Kết quả kiểm tra quán cháo ở Hà Nội bị tố có 'giòi trong miếng sườn'

Theo UBND phường Văn Chương, qua kiểm tra, cửa hàng cháo bị tố có “ổ” giòi trong miếng sườn hoàn toàn đảm bảo vệ sinh ATTP.

Ngày 10/5, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Phó chủ tịch UBND phường Văn Chương (quận Đống Đa) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông từ Báo Gia đình & Xã hội, đoàn kiểm tra ATTP của phường đã kiểm tra và có buổi làm việc trực tiếp với quán cháo sườn bị tố vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Kết quả kiểm tra quán cháo ở Hà Nội bị tố có giòi trong miếng sườn-1
Bà H - chủ quán cháo sườn bị tố vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm làm việc tại UBND phường Văn Chương (quận Đống Đa).

Theo bà Bình, tại buổi kiểm tra, quán cháo sườn trên đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chủ quán có bản cam kết nguyên liệu chế biến có nguồn gốc và mua hàng tại một của hàng cố định với khoảng 8kg/4 nồi/ngày. Số sườn sụn này được sử dụng trong ngày. Chủ quán chỉ nấu gạo xay với sườn, không sử dụng xương ống và nấu bằng bếp củi trong thời gian từ 2 – 3 giờ đồng hồ. Thậm chí, có những nồi ninh đến 5 giờ.

Hàng làm ngày nào bán hết ngày đó, không có hàng lưu tồn từ ngày hôm trước.

Kết quả kiểm tra quán cháo ở Hà Nội bị tố có giòi trong miếng sườn-2
Theo bà H, mỗi ngày cửa hàng bán ra từ 5 - 6 nồi cháo được đun hoàn toàn bằng bếp củi.

Bà Bình cho hay, quán cháo sườn của bà N.L.H. được cam kết về an toàn vệ sinh thực phẩm. Qua theo dõi, quán này rất đông khách và từ ý kiến phản hồi của khách thì quán cháo của bà H rất ngon, không có hiện tượng như mạng xã hội đăng tải.

Bà Bình cho biết thêm: "Quán cháo của bà H mở hàng chục năm nay, quán rất đông khách. Bản thân tôi và các con cũng thường xuyên dùng bữa tại đây. Sau buổi làm việc, chúng tôi đã mời chủ quán đến phường để tiếp tục làm việc.

Trong buổi làm việc, chúng tôi đã đề nghị chủ quán chú ý hơn nữa đến công tác toàn vệ sinh, chỉnh sửa lại không gian quán khang trang hơn, để thu hút khách hàng".

Trước đó, như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh ghi lại một miếng sườn xuất hiện một ổ sinh vật lạ giống giòi.

Theo thông tin chia sẻ để lại thì sự việc xảy ra tại một quán cháo tại phường Văn Chương (quận Đống Đa, TP Hà Nội).

Sự việc đã khiến dư luận phẫn nộ, bởi chính người ghi nhận sự việc này không phản hồi với khách hàng. Để xác minh nguồn tin trên, PV đã liên hệ với người chia sẻ bằng nhiều cách, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết quả.

Bình luận về sự việc này, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh – Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm (Đại học Bách Khoa) cho rằng, đây có thể là hành vi phá hoại hoạt động kinh doanh của đối thủ một cách không lành mạnh. Chủ quán cháo nếu bị oan sai có thể làm đơn kiện người tung tin thất thiệt về hành vi phá hoại hoạt động kinh doanh của mình.

Nếu như không phải hành vi phá hoại có chủ đích thì người đăng hình ảnh phải đến làm việc tại cơ quan chức năng, trình hình ảnh ghi lại sự việc, mà hình ảnh cũng phải chứng minh được sự việc diễn ra tại quán đó. Nếu đúng thì cảnh báo rộng rãi và yêu cầu chủ quán rút kinh nghiệm.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/thi-truong/ket-qua-kiem-tra-quan-chao-o-ha-noi-bi-to-co-gioi-trong-mieng-suon-20210410133248191.htm

vệ sinh an toàn thực phẩm Mạng xã hội

Tin tức mới nhất