Khách sạn băng chỉ đón khách vào mùa đông

Khách sạn băng (Icehotel) ở Jukkasjarvi, Thụy Điển, được điêu khắc mới vào mỗi mùa đông và tan chảy khi xuân đến.

Mùa đông sắp tới cũng là lúc khách sạn băng nổi tiếng thế giới thông báo chính thức mở cửa. Diện mạo của điểm lưu trú lạnh giá này được trùng tu lộng lẫy hơn hẳn phiên bản những năm trước.

Icehotel cũng là khách sạn băng duy trì hoạt động lâu đời nhất trên thế giới. Năm nay, khách sạn kỷ niệm năm thứ 33 mở cửa. Hơn 30 năm qua, mỗi năm khách sạn được thay diện mạo mới vào mùa đông.

Khách sạn băng chỉ đón khách vào mùa đông-1
Bên trong khách sạn băng. Ảnh: Asaf Kliger.

Phiên bản năm 2022 được chủ đầu tư thông báo sẽ khác hoàn toàn những năm trước đó từ kiến trúc đến tiện nghi, dịch vụ. Từng ngóc ngách của điểm lưu trú này được xây dựng từ băng. Khách sạn có một quầy bar lạnh giá, rạp chiếu phim bao quanh là băng, ngoài ra có thêm sảnh tổ chức sự kiện.

Diện tích dự kiến lên đến 3.000 m2. Năm ngoái, khách sạn này sử dụng 600 tấn băng lấy từ sông Torne gần đó để xây dựng.

Năm nay, Icehotel đã mời 24 hoạ sĩ đến thiết kế lại phòng ốc. Các phòng đang trong quá trình hoàn thiện những khâu cuối cùng. Đại diện Icehotel chia sẻ điểm lưu trú sẽ mở cửa đón khách từ 15/12.

Các phòng đều được làm từ băng nên luôn phải duy trì nhiệt độ thấp. Mức thấp nhất là khoảng âm 5 độ C. Du khách được gợi ý nên tận dụng túi ngủ và chăn để giữ nhiệt. Một số phòng tại đây có trang bị máy sưởi.

Không chỉ đón khách lưu trú, khách sạn cũng mở cửa cho du khách đến tham quan trong ngày. Ngoài dịch vụ trong khách sạn, du khách đến đây có thể trải nghiệm các tour trekking, chèo thuyền và câu cá trên hồ băng tại khu vực lân cận.

Công ty du lịch Discover the World chia sẻ với Time Out sẽ mở bán các tour trọn gói trải nghiệm khách sạn băng này. Mức giá khởi điểm từ 603 USD/3 đêm. Đêm đầu tiên, du khách sẽ được trải nghiệm cái lạnh thấu xương tại khách sạn băng, 2 đêm còn lại lưu trú tại phòng phổ thông.

Tour trọn gói này còn nhiều hoạt động khác như trượt tuyết tự do, đi xe trượt tuyết chó kéo, đại diện Discover the World cho biết.

Vì đặc thù cấu trúc, khách sạn mở cửa đón khách trong vòng 3 tháng, từ 15/12 đến tháng 4/2023. Sau thời gian này, khách sạn sẽ tan chảy, lượng nước được đổ về dòng sông Torne cách đó không xa.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khach-san-bang-chi-don-khach-vao-mua-dong-post1379484.html

khách sạn Du lịch

Tin tức mới nhất