Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo

Kết luận giám định chữ ký, chữ viết vụ Phương Hằng tố Võ Hoàng Yên

Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM thông báo kết quả giám định tài liệu liên quan vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo Võ Hoàng Yên.

Liên quan đến vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1972, ngụ quận 1, TP.HCM là Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) tố cáo ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, ngụ tỉnh Bình Thuận) có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, trước đó, do đã hết thời hạn kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm nhưng chưa có kết luận giám định nên ngày 18/7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm.

Đến ngày 24/9, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho hay, đã có quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1972, ngụ quận 1) tố cáo ông Võ Hoàng Yên (hay còn gọi là "thần y" Võ Hoàng Yên, SN 1975, ngụ tỉnh Bình Thuận) có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Kết luận giám định chữ ký, chữ viết vụ Phương Hằng tố Võ Hoàng Yên-1

Tối 24/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xác nhận với Tuổi Trẻ, đơn vị vừa có thông báo về việc phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm.

Theo đó, cơ quan này tiếp tục vào cuộc điều tra, xác minh tố giác về tội phạm của bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên.

Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM có thông báo kết quả giám định một số tài liệu. 

Theo Vietnamnet, nội dung của bản kết luận giám định cho hay, chữ ký, chữ viết họ tên Nguyễn Phương Hằng trên “sao kê tài khoản, để tên chủ tài khoản Võ Hoàng Yên số tài khoản 2000… đề ngày 17/1/2020 so với chữ ký, chữ viết của bà Nguyễn Phương Hằng, do cùng một người ký và viết ra.

Chữ viết có nội dung "tôi đã đọc bản trích lục ngân hàng này hợp lý - số tiền trên tôi tặng ông Võ Hoàng Yên làm từ thiện" so với chữ viết của bà Nguyễn Phương Hằng, do cùng một người viết ra.

Chữ ký, chữ viết họ tên Phạm Tuyết Trinh trên tờ giấy có nội dung chữ viết bắt đầu bằng các từ “hôm nay ngày 14/4/2020…” và kết thúc bằng các từ “… Để chuyển cho cô Hằng tất cả các số tiền đã nhận được nêu trên - Người nhận thay Phạm Tuyết Trinh” so với chữ ký, chữ viết của bà Phạm Tuyết Trinh, do cùng một người viết ra”.

Nội dung thông báo kết quả giám định được phòng Cảnh sát hình sự gửi đến Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01), Viện KSND TP.HCM, các đương sự Nguyễn Phương Hằng, Võ Hoàng Yên và Phạm Tuyết Trinh.

Hiện phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc trên.

Ngày 3/3, vợ chồng ông Dũng làm đơn gửi tới Công an TP HCM tố cáo, yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, quê Cà Mau, tạm trú tỉnh Bình Thuận) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng) tố cáo ông Yên đã chiếm đoạt trên 200 tỷ đồng của vợ chồng bà thông qua hoạt động cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ, hoạt động xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ba-phuong-hang-to-cao-vo-hoang-yen-ket-luan-giam-dinh-chu-ky-chu-viet-n-279688.html

Phương Hằng Võ Hoàng Yên

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo