'Kèo' giúp Singapore độc quyền tổ chức loạt đêm nhạc của Taylor Swift

Singapore là quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á nhận được cái gật đầu hợp tác của Taylor Swift trong quá trình cô thực hiện tour Eras. Singapore được cho là đã đưa ra một "kèo" không thể từ chối.

Hiện tại, các tờ tin tức quốc tế khá quan tâm tới động thái của Singapore để có thể vượt qua Thái Lan, trở thành quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á chào đón nữ ca sĩ Taylor Swift tới biểu diễn trong hành trình đi tour quốc tế.

Thái Lan và Singapore là hai đối thủ cạnh tranh sát nút trong cuộc đua đưa tour Eras của Taylor Swift về khu vực Đông Nam Á. Sau cùng, Singapore đã giành chiến thắng.

Nhà chức trách Thái Lan rất quan tâm tới kết quả này và tìm cách phân tích chính xác từng đường đi nước bước của Singapore, để đảo quốc sư tử giành được thắng lợi sau cùng trong cuộc đua song mã.

Kèo giúp Singapore độc quyền tổ chức loạt đêm nhạc của Taylor Swift-1
Singapore là quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á nhận được cái gật đầu hợp tác của Taylor Swift trong quá trình cô thực hiện tour "Eras" (Ảnh: New York Post).

Theo đó, khi xuất hiện tại diễn đàn kinh tế iBusiness Forum 2024 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan) mới đây, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã đề cập tới câu chuyện này. Ông cho biết một đơn vị tham gia vào quá trình quảng bá cho tour Eras đã cung cấp thông tin giúp nhà chức trách Thái Lan hiểu rõ cục diện tình hình.

Phía nhà chức trách Singapore đã đề nghị hợp tác độc quyền với nữ ca sĩ Taylor Swift trong việc đưa tour Eras về khu vực Đông Nam Á. Singapore được cho là đã đưa ra một "kèo" vô cùng hấp dẫn, họ sẵn sàng chi ra mức "thù lao bồi dưỡng" từ 2 đến 3 triệu USD cho mỗi đêm nhạc mà Swift thực hiện tại đảo quốc sư tử.

Thương lượng này đã phát huy hiệu quả, Taylor Swift quyết định dừng chân tại Singapore và tổ chức 6 đêm nhạc tại đây vào đầu tháng 3 này. Hiện tại, cả 6 đêm nhạc đều đã cháy vé. Loạt đêm nhạc được tổ chức tại sân vận động quốc gia Singapore với sức chứa 55.000 khán giả.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đánh giá: "Động thái của phía Singapore rất nhanh nhạy. Nếu Taylor Swift tới biểu diễn tại Thái Lan, tôi tin rằng chi phí tổ chức loạt đêm nhạc sẽ được giảm xuống. Sức hút của Taylor Swift cũng sẽ giúp đưa một lượng du khách lớn tới với Thái Lan trong quá trình sự kiện diễn ra.

Cho dù phải chi ra số tiền tối thiểu vào khoảng 500 triệu baht để cạnh tranh được với đề xuất của phía Singapore, tôi vẫn thấy điều này là xứng đáng. Nếu nhà chức trách Thái Lan biết được thông tin này sớm hơn, tôi tin chúng ta đã có thể đưa loạt đêm diễn của Taylor Swift về với Thái Lan. Những đêm nhạc lớn luôn có khả năng tạo ra giá trị gia tăng cho nền kinh tế".

Kèo giúp Singapore độc quyền tổ chức loạt đêm nhạc của Taylor Swift-2
Tour "Eras" của Taylor Swift liên tục xác lập kỷ lục về lượng vé bán ra (Ảnh: New York Post)

Taylor Swift là một trong những ngôi sao ca nhạc đình đám nhất thế giới hiện nay. Từ tháng 3/2023, tour lưu diễn Eras đã bắt đầu được Swift khởi động tại Mỹ với 53 buổi biểu diễn cháy vé tổ chức tại 20 thành phố lớn của Mỹ. Sau đó, Swift bắt đầu đi lưu diễn quốc tế. Hoạt động lưu diễn hiện đã tiếp tục được thực hiện.

Tour Eras liên tục xác lập kỷ lục về lượng vé bán ra. Swift không chỉ tạo nên dấu ấn thành công về mặt nghệ thuật và thương mại cho bản thân với tour Eras, cô còn tạo nên hiệu ứng về mặt kinh tế khi tour lưu diễn đi qua các thành phố tại Mỹ.

Những con số đã cho thấy cú hích kinh tế tạo nên bởi tour Eras rất ấn tượng. Theo tính toán của Hiệp hội Du lịch Mỹ, tour Eras đã tạo nên khoản chi dùng lên tới 5 tỷ USD trong nền kinh tế Mỹ.

5 tỷ USD là số tiền mà các fan của Swift tại Mỹ đã chi ra cho việc di chuyển, thuê phòng và chi dùng trong quá trình lưu lại một thành phố để theo dõi đêm nhạc của thần tượng.

Swift không chỉ làm giàu cho bản thân từ tour lưu diễn Eras, các chuyên gia kinh tế Mỹ nhìn nhận rằng cô đã đem lại những tác động tích cực cho nền kinh tế Mỹ.

Kèo giúp Singapore độc quyền tổ chức loạt đêm nhạc của Taylor Swift-3
Những con số đã cho thấy cú hích kinh tế tạo nên bởi tour "Eras" rất ấn tượng (Ảnh: New York Post).

Chẳng hạn, khi cô tổ chức 2 đêm nhạc tại thành phố Denver, bang Colorado, trung bình mỗi fan có mặt tại đêm nhạc chi ra 1.300 USD cho việc thuê phòng, di chuyển, ăn uống, mua sắm... 2 đêm diễn của Taylor Swift tại Denver đã tạo nên cú hích chi dùng trong bang Colorado ở mức 140 triệu USD.

Với 6 đêm diễn ở thành phố Los Angeles, bang California, Taylor Swift đã biểu diễn trước nửa triệu khán giả và tạo nên cú hích kinh tế cho bang này ở mức gần 320 triệu USD.

Tour lưu diễn của Swift đã thực sự đem lại những cú hích cho nền kinh tế ở nhiều bang của nước Mỹ, cũng như cho tổng thể nền kinh tế Mỹ trong năm 2023.

Bà Carolyn Sloan - giảng viên chuyên ngành kinh tế tại Đại học Chicago - chia sẻ: "Taylor Swift giống như một tập đoàn lớn hoạt động đa lĩnh vực. Cô ấy có thể đem lại cú hích kinh tế ở nhiều mảng. Chúng ta từng đánh giá chưa đúng mức tầm vóc sự nghiệp của Swift khi xét ở khía cạnh kinh tế. Với những con số được đưa ra, không ai còn có thể nghi ngờ điều này"

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/keo-giup-singapore-doc-quyen-to-chuc-loat-dem-nhac-cua-taylor-swift-20240218171050614.htm

Taylor Swift

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao