Khách phát hoảng tố phát hiện phân chuột khi ăn ở nhà hàng TPHCM?

Anh N.T. (33 tuổi, ngụ TPHCM) hoảng hốt phát hiện dị vật giống phân chuột trong đĩa cá hồi măng tây mà anh thưởng thức tại nhà hàng, tối 21/7.

Nhà hàng T.B tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TPHCM là địa điểm anh N.T. (33 tuổi) thường xuyên đến trong 6 năm qua.

Tối 21/7, anh cùng gia đình đến dùng bữa, gọi món bò Oyster nấm xào tỏi, bò Rib eye và cá hồi măng tây. Khi đang thưởng thức món ăn, anh bất ngờ phát hiện dị vật màu đen nhỏ trông giống phân chuột nằm ở miếng măng tây.

Ngay lập tức, vị khách hàng này đã gọi nhân viên ra phản ánh. Nhân viên mang đĩa thức ăn vào bếp trao đổi, sau đó mang ra đưa lại cho anh khẳng định: "Dị vật trên là hỗn hợp của tỏi và tiêu, anh có thể dùng tiếp không đáng lo ngại". 

Lúc này, dị vật trên đĩa đã được dọn mất. Anh T. cho biết dị vật trên nhỏ, màu đen, có xoắn ở hai đầu chỉ có thể là chất thải động vật, không thể nào là tỏi cháy. Phía nhà hàng đã đề nghị đưa cho anh T. món ăn khác nhưng khách hàng này từ chối.

Khách phát hoảng tố phát hiện phân chuột khi ăn ở nhà hàng TPHCM?-1
Dị vật màu đen dưới miếng măng tây (Ảnh: NVCC)

"Mình yêu cầu trả lại đúng dị vật vì không thể chấp nhận việc các bạn bẻ cong sự thật như vậy", T. bức xúc nói. 

Khoảng 20 phút sau, quản lý nhà hàng mang cho anh T. hai mẫu tỏi cháy và khẳng định là dị vật lúc nãy. Cuối cùng, anh T. phải cho nhà hàng xem hình ảnh được anh chụp lại, điều này khiến quản lý nhà hàng khá bối rối.

"Họ đề nghị không tính tiền toàn bộ bữa ăn nhưng mình từ chối. Mình không phải đến nhà hàng để xảy ra chuyện rồi được miễn phí ăn uống. Mình chỉ muốn họ giải quyết đúng trách nhiệm", anh T. khẳng định. Sau đó, nhà hàng chỉ tính tiền hai phần bò, không cộng phần cá hồi vào hóa đơn.

Ngày 22/7, một quản lý nhà hàng cấp cao đã gọi điện thoại cho anh T. để xin lỗi vì phục vụ thức ăn có dính tỏi cháy, khiến anh có trải nghiệm không tốt.

"Mình không nhận lời xin lỗi này vì nó không đúng sự thật", anh T. nói. Đồng thời, người quản lý trên khẳng định tại thời điểm xảy ra sự việc, nhân viên bếp đã cầm dị vật lên và dùng thử, nhận định là tỏi cháy. 

Khách phát hoảng tố phát hiện phân chuột khi ăn ở nhà hàng TPHCM?-2
Anh T. khẳng định dị vật trên là phân chuột (Ảnh: NVCC).

Anh T. bức xúc: "Họ nói đã... thử dị vật, mình đã đề nghị họ gửi video trích xuất từ camera trong bếp nhưng họ từ chối vì lý do nội bộ. Mình cũng có thiện chí lên nhà hàng xem lại, nếu đúng sự thật, mình sẽ chấp nhận lời xin lỗi. Tuy nhiên, họ đã không thể chứng minh được sự việc này. Sau khi ép mình nhận tỏi cháy không được, quản lý nói rằng sẽ có người khác giải quyết và tắt điện thoại". 

Sau khi câu chuyện xuất hiện trên mạng xã hội, chiều 25/7, anh T. nhận được tin nhắn từ phía nhà hàng có nội dung: "Nhà hàng nhận định sự việc đã đi quá xa so với thực tế. Vì thế, Ban giám đốc muốn đề nghị gặp anh tại văn phòng để trao đổi thiện chí".

Khách phát hoảng tố phát hiện phân chuột khi ăn ở nhà hàng TPHCM?-3
Hóa đơn anh T. tại nhà hàng T.B, tối 21/7 (Ảnh: NVCC).

Anh T. cho biết sự việc trên đã khiến anh cảm thấy thất vọng. Anh khẳng định bản thân không muốn nhận gì từ nhà hàng, chỉ mong rằng họ chấp nhận lỗi, sai ở đâu, sửa ở đó để khách hàng không ai phải rơi vào trường hợp như anh.

Nhà hàng nói gì?

Theo tìm hiểu, T.B được quảng cáo là nhà hàng theo phong cách châu Âu, sử dụng nguyên liệu ngoại nhập chất lượng. Trên fanpage chính, nhà hàng này đã đăng tải hình ảnh các nhân viên cúi đầu xin lỗi. 

Trao đổi với Dân Trí, nhà hàng cho biết tại thời điểm xảy ra sự việc, các bộ phận liên quan đã lập tức tiến hành xác minh. Theo kết quả kiểm tra, dị vật trên được xác định là tỏi cháy.

Bộ phận phục vụ đã phản hồi ngay lập tức với anh T. cũng như trình cho anh xem các phần tỏi cháy còn lại nằm trên chảo để thấy sự tương đồng với dị vật anh phản ánh.

"Do đội ngũ nhân viên và quản lý nhà hàng đã xử lý và giải thích sự việc nêu trên chưa thỏa đáng, gây hiểu nhầm không đáng có", phía nhà hàng thông tin.

Đồng thời, nhà hàng cho biết đã liên hệ với anh T. với thiện chí cao nhất, mong khách hàng chấp nhận lời xin lỗi về sai sót trong quá trình xử lý món ăn và chất lượng dịch vụ.

Khách phát hoảng tố phát hiện phân chuột khi ăn ở nhà hàng TPHCM?-4
Đĩa thức ăn của anh T. lúc mới được mang ra (Ảnh: NVCC).

Song song đó, T.B cũng đã chấn chỉnh và xử lý các bộ phận liên quan để không xảy ra tình trạng tương tự gây ảnh hưởng đến cảm quan của khách hàng.

"Việc tuân thủ các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Để khách hàng không hài lòng thì chúng tôi đã sai. Chúng tôi xin ghi nhận mọi ý kiến đóng góp và rút kinh nghiệm xử lý không để sự việc trên tái diễn thêm một lần nào nữa", phía nhà hàng thông tin.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/khach-phat-hoang-to-phat-hien-phan-chuot-khi-an-o-nha-hang-tphcm-20230725211341521.htm?fbclid=IwAR3-H8cGPs_z78-a4zaRxIqN9KNCps4FSdTnUK_EKN5D3l9sef-DahTCPAQ

an toàn vệ sinh thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao