực hút thuốc được chỉ định của các doanh nghiệp tư nhân và tại các sự kiện công cộng ngoài trời.

Trang web TheQoo (Hàn Quốc) chia sẻ cuộc trò chuyện với người dân địa phương cũng như người quản lý đặt chỗ của Matsuhisa, trong đó xác nhận nhà hàng cho phép hút thuốc ở khu vực mà Jungkook bị bắt gặp.

Các bạn có thể hút thuốc trên đường hoặc lối vào bãi đậu xe. Nhiều người hút thuốc làm như vậy. Không có gạt tàn. Sau khi hút thuốc, bạn có thể vứt đầu thuốc vào thùng rác”, người quản lý đặt chỗ lưu ý.

Jungkook (BTS) hút thuốc lá gây tranh cãi-2
Nhân viên nhà hàng xác nhận chỗ Jungkook đứng được cho phép hút thuốc. Ảnh: Backgrid.

Sau khi sự tình được làm rõ, một số người lại đặt các câu hỏi khác như Jungkook có vứt tàn thuốc đúng vị trí không hay việc thần tượng hút thuốc tạo hình ảnh xấu cho giới trẻ…

Sự soi mói này khiến người hâm mộ thực sự khó chịu. Nhiều bình luận bức xúc được để lại: “Một người đàn ông trưởng thành hút thuốc không phải là tội phạm. Mọi người đang cố gắng kéo anh ấy vào rắc rối vì những điều nhỏ nhặt nhất”, “Nếu bạn xem hết video, anh ấy không vứt thuốc lá ra đường, chưa kể khu vực đó được nhà hàng cho phép hút thuốc”, “Thật bất ngờ, mọi người tranh cãi về vấn đề này nhiều ngày như thể Jungkook đã phóng hỏa ở Mỹ vậy”, “Có thể bắt bẻ việc anh ấy hắt tàn thuốc xuống đường”

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/jungkook-bts-hut-thuoc-la-gay-tranh-cai-post1567917.tpo

Jungkook BTS

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao