Karik: Ca khúc 'Người lạ ơi' không đạo nhái và không liên quan đến Huyền Thương

Karik đã đích thân giải thích về những vấn đề xung quanh bài hát mới đang thành hit những ngày gần đây - Người lạ ơi.

Trong cuộc phỏng vấn với Tiin.vn, Karik đã lên tiếng giải thích những lùm xùm xoay quanh MV gần đây nhất của mình mang tên Người lạ ơi cũng như câu chuyện tình yêu dang dở của bản thân trong chương trình Vì yêu mà đến.

Nói về cơ duyên làm nên Người lạ ơi, Karik cho biết: "Có thể xem đây là một sự ép buộc, là do Châu Đăng Khoa nhờ vả cùng viết một ca khúc cho ‘đệ tử' của Châu Đăng Khoa hát. Nhưng Karik đã từng cam kết với bản thân là mình sẽ không viết một bài buồn quá trong năm nay".

"Lúc đầu Karik rất hoang mang vì người lạ là như thế nào, có thể chia sẻ cái gì, rất lan man và không thực tế. Sau đó thì Karik viết theo những suy nghĩ của mình, những cảm nhận của con người cô đơn, đó thì sở trường của Karik rồi. Ca khúc này viết rất nhanh, chỉ sau một đêm là gần chỉn chu", nam ca sĩ chia sẻ thêm.

Karik: Ca khúc Người lạ ơi không đạo nhái và không liên quan đến Huyền Thương-1

Karik cũng cho biết, nội dung bài hát thể hiện gần hết 100% con người anh và cả Châu Đăng Khoa trong đó. Vì cả hai cũng đều giống nhau, đều là người làm nhạc, nặng nề vì nhiều lúc cảm thấy cô đơn, nên Karik đã đặt hết suy nghĩ của bản thân mình vào lời nhạc.

Khi Người lạ ơi bắt đầu trở nên nổi tiếng thì có những ý kiến cho rằng bài hát có giai điệu giống với Anh vẫn nhớ của Nah phát hành tháng 12/2016 và What if của Robin Wesley, Karik đã làm sáng tỏ vấn đề này trong buổi phỏng vấn.

"Khi mọi người nói từ 'đạo nhái' Karik cảm thấy hơi buồn cho Châu Đăng Khoa. Vì Châu Đăng Khoa đã bỏ một số tiền ra để mua được bản sound đó về, một bản chất lượng và không có tag như bản của Nah. Và việc mua này của Châu Đăng Khoa đã có sự chấp thuận của producer Robin Wesley. Sau khi mua bản sound về thì Châu Đăng Khoa có thể thêm những gì mà Châu Đăng Khoa suy nghĩ vào. Đây đã là một mô hình làm nhạc rất phổ biến rồi".

Karik: Ca khúc Người lạ ơi không đạo nhái và không liên quan đến Huyền Thương-2

Về Người lạ ơi, Karik cho biết Châu Đăng Khoa mới là người ấn định ngày ra sản phẩm này: "Bài hát này đã thu âm từ 2 tháng trước, lúc đó Karik chưa ghi hình cho chương trình Vì yêu mà đến. Nên Karik muốn nói là bài hát này không liên quan đến câu chuyện của chương trình".

Sau Vì yêu mà đến, Karik và Huyền Thương tuy cùng nhau ra về nhưng lại không đến được với nhau. Nói về lý do của chuyện này, Karik chia sẻ bản thân không có thời gian dành cho Huyền Thương. 

Karik: Ca khúc Người lạ ơi không đạo nhái và không liên quan đến Huyền Thương-3

"Karik và Huyền Thương có cho nhau thời gian để nói chuyện với nhau sau khi chương trình kết thúc. Sau đó thì Karik thấy mình không có nhiều thời gian, khi Karik rảnh thì Thương không rảnh hoặc ngược lại. Bên cạnh đó thì bên ngoài cũng có một số tác động không hay lắm nên Karik và Thương đã quyết định dừng mối quan hệ này lại".

 

Theo Đất Việt


Người lạ ơi! karik

Tin tức mới nhất