Khắc Việt: 'Nathan Lee muốn mua độc quyền 2 ca khúc nhưng mọi thứ đang thương thảo'

Sau khi mua độc quyền loạt hit của Nguyễn Văn Chung, Nathan Lee tiếp tục "chốt đơn" 2 ca khúc Khắc Việt sáng tác, từng được Cao Thái Sơn thể hiện thành công.

Chiều 21/5, trên trang cá nhân, quản lý Khắc Việt tiết lộ nhận được tin nhắn từ Nathan Lee, ngỏ ý mua độc quyền 2 ca khúc từng được Cao Thái Sơn thể hiện thành công là Yêu Thương Quay Về Bình Yên Nhé.

Trong tin nhắn với quản lý Khắc Việt, Nathan Lee hỏi mua bài và liên tục giục báo giá để "chốt đơn" nhanh gọn. Tuy nhiên, vị quản lý này chưa biết xử lý thế nào vì "trước giờ anh Việt có bán bài cho ai đâu, toàn tặng không".

Trên fanpage, Nathan Lee tuyên bố: "Mình chốt đơn độc quyền đến cuối đời 2 ca khúc 'Yêu Thương Quay Về' và 'Bình Yên Nhé' của ca sĩ/ nhạc sĩ Khắc Việt rồi nhé".

Khắc Việt: Nathan Lee muốn mua độc quyền 2 ca khúc nhưng mọi thứ đang thương thảo-1
Khắc Việt.

Trả lời phóng viên, Khắc Việt xác nhận Nathan Lee đã liên hệ với quản lý, ngỏ lời mua độc quyền trọn đời 2 ca khúc trên. Tuy nhiên, hợp đồng chưa ký kết. Mọi thứ đang nằm trong quá trình thương thảo.

"Mỗi năm tôi thu về gần 2 tỷ đồng tiền tác quyền từ Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC), trong đó có doanh thu từ 2 ca khúc trên.

Hiện, 2 ca khúc này đang được sử dụng nhiều trong các chương trình âm nhạc, quán karaoke, phát hành trên các nền tảng nhạc số, nền tảng mạng xã hội. Do đó, nếu Nathan Lee có mua độc quyền cả đời cũng phải trả một cái giá rất cao.

Nathan Lee đang đặt vấn đề, tôi và quản lý cũng đã bàn bạc, đưa ra mức giá phù hợp để anh ấy lựa chọn. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn đang trong quá trình đàm phán. Hiện 2 ca khúc trên vẫn chưa thuộc độc quyền sử dụng của Nathan Lee. Nếu ký hợp đồng, chúng tôi cũng sẽ mời bên thứ ba là VCPMC tham gia", anh nói.

Khắc Việt khẳng định, nếu Nathan Lee mua thành công 2 ca khúc này, trong thời gian giọng ca 37 tuổi độc quyền, không có ca sĩ nào được trình diễn những ca khúc ấy trên sân khấu để thu lợi; không được làm MV và phát hành trên các nền tảng nhạc số, kể cả Cao Thái Sơn.

"Mua thành công, anh ấy sẽ được toàn quyền thu âm, biểu diễn, quay MV, phát hành trên các nền tảng nhạc số và các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, lợi nhuận thu về từ các chương trình âm nhạc, karaoke, kinh doanh nhạc số thì sẽ không độc quyền. Chuyện độc quyền bao lâu cũng tùy thuộc vào số tiền Nathan Lee trả", anh nói.

Nhạc sĩ Như Vậy Nhé nói anh quen biết và có chơi với Cao Thái Sơn. 2 bài hát trên được Cao Thái Sơn mua độc quyền ở thời điểm gần 10 năm trước và đã hết hạn độc quyền từ lâu.

"Nếu có bán cho Nathan Lee, tôi cũng không làm trái luật, cũng chẳng sai về tình. Những năm qua, tôi chưa bao giờ hỏi tiền tác quyền từ phía Cao Thái Sơn. Bạn ấy vẫn trình diễn những ca khúc này trên các sân khấu lớn nhỏ", anh chia sẻ.

Khắc Việt khẳng định anh không dính dáng vào câu chuyện đấu đá giữa các cá nhân. Việc một ca sĩ hay một đơn vị khác mua lại ca khúc là chuyện hết sức bình thường.

Khắc Việt: Nathan Lee muốn mua độc quyền 2 ca khúc nhưng mọi thứ đang thương thảo-2
Ồn ào giữa Nathan Lee - Cao Thái Sơn vẫn chưa dừng lại.

Trước khi ngỏ lời mua 2 ca khúc của Khắc Việt, Nathan Lee đã mua độc quyền thành công loạt hit của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, vốn do Cao Thái Sơn thể hiện như Con Đường Mưa, Pha Lê Tím, Tình Yêu Trở Lại, Cầu Vồng Sau Mưa... trong 1 năm.

Đây đều là những bản hit, giúp Cao Thái Sơn có chỗ đứng như hiện tại trên thị trường âm nhạc. Nhiều người nhận định rằng, việc Nathan Lee mua độc quyền những ca khúc này là hành động "triệt cần câu cơm" của Cao Thái Sơn.

Việc Nathan Lee mua độc quyền những ca khúc từng được Cao Thái Sơn thể hiện thành công được xem là hành động "dằn mặt" đàn em. Nguyên nhân xuất phát từ việc Nathan Lee bị một tài khoản chê "hát dở, nhạc không khác gì đám ma, người thì xấu". Anh nghi ngờ Cao Thái Sơn là người "giật dây" tài khoản ảo này vì "cách hành văn bẩn thỉu như chính bản chất con người đó".

Về phía Cao Thái Sơn, ban đầu, anh có chia sẻ ẩn ý trên mạng xã hội nhưng mau chóng xóa đi sau vài phút đăng tải: "Tớ luôn ủng hộ cậu, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung".

Sau đó, nam ca sĩ viết rõ ràng hơn: "Việc ca sĩ khác hát lại những bài hát hit của mình là điều rất đáng hoan nghênh. Với những bài hát hit từng đình đám trong các bảng xếp hạng âm nhạc từ 2008 đã đưa Sơn chạm tới sự thành công thì Sơn luôn cảm ơn nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, Bảo Thạch, MrSiro, Vương Anh Tú...

Và đặc biệt hơn nữa là người bạn Nguyễn Văn Chung có thể làm được nhiều điều tuyệt vời hơn cho mẹ là Sơn thấy happy lắm rồi".

Trước đó, mâu thuẫn sâu xa trong mối quan hệ giữa Nathan Lee - Cao Thái Sơn bắt nguồn từ khẩu chiến giữa Nathan Lee với Ngọc Trinh trên mạng. Khi đó, Cao Thái Sơn có dòng trạng thái gây xôn xao: "Mạng xã hội không phải là nơi trút giận lên ai đó để thể hiện quyền lực của mình bằng những từ ngữ vô giáo dục", khiến Nathan Lee quay sang tấn công Cao Thái Sơn.

Sau đó, Cao Thái Sơn khẳng định sẽ khởi kiện những ai vu khống, có hành vi bôi nhọ danh dự mình trên mạng xã hội. Về phía Nathan Lee, anh cho biết sẵn sàng làm việc với luật sư để chống lại mọi cáo cuộc pháp lý, khẳng định sẽ "chơi đến cùng".

Theo IOne

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/khac-viet-nathan-lee-muon-mua-doc-quyen-hai-ca-khuc-cua-cao-thai-son-nhung-moi-thu-dang-thuong-thao-4282015.html

nguyễn văn chung khắc việt Nathan Lee Cao Thái Sơn

Tin tức mới nhất