Karaoke có nhân viên nghi mắc COVID-19, Hà Nội khẩn tìm người

Sáng 22/11, một công ty trong khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh ghi nhận 87 công nhân test nhanh dương tính SARS-CoV-2.

Khẩn tìm người liên quan đến quán karaoke

Ngày 22/11, cơ quan chức năng xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên đã thực hiện công tác phòng chống dịch sau khi ghi nhận một trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 qua test nhanh.

Theo thông báo, ca nghi mắc Covid-19 là nữ bệnh nhân sinh năm 1997, tại thôn Tạ Xá. Bệnh nhân là nhân viên một quán karaoke trên địa bàn.

Một cán bộ thuộc lực lượng chức năng xã Đại Thắng cho biết, trên đây mới là kết quả test nhanh, sau khi có kết quả bệnh nhân nghi ngờ dương tính Sars-CoV-2, chính quyền địa phương đã tổ chức truy vết, phun khử khuẩn và thực hiện công tác phòng chống dịch, chờ kết quả khẳng định của CDC Hà Nội.

Hiện, Sở chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 xã Đại Thắng đã ra thông báo tất cả các công dân, những ai đã tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân từ 18/11 đến 21/11 thì liên hệ với trạm y tế xã để khai báo.

Karaoke có nhân viên nghi mắc COVID-19, Hà Nội khẩn tìm người-1

87 công nhân test nhanh dương tính SARS-CoV-2

Sáng 22/11, lãnh đạo UBND huyện Mê Linh, Hà Nội cho biết, một công ty trong khu công nghiệp Quang Minh trên địa bàn ghi nhận 87 công nhân test nhanh dương tính SARS-CoV-2

Theo lãnh đạo huyện Mê Linh, chính quyền đã yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động, phong tỏa để phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan. 

"Hiện chúng tôi đang đợi kết quả xét nghiệm PCR khẳng định của 87 trường hợp này từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội. Công ty này có khoảng 320 nhân sự", lãnh đạo UBND huyện Mê Linh nói.

Tính đến 11h trưa cùng ngày, đã có 12 trường hợp có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Bên trong công ty hiện có 20 nhân sự thực hiện "3 tại chỗ". Huyện đã gửi văn bản đến các địa phương liên quan để tiếp tục truy vết và cách ly theo đúng quy định. 

Trước đó, hồi cuối tháng 10, huyện Mê Linh xuất hiện ổ dịch nóng tại thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, vượt 200 ca nhiễm. Nguồn lây được xác định từ một số công dân đi làm ăn tại tỉnh Hà Giang trở về địa phương. Thời điểm này, dịch Covid-19 tại Hà Giang đang diễn biến căng thẳng.

Phát hiện 11 công nhân test nhanh dương tính SARS-CoV-2

Chiều 22/11, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, địa phương đã tiến hành phong tỏa tạm thời 3 công ty tại Khu Công nghiệp Thạch Thất sau khi phát hiện nhiều ca test nhanh dương tính.

"Hiện nay, chúng tôi đã chỉ đạo cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Hà Nội để xét nghiệm khẳng định và đang chờ kết quả", lãnh đạo UBND huyện thông tin.

Trước đó, theo Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai cho biết, qua test nhanh đã phát hiện 11 công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, tại Công ty O.T có 8 trường hợp test nhanh dương tính (1 trường hợp tại xã Sài Sơn, 7 trường hợp đang trọ tại thôn Bùng, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất). Công ty này hiện có 150 công nhân đang làm việc.

Công ty V.Q, qua test nhanh có 2 trường hợp dương tính. Rà soát sơ bộ, công ty có 690 công nhân (trong đó cùng tổ với F0 là 110 người, 33 trường hợp tiếp xúc gần).

Công ty V. ghi nhận 1 trường hợp test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Qua rà soát sơ bộ có 17 người tiếp xúc gần với trường hợp này.

Cũng qua rà soát, cả 3 công ty trên có khoảng hơn 400 người thường trú trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Sau khi có kết quả test nhanh đã phối hợp với Công an thị trấn Quốc Oai tạm dừng mọi hoạt động sản xuất, đồng thời phong tỏa tạm thời 3 công ty trên để điều tra, rà soát các trường hợp có liên quan, chờ kết quả khẳng định PCR của những trường hợp dương tính test nhanh trên.

MT  (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quan-karaoke-co-nhan-vien-nghi-mac-covid19-ha-noi-khan-tim-nguoi-lien-quan-n-286014.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao