Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Karik, Binz nhận phản ứng trái ngược ở Rap Việt

Karik và Binz cùng cứu thí sinh từ đội khác. Tuy nhiên, cách họ dẫn dắt học trò đã nhận về những phản ứng khác nhau từ huấn luyện viên Rap Việt.

Karik và Binz từng dùng nón vàng để cứu thí sinh của đội khác. Cụ thể, Binz cứu Shanhao từ team Karik. Karik dùng nón vàng để tạo cơ hội đi tiếp cho D-Low vốn là học trò của Rhymastic. Tuy nhiên, nếu Karik được các huấn luyện viên, đặc biệt Rhymastic khen ngợi khả năng khai thác thế mạnh của D-Low thì Binz lại gây tranh cãi vì phần thi của Shanhao.

Rhymastic công nhận khả năng của Karik

Trong tập 13 lên sống tối 8/1, D-Low đã có tiết mục trở thành điểm nhấn của chương trình. Rapper thể hiện bài rap Thủy Triều Đỏ với kỹ thuật flow khó, thậm chí được Wowy ví như súng máy có thể san bằng tất cả. D-Low được Karik đưa cho bản beat đơn giản với chủ đề mang hơi hướm chiến tranh.

Karik muốn D-Low mang được tâm tư, lý tưởng của người lính khi tới sa trường vào bài thi. Cái tên Thủy triều đỏ cũng xuất phát từ trận Bạch Đằng. “D-Low sẽ làm tốt nếu bạn ấy biết nghe những gì tôi truyền tải”, Karik tự tin.

“Anh không cần em có một cú fast flow để đời. Em tiết chế mọi thứ trên con beat này bởi em có lyrics, delivery tốt. Màu beat càng đơn giản càng tập trung vào thứ em tạo ra. Hook của em phải nghiêm nghị, mạnh mẽ và quyết liệt. Anh không cần biết em viết tiếng Anh hay Việt nhưng em phải tìm tòi kiến thức để sao cho đúng”, Karik truyền đạt rất rõ ràng những gì anh mong đợi ở D-Low.

Karik, Binz nhận phản ứng trái ngược ở Rap Việt-1
D-Low gây bất ngờ ở vòng thi Bứt phá

Huấn luyện viên tuyên bố làm cho D-Low trở thành người khác nhất Rap Việt trong khuôn khổ hai mùa. Theo Karik, lựa chọn này mạo hiểm nhưng là đường hướng duy nhất để D-Low có cơ hội chiến thắng trong bảng E vòng Bứt phá.

D-Low đã không phụ sự kỳ vọng và dẫn dắt của huấn luyện viên. Rapper trẻ làm chủ sân khấu với flow cực cháy, không ngừng biến hóa, những đoạn fast flow ấn tượng, lối trình diễn tự tin và câu từ mạnh mẽ, sâu sắc.

Tất cả huấn luyện viên và giám khảo dành lời ngợi khen cho D-Low. Binz mở đầu: “Tôi chưa bao giờ nghi ngờ sự tự tin của Karik. Trong thời gian ngắn, D-Low đã có bước nhảy dài và anh tin điều đó có sự tác động của Karik”.

Karik, Binz nhận phản ứng trái ngược ở Rap Việt-2
Karik quyết giành cơ hội vào chung kết cho D-Low với bài thi khó.

Wowy nhận định D-Low có kỹ năng tuyệt vời, flow như súng máy san bằng tất cả. “Kỳ này, Karik đã đặt hết quyết tâm khi đưa ra chủ đề thế này. Anh cảm thấy sức nặng của chương trình đè lên ngòi bút của em”, Wowy nhận xét.

“Đầu tiên, tôi phải gửi lời cảm ơn chân thành tới Karik vì đã trao cho bạn cơ hội đứng trên sân khấu này. Đúng như Karik nói, đây là phiên bản hoàn hảo nhất của D-Low. Từ khi tôi chiêu dụ D-Low về team, tôi đã phần nào cảm nhận được khả năng ẩn chứa trong người bạn ấy. Tuy nhiên, thời gian là quá ngắn để tôi nhìn rõ tất cả. Có thể đó là một sai lầm của tôi nhưng tôi không hề hối tiếc bởi nhờ đó, hôm nay tôi được nhìn thấy em tự tin như thế này”, Rhymastic đánh giá cao khả năng của Karik và D-Low.

Rhymastic ấn tượng với kỹ năng chơi vần và kỹ thuật flow. Theo Rhymastic, điều đó thể hiện rõ sự bứt phá của D-Low ở vòng này.

Vốn là newbie (người mới) trong cuộc thi nhưng D-Low chứng tỏ anh là nhân tố tiềm năng và gây nhiều bất ngờ. Theo dõi phần thi, khán giả cho rằng D-Low xứng đáng vào vòng trong, thậm chí là ứng cử viên cho ngôi vị quán quân.

Binz gây tranh luận khi dẫn dắt Shanhao

Ngược lại, Binz chưa làm hài lòng Karik với phần thi của Shanhao. Shanhao vốn là thí sinh được Binz cứu từ đội Karik trong vòng Đối đầu. Thậm chí, tiết mục đầu tiên của Shanhao khi là thí sinh đội Binz gây nên cuộc tranh luận kéo dài gần 10 phút giữa các huấn luyện trong tập 12 của Rap Việt.

Karik nhận xét Shanhao thiếu sự đột phá vì bản beat Binz đưa cho Shanhao quá giống phong cách của thí sinh ở vòng Chinh phục. Binz phản đối quan điểm của đồng nghiệp. Huấn luyện viên giải thích bản beat anh đưa ra cho Shanhao vốn không dành để rap mà thường xuất hiện ở các club. Do đó, việc Shanhao rap tốt trên bản beat đó đã là sự lột xác.

Wowy không đồng tình với quan điểm của Binz bởi theo anh, một rapper có thể rap mà không cần beat. Theo Wowy, tiết mục của Shanhao chưa cho thấy sự bứt phá, nhất là so với những vòng trước đó. Các huấn luyện viên sau đó tranh luận khá căng thẳng.

Cuối cùng, Rhymastic lên tiếng để “hòa giải”.

“Tất nhiên, ta có thể rap trong không khí mà không cần nhịp, nhưng vấn đề ở đây là làm thế nào để nó hay. Mọi người thấy Shanhao sử dụng nhiều nhạc house nên có thể nghĩ tiết mục không bứt phá. Tại vì mọi người chưa biết trên thế giới có gần 300 loại nhạc house khác nhau và không phải loại nhạc house nào cũng dùng để rap, đặt vocal lên. Việc anh Binz dùng beat không thường dùng cho vocal để Shanhao rap, đó là sự thử thách với bạn ấy”, huấn luyện viên nói.

Tuy nhiên, Wowy tiếp tục: “Nhưng vấn đề ở đây, chúng ta có thể xem lại khả năng của Shanhao từ vòng đầu tiên để xem sự bứt phá ở chỗ nào”.

Có thể nói, không chỉ Shanhao mà nhiều phần thi khác của team Binz ở vòng Bứt phá khiến khán giả tiếc nuối. Những ngựa chiến như Obito, Sol7 tạm thời bị loại và đang mong đợi cơ hội giành “vé vớt” nhờ nón vàng. Sol7 được giao bản phối quá khó nhưng không thể làm chủ. "Thầy Sol7" thậm chí bị nhận xét trở thành bản sao của Binz.

Obito với bài thi mang tên Vẫn Là Trai Tốt cũng được đánh giá là không bứt phá so với những vòng thi trước. Phải đến tập 13 lên sóng tối 8/1, Binz mới phần nào lấy lại lòng tin của khán giả nhờ phần thi của cô gái 18 tuổi Kellie. Kellie đã có cú lột xác ngoạn mục, làm chủ con beat khó và xứng đáng vào chung kết.

Tuy nhiên, tạm thời, với chỉ Kellie, Binz khó lòng giành chiến thắng ở đêm chung kết khó nhằn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/karik-binz-nhan-phan-ung-trai-nguoc-o-rap-viet-post1288636.html

Rap Việt Binz karik

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2