Khắc Việt: 'Tôi thay tã cho con nhoay nhoáy'

Từ khi làm bố của cặp sinh đôi, Khắc Việt lúc nào cũng bận rộn với công việc bỉm sữa và tự hào vì thay tã, cho con ăn rất thành thục.

- Khoảnh khắc đón cặp song sinh chào đời diễn ra thế nào?

Tôi không biết miêu tả thế nào cả (cười). Lần đầu tiên gặp con, tôi đã khóc. Cảm giác lúc đó có cả sự bỡ ngỡ và hạnh phúc tột cùng. Tôi cảm thấy cuộc sống của mình như mơ khi hai con chào đời sau thời gian dài mong ngóng.

- Thế còn khoảnh khắc lần đầu bế con thì sao?

Ôi tôi bế phát được luôn, không bỡ ngỡ gì cả. Bác sĩ cứ khen tôi sao bế giỏi thế (cười).

Khắc Việt: Tôi thay tã cho con nhoay nhoáy-1
Vợ chồng Khắc Việt đón cặp song sinh một trai một gái hôm 19/10.

- Có một cặp song sinh "đủ nếp đủ tẻ" sau thời gian dài mong ngóng ý nghĩa ra sao đối với anh?

Tôi nghĩ giờ là xong hết rồi đó, chỉ việc tập trung kiếm tiền để lo cho tương lai của các con và giáo dục chúng thật tốt.

- Cuộc sống của anh như thế nào từ khi trở thành ông bố của một cặp song sinh?

Trẻ sơ sinh cứ hai ba tiếng lại khóc đòi ị, đòi ngủ, đòi ăn trong khi lại có hai đứa luân phiên nhau, đứa này ngủ thì đứa kia khóc, nên vợ chồng tôi rất bận bịu. Cuộc sống của tôi giờ chủ yếu quay cuồng quanh chuyện bỉm sữa. Tôi may mắn có mẹ và bác phụ trông các con cùng, không thì cũng chẳng biết xoay xở thế nào với hai đứa.

Vợ chồng tôi và các bà thay ca nhau, hôm thì tôi và vợ trông ban ngày còn các bà trông ban đêm còn có hôm thì ngược lại. Thế nhưng, tôi vẫn nhiều hôm thiếu ngủ vì chăm con. Ai có con sinh đôi chắc đều hiểu rằng sẽ phải mệt gấp đôi so với thông thường, nhiều lúc vừa đặt được đứa này xuống thì đứa kia đã khóc, chẳng kịp ngủ tí nào cả đêm. Tuy nhiên, tôi đã quen với việc thức đêm nên đó cũng không phải vấn đề gì to tát.

- Trước khi các con chào đời, anh chuẩn bị thế nào cho việc làm bố?

Tôi phải học các kỹ năng, học để nhận biết các biểu hiện khác thường của con. Tôi chủ yếu học từ sách vở, bệnh viện để biết cách chăm con. Học là một chuyện nhưng các con mới chính là người dạy tôi làm bố.

Hai đứa nhà tôi mỗi đứa một sở thích. Trong khi nhiệt độ của sữa được khuyến cáo là 40 độ thì thằng lớn lại không thích uống nguội như thế. Với những thứ khác, tôi cũng phải căn chỉnh sao cho phù hợp với từng đứa.

Tôi giờ chăm con thuần thục lắm. Có những đêm, tôi có thể một mình trông hai đứa, dỗ dành, pha sữa cho ăn, thay tã nhoay nhoáy, vệ sinh tinh tươm.

Khắc Việt: Tôi thay tã cho con nhoay nhoáy-2
Ca sĩ Khắc Việt.

- Anh thấy mình thay đổi như thế nào từ khi trở thành bố?

Chưa, làm gì mà đã thay đổi nhanh thế, con tôi mới chục ngày tuổi mà (cười). Tôi nghĩ rằng mình sẽ thay đổi cùng con khi chúng lớn lên, tất cả phải cần thời gian chứ không thể ngay được. Bản tính tôi vốn là người kiên nhẫn nên khi chăm sóc các bé, tôi thấy không có gì quá khó khăn cả.

- Anh làm gì để tránh cho vợ bị trầm cảm sau sinh?

Khi vợ mang thai, tôi đã đọc rất nhiều tài liệu về chứng trầm cảm sau sinh ở phụ nữ nên lúc nào cũng tạo ra bầu không khí vui vẻ cho gia đình, tránh để vợ phải suy nghĩ nhiều. Tôi cũng không để vợ có cảm giác mình chỉ quan tâm đến các con mà quên cô ấy. Mẹ tôi cũng hết lòng chăm lo cho con dâu.

Từ ngày có con, tôi quan sát rất kỹ các biểu hiện của vợ. Cô ấy vui vẻ lắm, chứ chẳng có gì khác thường cả. Có thêm con chỉ làm chúng tôi và gia đình hai bên hạnh phúc hơn mà thôi.

Từ khi các con chào đời, tôi càng thấy yêu vợ nhiều hơn. Thời gian này, tôi đặt vợ con lên ưu tiên hàng đầu. Ngoài chăm cho cặp song sinh, tôi lúc nào cũng luôn quan tâm vợ từ những điều nhỏ nhặt, làm cô ấy vui bằng những món quà bất ngờ, sự động viên hay những lời ngọt ngào.

Khắc Việt: Tôi thay tã cho con nhoay nhoáy-3
Khắc Việt đưa bà xã đi chơi khi các con chỉ hơn 1 tuần tuổi.

- Tại sao anh đưa vợ ra ngoài chơi khi mới có em bé được hơn một tuần tuổi?

Lúc đó, tôi thấy vợ khỏe khỏe nên rủ cô ấy ra đi chơi, đi ăn, đi xem phim. Tôi thương vợ suốt 9 tháng trời bị "giam cầm" đâu có được đi đâu nên rất muốn cô ấy ra ngoài cho khuây khỏa.

Trước khi đưa vợ đi như vậy, tôi cũng tìm hiểu kỹ và hỏi ý kiến của một số bác sĩ. Ai cũng bảo không cần phải kiêng tắm, kiêng gội đầu và nên đi lại một chút để nhanh phục hồi. Mẹ và mẹ vợ tôi cũng đồng ý khi chúng tôi dựa vào cơ sở khoa học nhiều hơn là các mẹo truyền miệng dân gian.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/khac-viet-toi-thay-ta-cho-con-nhoay-nhoay-4185582.html

Thảo Bebe khắc việt

Tin tức mới nhất