Kẻ đẩy du học sinh Việt xuống sông ở Nhật bị kết án 12 năm tù

Các công tố viên đưa ra bằng chứng bị cáo cố tình tấn công khi nạn nhân hoàn toàn không kháng cự, sau đó đẩy nạn nhân xuống sông trong tình trạng kiệt sức.

Ngày 6/6, kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án du học sinh Việt Nam bị sát hại tại tỉnh Osaka tháng 8/2021, bị cáo người Dominica đã bị Tòa án tỉnh Osaka tuyên án 12 năm tù.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, tại phiên tòa xét xử bắt đầu từ ngày 16/5, bị cáo Alberto, quốc tịch Dominica, phủ nhận cáo buộc hành vi giết người với nạn nhân T.T.A., du học sinh Việt Nam tại Osaka, và nói không cố tình giết người, chỉ "phòng vệ chính đáng khi nạn nhân tấn công trước".

Kẻ đẩy du học sinh Việt xuống sông ở Nhật bị kết án 12 năm tù-1

Tuy nhiên, Cơ quan công tố tỉnh Osaka đã đưa ra các bằng chứng rõ ràng cho thấy bị cáo cố tình tấn công khi nạn nhân hoàn toàn không kháng cự, rồi đẩy nạn nhân trong tình trạng kiệt sức xuống sông.

Đây là nguyên nhân chính khiến nạn nhân tử vong sau đó, đồng thời đề nghị mức án 18 năm tù giam với bị cáo.

Trong phiên xử ngày 6/6, sau khi nghị án, chủ tọa phiên tòa kết luận mặc dù ban đầu bị cáo "phòng vệ chính đáng", nhưng sau đó, bị cáo đã tấn công lại nạn nhân và không chịu dừng hành vi ngay cả khi nạn nhân không còn khả năng kháng cự.

Bị cáo tiếp đó còn cố tình đẩy nạn nhân xuống sông trong tình trạng đã kiệt sức. Đó là hành vi bạo lực quá mức cần thiết để phòng vệ và là nguyên nhân chính khiến nạn nhân tử vong.

Trên cơ sở đó, Tòa án tỉnh Osaka tuyên mức án 12 năm tù giam đối với bị cáo, thấp hơn mức án của cơ quan công tố đã đề nghị.

Kẻ đẩy du học sinh Việt xuống sông ở Nhật bị kết án 12 năm tù-2Cảnh sát nhận được tin báo đã có mặt tại hiện trường điều tra

Trước đó, theo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 2/8/2021, nghi phạm Alberto, 27 tuổi, quốc tịch Dominica, không nghề nghiệp cũng như nơi cư trú cố định, đã đánh đập nạn nhân T.T.A. (21 tuổi - thời điểm xảy ra vụ án), du học sinh quốc tịch Việt Nam.

Nạn nhân sau đó bị đạp xuống sông Dotonbori (khu Namba, Osaka) và tử vong ngay trong tối cùng ngày. Ba ngày sau sự việc, cảnh sát tỉnh Osaka bắt giữ hung thủ và khởi tố vì hành vi giết người.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ke-day-du-hoc-sinh-viet-xuong-song-o-nhat-bi-ket-an-12-nam-tu-n-309050.html

du học sinh Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao