Sự việc xảy ra trên chuyến bay từ Seattle đến Salt Lake City, Mỹ. Janelle Rupkalvis, hành khách trong sự cố này cho biết khi vừa ngồi xuống ghế hạng nhất cùng chồng và chú mèo bốn tuổi tên Asparagus (Gus) cô đã bị tiếp viên tiếp cận và đưa ra yêu cầu bất ngờ.

Khách nữ tố tiếp viên hàng không 'bắt' thú cưng im lặng ảnh 1

Janelle Rupkalvis đã được thưởng 15.000 dặm bay trong chương trình khách hàng thân thiết của hãng hàng không Delta vì sự cố. Ảnh: TikTok/@janelleonajet.

Trong video đăng trên TikTok, Rupkalvis chia sẻ: "Chúng tôi vừa ngồi xuống được khoảng 30 giây đến một, hai phút thì một tiếp viên bước đến và nói: 'Nếu con mèo của bạn không ngừng kêu, chúng tôi sẽ phải yêu cầu bạn rời khỏi máy bay'.

"Quá bất ngờ trước yêu cầu này, cô phản hồi: Thứ nhất, nó là mèo. Thứ hai, nó không hề la hét. Nó chỉ kêu meo meo vì môi trường quá ồn ào và xa lạ. Việc phải nằm trong lồng nhỏ dưới ghế là một trải nghiệm đáng sợ đối với nó" - nữ hành khách nói với tiếp viên.

Điều khiến Rupkalvis băn khoăn là liệu tiếp viên có áp dụng quy định tương tự với một đứa trẻ đang khóc hay không. "Tôi chưa từng nghe về quy định này trước đây", cô nói.

Trong lúc cố gắng dỗ dành thú cưng của mình, Rupkalvis đã liên hệ với hãng hàng không qua tin nhắn để làm rõ quy định dành cho thú cưng. Theo nhân viên Delta phản hồi, quy định nêu rõ chủ vật nuôi phải chịu trách nhiệm giữ thú cưng ở trạng thái thụ động và trong lồng suốt chuyến bay. Ngoài ra, tất cả thú cưng phải ở trong lồng sạch sẽ và không gây khó chịu cho hành khách khác.

Tuy nhiên, Rupkalvis cho rằng từ "thụ động" không đồng nghĩa với "im lặng" hoàn toàn. "Đây là một sự khác biệt quan trọng", cô nhấn mạnh.

Sau khi tranh luận về việc bị tiếp viên đưa ra thông tin sai lệch, Rupkalvis đã đề nghị hãng hàng không bồi thường cho sự bất tiện mà cô và chồng gặp phải.

Hãng hàng không Delta sau đó đã đưa ra 2 lựa chọn đó là phiếu giảm giá 150 USD (khoảng gần 4 triệu đồng) và 15.000 dặm bay cho mỗi người. "Chúng tôi đã chọn dặm bay, vậy là nhận được tổng cộng 30.000 dặm cho sự bồi thường này", cô cho biết.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên TikTok, nhiều tiếp viên hàng không và người dùng mạng xã hội đã bày tỏ sự đồng cảm với Rupkalvis. Một tiếp viên bình luận: "Điều đó thật đáng buồn. Tôi yêu tất cả các loài động vật".

Một người khác chia sẻ: "Tôi là tiếp viên hàng không và tôi yêu những hành khách mèo! Mèo của tôi cũng hay kêu khi đi đến nơi xa lạ. Tôi gặp nhiều vấn đề với chủ chó hơn là mèo".

Trả lời báo The Independent, đại diện hãng hàng không Delta cho biết: "Chúng tôi đã ghi nhận và đang điều tra sự việc này. Theo chính sách của hãng, thú cưng phải luôn ở trong lồng với cửa được khóa chặt trong suốt thời gian ở khu vực chờ lên máy bay, khi lên và xuống máy bay, trong Delta Sky Club cũng như khi đang bay".

Dù bức xúc với trải nghiệm ban đầu, Rupkalvis thừa nhận cô đánh giá cao cách Delta xử lý khiếu nại của mình. "Họ đã công nhận và giải quyết vấn đề một cách thỏa đáng", cô chia sẻ.

Theo Tiền Phong