Khách sạn không trần, không tường hút khách

Phòng nghỉ trong khách sạn này chỉ đơn giản là một chiếc giường đặt ở nơi công cộng nhưng lại thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

Những lời phàn nàn như "không thể ngủ được" hay "phòng tôi quá ồn" là cảm hứng sáng tạo nên tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của hai anh em sinh đôi Frank Riklin và Patrik Riklin.

Về mặt kỹ thuật, đây không hẳn là khách sạn, thậm chí không phải là một căn phòng thật sự. Nó chỉ là một phòng đơn với một chiếc giường, vài đồ nội thất cơ bản nhưng không có tường và mái che.

Một trong những phiên bản nổi bật của khách sạn là căn phòng đặt bên trạm xăng dầu ở làng Saillon (Thụy Sĩ).

Hai nhà sáng lập cho biết mục đích họ tạo nên những tác phẩm này không phải để du khách ngủ hay nghỉ ngơi mà mong muốn mọi người suy nghĩ nhiều hơn về các vấn đề trên thế giới và đưa ra những hành động thiết thực.

Khách sạn không trần, không tường hút khách-1
Khách sạn không trần, không tường này lại thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách. Ảnh: Null Stern Hotel.

Theo ông chủ của khách sạn, đây không phải là lúc để nghỉ ngơi. Frank Riklin chia sẻ: "Giấc ngủ ngon là một chuyện quan trọng nhưng đó không phải là tất cả. Những vẫn đề trên thế giới hiện tại mới là điều cấp thiết. Đây giống như tuyên ngôn về việc thay đổi những nhu cầu cấp bách trong xã hội".

Những vị khách khi nghỉ qua đêm tại khách sạn sẽ được gợi ý suy nghĩ về các chủ đề như biến đổi khí hậu, chiến tranh hay tác động của con người tới trái đất.

Các phòng đi kèm với một quản gia luôn có mặt để hỗ trợ, chào đón cũng như phục vụ đồ uống và bữa sáng cho khách hàng. Khi thời tiết xấu, người quản gia sẽ giúp họ di chuyển vào chỗ trú. Ngoài ra, khách cần thêm thông tin về du lịch, vị quản gia cũng sẽ giúp đỡ.

Dự án sắp tới sẽ được phát triển cùng chủ khách sạn Daniel Charbonnier và mở cửa ngày 1/7-18/9. Giá phòng một đêm khoảng 322 euro (khoảng 7,9 triệu đồng).

Hiện có tới 6.500 người từ khắp nơi trên thế giới đăng ký trải nghiệm khách sạn độc đáo này.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khach-san-khong-tran-khong-tuong-hut-khach-post1348429.html

khách sạn

Tin tức mới nhất