Kem chống nắng có thể làm 'trẻ hóa' da tay

Nếu sở hữu một đôi bàn tay nhăn nheo, nhiều vết chai sạn và muốn thay đổi điều đó thì đừng bỏ qua loạt bí kíp này.

Để có đôi tay trẻ trung, hãy luôn thoa kem chống nắng

Một trong những mẹo quan trọng nhất để giữ đôi tay trẻ trung là dùng kem chống nắng để tránh các vết thâm sạm trên da. Trước khi ra ngoài 30 phút, hãy dùng kem chống nắng SPF 50 hoặc cao hơn lên lưng bàn tay. Bên cạnh đó, hãy nhớ thoa kem chống nắng nhắc lại trong ngày.

Kem chống nắng có thể làm trẻ hóa da tay-1
Kem chống nắng không chỉ có tác dụng với vùng da mặt mà còn có công dụng "trẻ hóa" da tay.

Dùng mỹ phẩm làm mờ vết thâm sạm trên da tay

Để làm mờ những vết thâm trên da, bạn có thể dùng sản phẩm có vitamin C, chất có tác dụng ngăn ngừa tăng sắc tố da. Tuy nhiên phải thật thận trọng với mỹ phẩm làm trắng có chứa thủy ngân vì chúng rất độc hại cho sức khỏe.

Kem chống nắng có thể làm trẻ hóa da tay-2

Sử dụng găng tay khi lái xe và làm việc nhà

Dùng găng tay khi đi nắng giúp bảo vệ bàn tay khỏi các yếu tố có thể gây hại như tia UVA, UVB. Đeo găng tay khi làm việc nhà cũng giúp tránh tay bị khô, nhăn nheo do tiếp xúc với hoá chất tẩy rửa.

Kem chống nắng có thể làm trẻ hóa da tay-3

Bàn tay được dưỡng ẩm trông trẻ hơn rất nhiều

Luôn mang theo tuýp kem dưỡng ẩm cho da tay để có đôi tay mịn màng, trẻ trung như da em bé. Để dưỡng ẩm nhiều hơn bạn có thể dùng kem có urea và axit salicylic.

Chăm sóc da quanh móng

Lớp biểu bì khô quanh móng tay sẽ khiến bàn tay bạn trông thô ráp, kém đẹp. Hãy dưỡng ẩm và vệ sinh lớp biểu bì quanh móng bằng các sản phẩm chuyên dụng hoặc dầu ô liu.

Ngâm tay để tăng độ mềm mại

Ngâm tay với muối hoặc tinh dầu 2-3 lần/tuần để giảm hẳn thô ráp và nứt nẻ da bàn tay. Đây cũng là một cách hiệu quả để giúp da tay mềm mại nhất, da mềm giúp tránh nứt nẻ trong mùa lạnh. Nên ngâm với nước ấm. Tinh dầu có thể dùng như sả, chanh, gừng.

Tẩy tế bào chết cho da tay

Để da tay được dưỡng ẩm sâu bên trong, bạn cần tẩy tế bào chết trước đó. Hãy làm ướt tay bằng nước ấm rồi dùng bông tắm nhẹ nhàng massage da theo chuyển động tròn.

Theo Công lý xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/kem-chong-nang-co-the-lam-tre-hoa-da-tay-khac-phuc-chai-san-va-loat-meo-cham-soc-doi-tay-mem-mai-ai-cung-nen-biet-107687.html

kem chống nắng Làm đẹp

Tin tức mới nhất