Khách du lịch mang trái cây tươi vào Thái Lan có thể bị phạt tù

Theo quy định mới nhất của Bộ Nông nghiệp Thái Lan, khách du lịch và người dân Thái Lan nếu tự ý mang trái cây tươi không được cấp phép vào nước này, có thể sẽ phải đối mặt với nhiều hành động pháp lý.

Tổng cục trưởng Bộ Nông nghiệp Rapeephat Chantarasriwong cho biết một số người Thái Lan đi du lịch nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản và Hàn Quốc, thường mua trái cây tươi như nho và hồng, mang về nước mà không có giấy chứng nhận không bị sâu bệnh hại cây trồng, giấy phép nhập khẩu hoặc không khai báo sẽ vi phạm luật Kiểm dịch thực vật.

Khách du lịch mang trái cây tươi vào Thái Lan có thể bị phạt tù-1

Ông cho biết các trạm kiểm dịch thực vật tại sân bay Suvarnabhumi đã tịch thu rất nhiều trái cây tươi do du khách mang vào Thái Lan, trong đó nhiều người khai rằng mua theo lời khuyên của hướng dẫn viên.

Việc mang trái cây tươi và rau xanh vào Thái Lan mà không có giấy chứng nhận được coi là hành vi vi phạm pháp luật và có thể phải đối mặt với các chế tài pháp lý.

Tổng cục trưởng Chantarasriwong cho biết hình phạt đối với hành vi nhập khẩu trái phép trái cây không rõ nguồn gốc vào Thái Lan là phạt tiền 20.000 baht (gần 14 triệu đồng) hoặc một năm tù. Hiện đã có nhiều du khách bị tịch thu và tiêu hủy trái cây ở sân bay nhưng chưa ai bị phạt.

Trong thời gian tới, Bộ Nông nghiệp Thái Lan sẽ yêu cầu các sân bay cung cấp thông tin này đến du khách. Để hạn chế rắc rối, khách du lịch Việt Ban không nên mang trái cây tươi khi nhập cảnh vào xứ chùa Vàng.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khach-du-lich-mang-trai-cay-tuoi-vao-thai-lan-co-the-bi-phat-tu-2080984.html

Thái Lan khách du lịch

Tin tức mới nhất