Khách đặt bó hoa 25 triệu bằng tờ 500k tặng mẹ, shop bị cướp trắng

Nhận đơn đặt hàng 50 bông hoa bằng tiền với mệnh giá 500.000 đồng để tặng người cách ly nhưng khi đi giao hàng, shop bị kẻ gian chiếm đoạt.

Ngày 29/9, Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) xác nhận với Trí Thức Trẻ, đơn vị đang tạm giữ hình sự Đặng Văn Nhật (SN 2002, trú tại thôn Hòa Vang 2, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Nhật sử dụng tài khoản Facebook "Kim Mi" nhắn tin đến tài khoản Facebook "Hoa tươi Ngọc Thủy" của chị Nguyễn Thị Ngọc Thủy (SN 2002, trú tại xã Lộc Bổn, là chủ shop hoa Ngọc Thủy tại thôn Hòa Mỹ, xã Lộc Bổn) đặt 1 bó hoa với số lượng 50 bông, mỗi bông là tiền mệnh giá 500.000đ với tổng trị giá 25 triệu đồng.

Khách đặt bó hoa 25 triệu bằng tờ 500k tặng mẹ, shop bị cướp trắng-1
Bó hoa trị giá 25 triệu đồng

Nhật hẹn chị Thuỷ giao hoa tại một nhà dân, cách shop hoa khoảng 450 mét. Chị Thủy đúng hẹn giao hoa thì gặp Nhật. Người này tự xưng là nhận thay cho chị gái đang cách ly trong nhà và yêu cầu chị Thủy gắn thêm một tấm thiệp chúc mừng sinh nhật mẹ cũng đang cách ly.

Báo Tuổi Trẻ cho biết, do tin tưởng, chị Thủy giao bó hoa cho Nhật rồi quay về shop hoa lấy thiệp. Lúc quay lại mới phát hiện Nhật đã bỏ trốn, đồng thời khóa chặn Facebook của chị Thủy.

Khách đặt bó hoa 25 triệu bằng tờ 500k tặng mẹ, shop bị cướp trắng-2
Đặng Văn Nhật tại cơ quan điều tra

Sự việc được chị Thuỷ trình báo cho cơ quan công an. Công an huyện Phú Lộc đã truy tìm, xác định Nhật là chủ Facebook "Kim Mi" và triệu tập để phục vụ điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Nhật đã khai nhận hành vi vi phạm của mình.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-dat-bo-hoa-25-trieu-tang-me-dang-cach-ly-roi-chiem-doat-n-279233.html

lừa đảo

Tin tức mới nhất