Khách tố nhà hàng 'chặt chém' 42 triệu ở Nha Trang, sự thật là gì?

Đoàn kiểm tra liên ngành vừa có báo cáo kết quả xác minh phản ánh của du khách bị "chặt chém" khi ăn hải sản ở quán C.S Nha Trang.

Trước đó, vào tối ngày 28/4, trên MXH xuất hiện bài đăng của tài khoản V.T.H. với nội dung: "Em có bắt taxi từ khách sạn I. lên xe taxi em có nói tới quán T.S. 2. Nhưng anh taxi đưa tới quán C.S. và nói đây chính là quán T.S. 2. 

Khi tới quán nhân viên của quán ra tiếp đón mình có nói đặt bàn trước họ cũng dẫn mình vào. Vì mình từ Hà Nội vào không biết đường chỉ biết là có người đặt bên T.S. 2 nhưng bị taxi đưa tới đây như thật, mình cũng tưởng Thanh Sương 2 thật và đi vào ngồi gọi đồ. 

Đoàn mình đi 14 người lúc ra thanh toán thì giá như thế này. Mọi người cho em xin số hotline bên Nha Trang em muốn trình báo về việc chặt chém khách du lịch, như thế này em thấy du lịch Nha Trang sợ quá ạ".

Khách tố nhà hàng chặt chém 42 triệu ở Nha Trang, sự thật là gì?-1
Bài chia sẻ "tố" nhà hàng chặt chém khách du lịch 

Bài viết trên đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm trên các diễn đàn với hàng nghìn lượt tương tác. 

Ngày 29/4, chia sẻ với PV Tuổi Trẻ Online, anh Đ.V.M. (du khách cùng đoàn với V.T.H.) cho biết, tài khoản trên là vợ của một người bạn trong đoàn hôm đó bức xúc đăng lên mạng xã hội. 

Người này cho biết, khoảng 22h tối 27/4, sau khi rời quán bar, anh có nhờ nhân viên quán gọi taxi đưa đến nhà hàng hải sản T.S. 2, tuy nhiên khi đi đến nhà hàng C.S. thì tài xế taxi bỏ nhóm anh xuống và bảo đây là quán T.S.2, sau đó nhân viên gọi anh vào quán và nhóm của anh cũng không nghĩ gì nhiều vì thấy quán khá sạch sẽ và có đồ tươi sống.

"Tôi và một người bạn đến trước gọi món ốc nón được báo hơn 600.000 đồng/1 cân, 10 người mỗi người 1 con. Chúng tôi có gọi cồi mai 10 con, nhưng quán không báo và bắt chúng tôi ngồi chờ hơn 1 tiếng đồng hồ mới mang ra được 10 con ốc nón. 

Đến tầm 0h, anh em về hết, tôi đứng lên thanh toán, lúc đó nhân viên mang 2 con cá bò da ra, 2 con đó rơi vào 8 cân. Sau khi thanh toán hơn 42 triệu trong khi chưa đến 20 người, quán không hề nói làm bao lâu, trong đoàn không ai động đũa quá 10 lần. 

Khi thắc mắc thanh toán và thực đơn thì nhân viên quán sừng sộ gây khó dễ. Tôi thấy đây là sự sắp đặt từ trước, số lượng đồ ăn, đơn giá tương tự nhưng bên quán khác báo rẻ hơn 20 triệu", anh M. nói.

Khách tố nhà hàng chặt chém 42 triệu ở Nha Trang, sự thật là gì?-2
Hóa đơn 42,5 triệu đồng kèm bài viết tố "chặt chém" . Ảnh: Chụp màn hình

Anh M. cho biết thêm sau khi bài đăng xuất hiện trên mạng xã hội, chủ nhà hàng đã xin lỗi và trừ 30% trên tổng bill, chuyển thẳng 12 triệu vào tài khoản anh M.. 

Ghi nhận của Vietnamnet, liên quan đến sự việc trên, ngày 30/4, ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố vừa có báo cáo kết quả xác minh phản ánh của du khách cho rằng bị "chặt chém" khi ăn hải sản ở quán C.S. (TP Nha Trang).

"Qua kiểm tra xác định giá cả là hợp lý, số tiền du khách phải thanh toán cao vì đoàn ăn hải sản lên đến hơn 20 người, nên có không việc "chặt chém" như thông tin mạng xã hội chia sẻ. Thành phố đã kiểm tra và sẽ giám sát việc này để khẳng định thương hiệu du lịch của TP Nha Trang" ,Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang nói.

Cũng theo ông Liêm, báo cáo của đoàn kiểm tra nêu rõ: Qua trích xuất camera tại quán C.S. xác định, khoảng 22h ngày 27/4, có một đoàn khách 22 người đến quán C.S. ăn hải sản, chứ không phải 14 người như thông tin trên mạng xã hội.

Sau khi đến quán, đoàn du khách đã tự đến quầy hải sản để chọn món. Nhân viên quán C.S. đã tư vấn các loại hải sản và khách đồng ý giá rồi mới chế biến. Việc chọn món ăn và thỏa thuận giá là một người khác nhưng khi tính tiền lại là một người khác.

Theo đoàn kiểm tra, đối chiếu đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở. Tuy nhiên có một số mặt hàng như bia Tiger, mực lá, ốc giác không niêm yết giá.

Trình bày với đoàn kiểm tra, chủ cơ sở cho rằng do một số hải sản thiên nhiên nguồn hàng không ổn định, lúc có lúc không nên quên niêm yết giá nhưng đều có thỏa thuận giá với khách trước khi chế biến.

Khách tố nhà hàng chặt chém 42 triệu ở Nha Trang, sự thật là gì?-3
Đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang kiểm tra tại quán C.S. Ảnh Vietnamnet

Đoàn kiểm tra cho rằng chưa phát hiện cơ sở bán hàng tăng giá bất hợp lý khi đối chiếu giá mua vào, bán ra của các mặt hàng tại cơ sở. So sánh các cơ sở kinh doanh liền kề thì giá bán tại cơ sở tương đối phù hợp. Kiểm tra các cân trọng lượng đều có tem kiểm định và còn hiệu lực.

Qua camera cũng xác định, vì gọi quá nhiều thức ăn nên lượng thức ăn đã chế biến trên bàn ăn còn thừa rất nhiều, được nhân viên nhà hàng đóng gói để khách mang về.

Ngày 1/5, trao đổi với Dân Trí, ông Vũ Quốc Khánh, quản lý nhà hàng hải sản C.S xác nhận việc có hoàn trả cho ông Đ.V.M (du khách Bắc Giang, thành viên trong đoàn 22 người) số tiền 12 triệu đồng, tương đương 30% hóa đơn thanh toán. 

Khách tố nhà hàng chặt chém 42 triệu ở Nha Trang, sự thật là gì?-4
Vì lượng đồ ăn khách gọi nhiều nên quản lý quán phải đóng gói toàn bộ để khách mang về. Ảnh Tuổi Trẻ Online

Nói về nguyên nhân hoàn trả tiền, ông Quốc Khánh cho hay, khi nhà hàng đưa 2 con cá bò da giáp biển (8,8 kg) ra theo yêu cầu thì đoàn khách gọi tính tiền. Khách phàn nàn món lên chậm, tuy nhiên đây là loại cá dày, to nên chế biến lâu. Nhân viên đã giải thích lý do và đóng hộp cho khách mang về. 

"Chúng tôi mở quán chỉ mong yên ổn làm ăn nên đã chuyển trả lại họ 12 triệu đồng", ông Khánh nói.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khach-bi-chat-chem-42-trieu-o-nha-trang-su-that-la-gi-n-304948.html

chặt chém Nhà hàng

Tin tức mới nhất