Khách Tây trầm trồ 1 món của Việt Nam, ăn 12 cái vẫn tả sai bét

Dù sao thì, hãy cứ vui và tự hào bởi một món ăn vặt của chúng ta lại khiến khách quốc tế yêu thích đến vậy nhỉ?

Phải công nhận một điều, Việt Nam có quá nhiều món ăn ngon khiến các du khách quốc tế trầm trồ. Không chỉ là món đặc sản, đôi khi có những món ăn đường phố rất rẻ thôi nhưng cũng làm một vị khách Tây nào đó phải "xiêu lòng".

Như mới đây, một vị khách nước ngoài chia sẻ mình cực kỳ mê mẩn một món ăn đường phố quen thuộc tại Hà Nội. Nhìn món này, rất nhiều bạn trẻ sẽ phải ồ lên sung sướng vì đây chính là món ăn vặt tuổi thơ của nhiều thế hệ.

Khách Tây trầm trồ 1 món của Việt Nam, ăn 12 cái vẫn tả sai bét-1

Khách Tây trầm trồ 1 món của Việt Nam, ăn 12 cái vẫn tả sai bét-2

Khách Tây trầm trồ 1 món của Việt Nam, ăn 12 cái vẫn tả sai bét-3
Khách Tây trầm trồ trước một món ăn đường phố của Việt Nam, có thể ăn tới 12 cái nhưng vẫn tả sai bét về nguyên liệu

Đây chính là bò bía ngọt, một món ăn vặt quen thuộc ở Việt Nam vẫn được bán rất phổ biến. Ở Hà Nội, khu vực quanh hồ Tây có rất nhiều địa điểm bán món này.

Nếu ai từng ăn sẽ đọc ngay được thành phần của bò bía gồm có phần bánh tráng mỏng bên ngoài, dừa nạo, đường và vừng đen. Tất cả được cuộn lại bởi lớp vỏ bánh tráng mềm bên ngoài (thường là loại bánh tráng đậu xanh).

Tuy nhiên, khi miêu tả thành phần của món ăn này, vị khách lại nói rằng nó gồm có bánh kếp bột gạo mỏng, dừa vụn, mía và hạt mè đen. Thế nhưng nếu nghĩ lại, với một người nước ngoài thì cách miêu tả này hoàn toàn có thể hiểu được.

Bánh tráng mỏng được miêu tả là bánh kếp bột gạo (hình thức khá tương đồng) hay những thanh đường được gọi là mía (sugarcane) cũng có thể hiểu là đường bởi trông hình thức thanh đường cũng giống mía thật...

Dù sao thì, hãy cứ vui và tự hào bởi một món ăn vặt của chúng ta lại khiến khách quốc tế yêu thích đến vậy nhỉ?

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/khach-tay-tram-tro-truoc-mot-mon-an-duong-pho-cua-viet-nam-co-the-an-toi-12-cai-nhung-van-ta-sai-bet-ve-nguyen-lieu-161210911171838272.htm

ăn vặt món ăn đường phố đặc sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao