Khách Tây khóc hết nước mắt trải nghiệm kiểu giải trí 'tàn nhẫn' ở Thái Lan

Nữ du khách người Australia nhiều lần khóc nức nở khi tới xem buổi biểu diễn xiếc khỉ ở Phuket (Thái Lan), đồng thời cảnh báo các du khách khác đừng phạm sai lầm giống mình.

Trên trang cá nhân của mình, Rory Eliza, 21 tuổi, nữ du khách người Australia đã chia sẻ đoạn video đầy nước mắt về trải nghiệm cô vừa trải qua khi tới Phuket, Thái Lan, đồng thời cảnh báo những người khác đừng phạm sai lầm như mình.

Vốn là một người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, hiện trang cá nhân của Eliza thu hút gần 7 triệu lượt theo dõi. Cô cho biết, trong chuyến đi tới Phuket vừa qua, cô đã đi xem một buổi biểu diễn xiếc khỉ.

Khách Tây khóc hết nước mắt trải nghiệm kiểu giải trí tàn nhẫn ở Thái Lan-1
Nữ du khách Australia khóc nức nở khi nhớ lại kỷ niệm "đáng buồn" ở Thái Lan (Ảnh cắt từ clip).

Cảm giác hào hứng muốn được trải nghiệm chơi đùa cùng đàn khỉ nhanh chóng biến mất. Khi ngồi vào khu vực biểu diễn, Eliza xúc động tới mức òa khóc.

"Một con khỉ nhỏ bé chạy về phía tôi. Nó cố ôm chặt người tôi không rời trong khi cổ vẫn đeo xích. Khi tôi ôm nó vào lòng, cơ thể con vật như bị hóa đá", Eliza kể lại.

Đoạn video ghi lại cho thấy, nữ du khách Australia cố ôm con vật vào lòng, nhưng nó bị người đàn ông trong rạp xiếc lôi mạnh.

Khách Tây khóc hết nước mắt trải nghiệm kiểu giải trí tàn nhẫn ở Thái Lan-2
Con khỉ tỏ vẻ hoảng sợ khi bị kéo ra khỏi người nữ du khách (Ảnh cắt từ clip).

"Mỗi khi bị anh ta lôi đi, nó lại sợ hãi kêu lên và ôm tôi chặt hơn. Anh ta cứ thản nhiên kéo mạnh sợi xích quanh cổ nó", Eliza bật khóc.

Từ vụ việc này, cô gái 21 tuổi thấy ân hận vì mình "vô tình ủng hộ kiểu giải trí tàn nhẫn này". Trải nghiệm xem xiếc khỉ trở thành kỷ niệm buồn nhất trong chuyến đi tới Thái Lan của cô. Eliza cho biết, cô khóc liên tục trên đường trở về.

"Khi buổi biểu diễn kết thúc, họ hỏi xem khán giả có ai muốn quyên góp chút tiền để chăm sóc lũ khỉ và đoàn xiếc hay không. Tôi thẳng thừng từ chối và nói rằng không tiếp tay cho hành vi độc ác này", cô nói.

Đoạn video của Eliza nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem chỉ trong vài ngày. "Nếu đang ở Phuket, làm ơn đừng ủng hộ điều này", nữ du khách Australia lên tiếng.

Hiện clip đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Có ý kiến lên tiếng đồng tình với quan điểm của Eliza, nhưng cũng có người cho rằng những buổi biểu diễn động vật như thế là một phần trong dịch vụ du lịch giải trí của Phuket nói riêng và Thái Lan nói chung.

Khách Tây khóc hết nước mắt trải nghiệm kiểu giải trí tàn nhẫn ở Thái Lan-3
Nhiều nhà bảo vệ quyền động vật chỉ trích các buổi biểu diễn động vật vì hành vi lạm dụng, ngược đãi (Ảnh: PETA).

Trên thực tế, các buổi diễn xiếc động vật cùng voi, khỉ, là một trong những hoạt động hút khách du lịch tại nhiều nơi ở Thái Lan. Nhưng vài năm trở lại đây, các nhà bảo vệ quyền động vật nhiều lần lên tiếng chỉ trích vì hành vi ngược đãi, lạm dụng động vật.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/khach-tay-khoc-het-nuoc-mat-trai-nghiem-kieu-giai-tri-tan-nhan-o-thai-lan-20230526163741358.htm?fbclid=IwAR0hwCbx4k16TxvVBcf1YDSrk3X_iCsYCXjWMxboga8eikuml6K69oX_0qU

du khách

Tin tức mới nhất