Karik: 'Tôi thích Sơn Tùng và Trúc Nhân vì họ luôn biết tạo trend'

Karik cho biết Sơn Tùng và Trúc Nhân là 2 ca sĩ Việt anh yêu thích. Nam rapper tâm sự anh cũng muốn bản thân luôn đổi mới như đồng nghiệp.

Gặp Karik vào những ngày đầu tiên của năm mới, rapper tâm sự lịch trình của anh hiện rất bận rộn, thường trở về nhà vào lúc 2h, thậm chí 5h sau một ngày làm việc xuyên đêm.

Rapper 30 tuổi tâm sự tháng 12 vừa qua, anh chỉ có 4 ngày rảnh để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, Karik cho biết anh thoải mái với cuộc sống hiện tại vì không thích sự rảnh rỗi.

Lịch diễn dày đặc những ngày cận tết

Một tháng trước Tết âm lịch, giới nghệ sĩ bận rộn với kế hoạch biểu diễn, tham gia sự kiện… Karik không ngoại lệ. Anh tâm sự: “Trong một tháng, tôi rảnh nhiều nhất được 9-10 ngày. Đó là tháng nhiều nhất còn ở tháng 12 vừa qua, tôi có được 4 ngày để nghỉ ngơi. Ngày cao điểm nhất tôi chạy 2 show. Khó khăn lắm tôi có một buổi để gặp gỡ anh em, bạn bè”.

Rapper cho biết anh nhận được nhiều lời mời biểu diễn nhưng mỗi ngày chỉ chạy 2 show để đảm bảo lịch trình và sức khỏe. Theo Karik, anh thường trao đổi về quy mô, chất lượng chương trình cũng như quãng đường phải đi trước khi nhận lời bầu show.

Karik: Tôi thích Sơn Tùng và Trúc Nhân vì họ luôn biết tạo trend-1

“Thời gian nghỉ ngơi của tôi hiện rất ít, có khi tôi trở về nhà đã là 2h, thậm chí 4-5h hôm sau. Tuy nhiên, tôi là người thích làm việc chứ không thích rảnh rỗi. Người ta hay nói rảnh rỗi sinh nông nổi do đó, tôi thích cuộc sống như hiện tại dù hơi mệt”, anh tâm sự.

Khi được hỏi về việc dành dịp Tết âm lịch cho người thân hay khán giả, rapper trả lời: “Tôi muốn cân bằng giữa thời gian đi diễn và dành cho gia đình. Khán giả luôn mong nghệ sĩ có mặt trong những buổi diễn và gia đình cũng thế. Cá nhân tôi ưu tiên gia đình trước vì chúng tôi không có nhiều thời gian gặp nhau”.

Karik tiết lộ năm 2020 ngoài âm nhạc anh sẽ chuyển hướng kinh doanh. “Hàng ngày, tôi dậy làm nhạc, viết nhạc cho khách rồi đi diễn, tôi cảm thấy rất buồn tẻ và nghĩ mình cần làm cái gì mới mẻ hơn. Tôi đã nghĩ: ‘Nếu cứ như thế này thì một, hai năm sau tôi chỉ thêm tuổi chứ không có gì thay đổi’. Do đó, tôi đặt quyết tâm phải thay đổi”.

“Tôi sẽ đặt ra khoảng thời gian cố định, chẳng hạn 3 tháng đầu năm để chuyên tâm làm hết những ca khúc đã có. Sau đó, tôi đầu tư hơn thời gian cho lĩnh vực mới”, Karik trả lời khi được hỏi về việc phân bố thời gian giữa hai đam mê.

Karik cho biết anh áp lực khi bắt đầu lĩnh vực mới. Theo rapper, anh vốn là người khép kín nên cảm thấy áp lực khi phải mở rộng mối quan hệ, tập giao tiếp và thử sức với những thứ chưa làm.

Âm nhạc Việt đang quá an toàn

Cách đây ít ngày, Karik vướng tranh cãi liên quan đến Sơn Tùng. Cụ thể, khi đăng ảnh chụp cùng Sơn Tùng, rapper bị chỉ trích vì trong quá khứ có đánh giá trái chiều về đàn em. Được hỏi về mối quan hệ với giọng ca Em của ngày hôm qua, Karik cho biết: “Tùng là người em rất thân thiết ở ngoài đời với tôi. Cậu ấy và tôi cũng nhắn tin qua lại, chúc mừng nhau”.

Rapper Người lạ ơi nói thêm: “Trúc Nhân và Sơn Tùng là 2 ca sĩ tôi rất thích vì luôn có sự đổi mới và tạo trend. Tôi cũng muốn như vậy. Tôi thấy âm nhạc Việt Nam đang đứng trong phạm vi quá an toàn. Nhiều ca sĩ thường chọn nhạc buồn, pop, ballad bởi đó là cách dễ đi vào lòng người nhất. Điều đó đúng chứ không sai, thậm chí ở nhà tôi cũng có những bài rap buồn. Tuy nhiên cá nhân tôi lại luôn muốn mình phải đổi mới”.

Karik: Tôi thích Sơn Tùng và Trúc Nhân vì họ luôn biết tạo trend-2

Theo Karik, đó cũng là lý do anh vắng bóng khá lâu mới trở lại cùng sản phẩm âm nhạc mới. “Tôi là người khó khăn trong việc ra bất cứ sản phẩm nào. Tôi luôn muốn làm mới dù biết sản phẩm đó không nhiều người nghe. Tôi muốn bản thân mình mỗi ngày phải đổi mới và âm nhạc cũng vậy. Mỗi sản phẩm khi ra mắt thì nó phải làm hài lòng tôi trước”.

Karik tâm sự vấp ngã là chuyện không tránh khỏi và anh chấp nhận điều đó khi tiên phong làm những gì riêng biệt.

“Khi bước vào nghề này, tôi không có quá nhiều kỳ vọng. Đến lúc này, những gì tôi đạt được đã vượt quá mong đợi của tôi. Do đó, cái tôi muốn lúc này là giữ vững vị trí và làm những gì mình thích. Còn fan thì những ai chờ đợi sẽ tiếp tục chờ đợi. Hơn ai hết, họ hiểu Karik luôn làm những gì không theo quy củ. Họ hiểu tôi muốn bài hát của mình là màu sắc mới, không đoán được”, rapper khẳng định anh muốn gây bất ngờ trong mọi bước đi của mình.

“Nhiều fan chờ lâu quá có thể sẽ không chờ nữa. Nhưng tôi nghĩ điều đó bình thường vì âm nhạc là món ăn tinh thần. Mình phải chấp nhận việc đôi khi họ không thích ăn món này thì sẽ qua món khác. Nhưng nếu món ăn của tôi hấp dẫn và trang trí đẹp thì người ta sẽ quay lại ngắm nghía”, Karik chia sẻ.

Khi được hỏi về việc tại sao không thử dòng nhạc thị trường để chiều lòng số đông thay vì thỏa mãn cái tôi cá nhân, rapper cho biết anh cảm thấy tự tin và làm tốt nhất khi theo đuổi thế mạnh của mình. Anh nói: “Bây giờ nếu kêu tôi hát bolero, cải lương hay hát như Jack, tôi không làm được. Nhưng nếu kêu tôi rap melody hay hát R&B thì tôi làm được, quan trọng là cho tôi thời gian”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/karik-toi-thich-son-tung-va-truc-nhan-vi-ho-luon-biet-tao-trend-post1031983.html

Trúc Nhân karik Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất