'Jurassic World: Fallen Kingdom' thống lĩnh phòng vé ngay tuần đầu ra mắt

Ngay tuần đầu ra mắt, "Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ" (Tựa gốc: Jurassic World: Fallen Kingdom) đã gặt hái thành công tại 48 quốc gia chiếu sớm với vị trí quán quân đầy ấn tượng.

Dù đến ngày 22/6, bộ phim mới được trình chiếu ở thị trường Bắc Mỹ, thế nhưng tổng doanh thu quốc tế trong 5 ngày đầu tiên đã lên đến 151,1 triệu đô.

Trong số đó, doanh thu đến từ phòng chiếu định dạng IMAX lên đến 8 triệu đô, đây là một con số cực kỳ ấn tượng vì số lượng màn hình IMAX luôn chiếm tỷ lệ rất ít.

Chiến lược chiếu sớm tại các thị trường châu Âu như Anh, Pháp, Đức và châu Á như Singapore, Hàn Quốc, Indonesia, Việt Nam được đánh giá là một kế hoạch đầy khôn ngoan và phù hợp với thời điểm bùng nổ ngày hội bóng đá thế giới.

Tại các quốc gia này, bộ phim đã nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hàng doanh thu phòng vé và trở thành một trong những bộ phim mở màn ăn khách nhất mọi thời đại tại đây.

Riêng tại Việt Nam, Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ cũng đã nhanh chóng chiếm lấy vị trí quán quân của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần vừa qua với hơn 41 tỷ đồng, cùng gần 530 nghìn lượt xem.

Khi so sánh với doanh thu phần 1 ra mắt vào năm 2015 là Thế Giới Khủng Long tại cùng thời điểm sau 3 ngày công chiếu đầu tiên, thì con số của Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ hiện đang cao hơn 47%.

Cuộc xâm chiếm của bầy khủng long trên màn ảnh rộng vẫn đang chuẩn bị cho đợt tấn công lần 2 của mình vào hai tuần sắp tới tại các thị trường lớn như Trung Quốc, Úc, Brazil, Nhật Bản và đặc biệt là tại Bắc Mỹ vào ngày 22/6 này.

Tạp chí về ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood Reporter đã đưa ra những nhận định như sau: “Khán giả từng phàn nàn về phần phim trước thì sẽ ít phàn nàn hơn ở đây, trong khi những người đòi hỏi chỉ cần có những kẻ săn mồi khổng lồ và những cảnh rượt đuổi thú vị thì sẽ chào đón chuyến đi này như người tiền nhiệm của nó”.

Cây viết Geoffrey Macnab đến từ The Independent thì cho rằng: “Đây là một tác phẩm 'popcorn movie' với tất cả các yếu tố: hành động, hài hước trong từng câu đùa, hiệu ứng hình ảnh đáng kinh ngạc và một cốt truyện nhân văn trong bối cảnh thân thiện với môi trường”.

Với sự thành công này, khủng long cùng các diễn viên chắc chắn sẽ trở lại hội ngộ khán giả với phần tiếp theo trong tương lai.

Trúc An
Theo Vietnamnet


doanh thu phòng vé

Tin tức mới nhất