Kẻ tấn công Nhà thờ Đức Bà Paris hét 'Điều này là vì Syria'

Người đàn ông cầm búa định tấn công ở trước Nhà thờ Đức Bà Paris hét "Điều này là vì Syria" trước khi bị cảnh sát bắn hạ.



Ngày 6/6, một người đàn ông cầm theo búa đã định tấn công một viên cảnh sát ở bên ngoài Nhà thờ Đức Bà Paris, địa điểm du lịch nổi tiếng của nước Pháp. Anh ta bị cảnh sát bắn bị thương ở ngực.

Reuters dẫn thông tin từ văn phòng công tố Paris cho biết họ đã mở một cuộc điều tra nhằm vào vụ tấn công này và bước đầu xem đây là một vụ khủng bố. Đây là vụ tấn công đầu tiên diễn ra trên đất Pháp kể từ khi tân Tổng thống Emmanuel Macron nhậm chức và chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử quốc hội ở Pháp.


Cảnh sát Pháp đứng gác trước Nhà thờ Đức Bà Paris, nơi xảy ra vụ việc ngày 6/6. Ảnh: Reuters.

Bộ trưởng Nội vụ Gerarb Collomb cho biết kẻ tấn công mang theo thẻ căn cước của một sinh viên Algeria và các thông tin ban đầu cho thấy anh ta hành động một mình.

Cũng theo ông Collomb, kẻ tấn công đã hét "Điều này là vì Syria" trước khi bị khống chế. Anh ta định tấn công một viên cảnh sát bằng búa và còn mang theo dao bên người. Anh ta bị thương ở ngực nhưng tình trạng không nghiêm trọng.

Hàng chục cảnh sát có vũ trang đã được điều đến hiện trường và phong tỏa khu vực này. Khoảng 1.000 du khách và tín đồ đang ở trong nhà thờ lúc sự việc xảy ra.

"Giờ đây, những chuyện như thế này xảy ra theo tuần. Tôi chỉ hy vọng nó không liên quan đến cuộc bầu cử", David Stoklo, một du khách Mỹ tại Paris, nói với Reuters.

Hồi tháng 2, một kẻ tấn công cũng đã bị bắn và vô hiệu hóa sau khi định dùng dao đâm một binh sĩ Pháp ở gần bảo tàng Louvre. Trước đó, người này còn hét "Allahu akbar" (tạm dịch: Allah vĩ đại).

Trong vụ tấn công vào nhà hát Bataclan tại Paris đêm 13/11/2015, nhân chứng kể rằng các tay súng vừa bắn vừa hét "Điều này là vì Syria". Hàng loạt vụ tấn công xảy ra tại Paris và vùng ngoại ô Saint-Dennis đêm hôm đó đã khiến 130 người thiệt mạng. Nước Pháp được đặt trong tình trạng khẩn cấp từ đó đến nay.

Vụ tấn công ở ngoài Nhà thờ Đức Bà Paris xảy ra 3 ngày sau khi 3 người đàn ông lái xe đâm vào người đi bộ trên cầu London (Anh) rồi xuống xe, dùng dao chém người. 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương.

Theo Zing

 


Tấn công tại Paris Nhà thờ Đức Bà Paris Pháp khủng bố Paris paris

Tin tức mới nhất