Kết hợp những món ăn này đảm bảo lợi đủ đường cho sức khỏe, tránh được độc tố

Có những món ăn khi kết hợp cùng nhau sẽ làm cho chất dinh dưỡng hòa quyện hoàn hảo để phát huy toàn bộ công dụng có lợi tốt cho sức khỏe.

Cà chua và Gan

Nếu cơ thể ai đó thiếu chất sắt thì sẽ dẫn đến tình trạng khó chịu, mệt mỏi, tốc độ trao đổi chất trở nên chậm hơn và có thể gây ra các vấn đề về tim. Gan là một trong những loại thực phẩm bổ sung chất sắt hiệu quả. 

Tuy nhiên chất sắt có trong gan sẽ không được hấp thụ đầy đủ nếu như không có vitamin C. Vì vậy mà ăn cà chua kèm theo những món gan là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Kết hợp những món ăn này đảm bảo lợi đủ đường cho sức khỏe, tránh được độc tố-1

Rau mùi tây và chanh vàng

Sắt có trong mùi tây giúp cải thiện và giúp hấp thụ vitamin C vào trong máu. Vitamin C làm tăng cường hệ thống miến dịch và cải thiện sự trao đổi chất. Ăn kèm một chút chanh vàng với rau mùi tây sẽ thúc đẩy khả năng bổ sung vitamin C hiệu quả hơn nhiều đấy.

Kết hợp những món ăn này đảm bảo lợi đủ đường cho sức khỏe, tránh được độc tố-2

Rau củ và sữa chua

Những loại sữa chua tự nhiên không chất bảo quản sẽ có rất nhiều canxi giúp cải thiện chức năng dạ dày và bình thường hóa hệ vi sinh đường ruột. Kết hợp ăn sữa chua cùng với các loại rau củ như cà rốt, cần tây sẽ cung cấp nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể. Bên cạnh đó các chất sơ có trong rau cũng hỗ trợ hấp thụ canxi hiệu quả.

Kết hợp những món ăn này đảm bảo lợi đủ đường cho sức khỏe, tránh được độc tố-3

Rau bina và quả bơ

Rau bina có chứa vitamin A và lutein, trong bơ có chứa chất béo thực vật, các chất này khi kết hợp với nhau sẽ đem lại lợi ích sức khỏe đáng kể. Đặc biệt combo tuyệt vời này sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa vì nếu bạn mà mắc bệnh dạ dày thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời.

Kết hợp những món ăn này đảm bảo lợi đủ đường cho sức khỏe, tránh được độc tố-4

Thịt và lá hương thảo

Thịt là một nguồn protein quan trọng nhưng chỉ khi thịt được nấu nướng một cách đúng khoa học mà thôi. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng nướng hoặc rán thịt có thể dễ hình thành các hợp chất gây ung thư. 

Tuy nhiên thịt nướng và chiên là những cách chế biến rất ngon mà ít ai có thể từ bỏ, nhưng để tốt cho sức khỏe thì hãy ướp thịt với lá hương thỏa trước khi nấu nhé. Các dưỡng chất trong hương thảo có thể ngăn ngừa quá trình hình thành chất gây ung thư trong thịt khi nướng đấy.

Kết hợp những món ăn này đảm bảo lợi đủ đường cho sức khỏe, tránh được độc tố-5

Bột yến mạch và nước cam vắt

Bột yến mạch và nước cam là những nguồn phenol tuyệt vời. Kết hợp hai món này với nhau sẽ giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và làm sạch cơ thể khỏi các chất thải và chất độc vô cùng tốt đấy.

Kết hợp những món ăn này đảm bảo lợi đủ đường cho sức khỏe, tránh được độc tố-6

Táo và socola đen

Ít ai biết đây chính là món tráng miệng bổ dưỡng không ngờ. Chất quercetin có trong táo và catechin có trong socola đen có thể cùng nhau làm tăng cường khả năng miễn dịch, kích thích hoạt động của não, cải thiện tim mạch máu và giảm nguy cơ ung thư.

Việc kết hợp hai nguyên liệu này vừa đem đến món tráng miệng hấp dẫn, vừa bảo vệ sức khỏe tim mạch cực kỳ hiệu quả, vậy tội gì mà không thử thôi?

Kết hợp những món ăn này đảm bảo lợi đủ đường cho sức khỏe, tránh được độc tố-7

NQ (tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/an-cac-mon-nay-voi-nhau-se-dem-den-loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-n-239333.html

món ngon thực phẩm

Tin tức mới nhất