Kết quả Emmy 2017: Phái nữ lên ngôi, 'The Voice' giành quán quân TV Show

"The Handmaiden’s Tale", "Big Little Lies", "Veep" đều là những cái tên được xướng danh nhiều nhất trong lễ trao giải vừa khép lại ít phút trước.

Emmy là lễ trao giải thường niên dành cho các chương trình truyền hình xuất sắc nhất trên màn ảnh nhỏ. Năm nay, lễ trao giải danh giá này diễn ra tại nhà hát Microsoft, thành phố Los Angeles, Mỹ. Sân khấu Emmy 2017 quy tụ nhiều tên tuổi đình đám trong làng phim ảnh như Nicole Kidman, Viola Davis, Robert De Niro,…

Kết quả Emmy 2017: Phái nữ lên ngôi, The Voice giành quán quân TV Show-1
Emmy 2017. Hình ảnh: Kevin Winter/Getty Images.

Sau 3 tiếng lên sóng, lễ trao giải đình đám đã khép lại. Hạng mục quan trọng nhất - Series Chính Kịch Xuất Sắc đã bất ngờ thuộc về series mới toanh The Handmaid’s Tale của hãng sản xuất Hulu. Với nội dung kể về một người phụ nữ bị ép mang thai cho nhà cầm quyền trong một thế giới khan hiếm trẻ em, The Handmaid’s Tale nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn.

Diễn viên chính của phim, Elisabeth Moss đã từng 6 lần nhận đề cử Emmy nhờ series Mad Men tuy nhiên cô chưa lần nào giành được chiến thắng. Phải nhờ The Handmaid’s Tale ra mắt năm nay thì may mắn mới mỉm cười với Elisabeth khi cô nhận được giải Emmy đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục Nữ Chính Series Chính Kịch xuất sắc nhất. Ngoài ra, The Handmaid’s Tale cũng thu về các giải Đạo Diễn (nhờ Reed Morano) và Nữ Phụ Chính Kịch xuất sắc nhất (cho nữ diễn viên Ann Dowd).

Kết quả Emmy 2017: Phái nữ lên ngôi, The Voice giành quán quân TV Show-2
Ann Dowd nhận giải Nữ Phụ Chính Kịch xuất sắc nhất cho phim The Handmaid’s Tale. Hình ảnh: Kevin Winter/Getty Images.

Kết quả Emmy 2017: Phái nữ lên ngôi, The Voice giành quán quân TV Show-3
Elisabeth Moss nhận giải Emmy đầu tiên.

Ở hạng mục series ngắn (miniseries), cái tên sáng giá nhất đêm trao giải là Big Little Lies của hãng HBO đình đám. Với sự tham gia của hai nữ diễn viên hàng đầu - Nicole Kidman và Reese Witherspoon - Big Little Lies kể câu chuyện của một nhóm các bà nội trợ tại một thị trấn sầm uất ven biển. 7 tập phim được đầu tư vô cùng công phu, khai thác nhiều chủ đề nóng liên quan đến phụ nữ như bạo lực gia đình, công danh sự nghiệp, giáo dục con cái,…

Không chỉ thắng giải chung quộc, Big Little Lies cũng bỏ túi rất nhiều giải về diễn xuất và đạo diễn gồm: Nữ Chính Series Ngắn (Nicole Kidman), Nữ Phụ Series Ngắn (Laura Dern), Nam Phụ Series Ngắn (Alexander Skarsgard) và Đạo Diễn Series Ngắn (Jean-Marc Vallee). Vai diễn người vợ bị bạo hành của Nicole Kidman được giới chuyên môn đặc biệt tán dương, và chiến thắng của cô được xem là hoàn toàn xứng đáng.

Kết quả Emmy 2017: Phái nữ lên ngôi, The Voice giành quán quân TV Show-4
Nicole Kidman và Reese Witherspoon nhận giải Limited Series cho phim Big Little Lies. Hình ảnh: Kevin Winter/Getty Images.

Về phía hài kịch, cái tên quen thuộc Veep của nhà đài HBO tiếp tục được xướng danh Series Hài xuất sắc nhất. Đặc biệt hơn, nữ diễn viên chính của series này, Julia Louis-Dreyfus đã giành chiến thắng năm thứ 6 liên tiếp ở hạng mục Nữ Chính Hài Kịch. Qua đó, cô đã lập kỷ lục diễn viên thắng nhiều giải Emmy nhất chỉ nhờ một vai diễn.

Kết quả Emmy 2017: Phái nữ lên ngôi, The Voice giành quán quân TV Show-5
Julia tiếp tục nhận thêm giải Emmy. Hình ảnh: Alberto E. Rodriguez/Getty Images.

Tại hạng mục chương trình kịch hài, Saturday Night Live đã không nằm ngoài dự đoán giành giải cao nhất. Trong năm vừa qua, chương trình này liên tục theo sát, châm biếm những sự kiện trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Hai danh hài Alec Baldwin (vai Donald Trump) và Kate McKinnon (vai Hillary Clinton) cũng đều chiến thắng tại các hạng mục Diễn Viên Phụ Hài Kịch xuất sắc nhất.

Kết quả Emmy 2017: Phái nữ lên ngôi, The Voice giành quán quân TV Show-6
Alec Baldwin nhận giải Emmy  thứ 3 trong sự nghiệp cho vai diễn Donald Trump. Hình ảnh: Alberto E. Rodriguez/Getty Images.

Kết quả Emmy 2017: Phái nữ lên ngôi, The Voice giành quán quân TV Show-7
Kate McKinnon nhận giải cho vai diễn Hillary Clinton. Hình ảnh: FREDERIC J. BROWN/AFP/Getty Images.

Về chương trình truyền hình thực tế, The Voice tiếp tục là quán quân của Emmy 2017. Đây là giải Emmy thứ 6 trong tổng số 40 lần đề cử. Trong khi đó, ở hạng mục talkshow buổi tối, người dẫn chương trình John Oliver đã giành chiến thắng ngoạn mục, đánh bại nhiều cây hài nổi tiếng khác như Jimmy Kimmel, Seth Meyers, Stephen Colbert.

Với những quán quân như The Handmaid’s TaleBig Little Lies, có thể thấy chủ đề phụ nữ đã “lên ngôi” tại lễ trao giải Emmy năm nay, đặc biệt là đề tài bạo hành gia đình. Đây là một tín hiệu đáng mừng đến từ lễ trao giải uy tín này, cũng như trong toàn bộ ngành công nghiệp truyền hình nói chung. Năm sau, lễ trao giải Emmy sẽ kỷ niệm năm thứ 70 đăng cai, với “ông vua” Game of Thrones trở lại tranh tài sau một năm vắng bóng.

Theo Saostar


Phim Hollywood

Tin tức mới nhất