Khắc Việt than thở năm xưa bị chèn ép, Nguyễn Văn Chung đáp 'phải chấp nhận'

"Lúc mới vào nghề, NGƯỜI MỚI bị ép, điều đó là đương nhiên và phải chấp nhận!", Nguyễn Văn Chung nói sau status Khắc Việt kể khổ.

Chuyện Cao Thái Sơn sử dụng 2 ca khúc Bình Yên Nhé trình diễn trong một sự kiện âm nhạc tại Mỹ vào ngày 27/6 vẫn là sự kiện gây tranh cãi trên mạng xã hội. 

Khắc Việt than thở năm xưa bị chèn ép, Nguyễn Văn Chung đáp phải chấp nhận-1

Theo đó, 2 ca khúc do nhạc sĩ Khắc Việt sáng tác kể trên đều đã được Nathan Lee thông báo mua độc quyền. Sau sự việc, Nathan Lee liên tục có phản ứng gay gắt. Còn phía nhạc sĩ Khắc Việt cũng khẳng định đã bán 2 ca khúc cho Nathan Lee độc quyền 3 năm.

Trước cáo buộc xâm phạm bản quyền, Cao Thái Sơn tung tin nhắn giữa mình và Khắc Việt hồi cuối tháng 5/2021 lên mạng xã hội. Trong đó, Cao Thái Sơn hỏi Khắc Việt việc sẽ hát trong đêm nhạc ngày 29/5 và được đồng ý. Khắc Việt cũng phản hồi cho biết khi nào Nathan Lee mua, anh sẽ báo.

Khắc Việt than thở năm xưa bị chèn ép, Nguyễn Văn Chung đáp phải chấp nhận-2

Bài thanh minh của Cao Thái Sơn khiến Khắc Việt bức xúc. Anh "nổi điên" bởi Cao Thái Sơn tung tin nhắn riêng tư nhưng lại cố tình không để rõ thời gian, khiến người đọc hiểu lầm.

Nam nhạc sĩ cũng đồng thời tố Cao Thái Sơn giả tạo khi "hát chùa" bài của mình nhiều năm, không chịu gia hạn hợp đồng.

Khắc Việt than thở năm xưa bị chèn ép, Nguyễn Văn Chung đáp phải chấp nhận-3

Tiếp đó, Khắc Việt cho biết năm 2009, vì nghèo đến nỗi không có tiền ăn nên anh bán bài cho Cao Thái Sơn với giá 1 triệu đồng, nhưng bị họ Cao ép giá xuống 500 nghìn. 

Mới vào nghề và còn chưa nổi tiếng, Khắc Việt lúc đó chỉ biết chấp nhận bán giá rẻ, ngậm ngùi cầm tiền ăn mì tôm qua ngày trong khi Cao Thái Sơn lúc ấy đang là ngôi sao.

Trước những câu chuyện được Khắc Việt tung ra "ánh sáng", phía nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung - người từng bán 4 ca khúc hit của Cao Thái Sơn cho Nathan Lee cũng có những động thái đầu tiên.

Khắc Việt than thở năm xưa bị chèn ép, Nguyễn Văn Chung đáp phải chấp nhận-4

Khắc Việt than thở năm xưa bị chèn ép, Nguyễn Văn Chung đáp phải chấp nhận-5

Theo đó, Nguyễn Văn Chung đăng đàn bài viết có nội dung: "Lúc mới vào nghề, NGƯỜI MỚI bị ép, điều đó là đương nhiên và phải chấp nhận!".

Nam nhạc sĩ trải lòng về những gì đã xảy ra với chính bản thân anh: "Mình cũng từng bị ép nhưng mình vẫn rất biết ơn những người đã ép mình, vì họ đã cho mình cơ hội và kinh nghiệm làm nghề, mối quan hệ trong nghề, và số tiền ít ỏi kiếm được lúc đó! Đối với mình lúc đó và thậm chí cả bây giờ, cơ hội quan trọng và đáng giá hơn tiền!

Thế nhưng biết ơn là để ở trong lòng và trân trọng, chứ không phải là họ được quyền tiếp tục cư xử và làm việc như người đã ban ơn cho mình! Bây giờ, khi vị trí của cả 2 đã khác thì cách làm việc và thoả thuận cũng phải khác, rõ ràng và hợp lý hơn, cái tình nó sẽ tỉ lệ nghịch với mức độ bị ép ngày xưa!

Và mình rất tôn trọng những ai nghĩ và làm được như vậy! Còn nếu không, cứ theo luật mà làm!".

Nguyễn Văn Chung cũng đưa lời khuyên cho những ai muốn bước chân vào nghề nhạc: "NHẠC SĨ là nghề rất bấp bênh, thỏa mãn đam mê nhưng hơi mờ mịt về khả năng thành công, nên mong các bạn trẻ nếu thật sự quyết tâm thì hãy đeo đuổi, còn không cứ chọn cho mình công việc an toàn hơn rồi viết nhạc vì niềm vui thôi!".

Khép lại, anh hài hước giả bộ nạt đàn em: "Còn những đứa em nhạc sĩ đang bị anh Chung ép, muốn lên tiếng gì thì lên tiếng đi để anh ép ra bã luôn...".

Hiện bài đăng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đang thu hút sự chú ý của dư luận và nhận về lượt tương tác cao.

Thu Hà
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khac-viet-than-tho-bi-chen-ep-nguyen-van-chung-dap-chuyen-binh-thuong-n-267887.html

nguyễn văn chung khắc việt Nathan Lee Cao Thái Sơn

Tin tức mới nhất