Khách tố xe 45 chỗ nhồi nhét 70 người, chủ xe khẳng định 'không đúng'

Một hành khách lên mạng tố nhà xe ở Nghệ An nhồi nhét, tăng giá vé, di chuyển không đúng lộ trình. Chủ xe lên tiếng phân trần, khẳng định "không có chuyện đó".

Trên một số diễn đàn đăng tải thông tin của một hành khách tên B.Q.A.T. tố nhà xe Trung Lan làm ăn vô trách nhiệm, nhồi nhét khách.

Theo phản ánh của người này, ngày 14/2 (mùng 5 Tết), anh đi xe khách từ Nghệ An ra Hà Nội. Dù anh đã đặt cọc tiền vé 300.000 đồng trước cả tháng nhưng khi lên xe, nhà xe vẫn hô giá vé là 350.000 đồng. Xe giường nằm nhưng bà bầu, trẻ em, người lớn phải ngồi chen chúc nhau trên lối đi giữa xe.

Cũng theo anh T., nhà xe bắt khách chờ 2 tiếng đồng hồ, thời gian khởi hành muộn hơn hẹn 3 tiếng.

Anh A.T. đặt vé ra Hà Nội nhưng xe vòng lên Bắc Ninh, Bắc Giang trả khách. Đến 21h ngày 14/2, anh mới đặt chân đến Hà Nội trong tình trạng đói lả, mệt, khó thở vì xe quá đông và quá nóng.

Theo phản ánh của anh T., nhà xe nhận 60-70 khách trong khi chỉ có 45 chỗ. 

Bài viết sau khi được đăng tải trên một số diễn đàn đã nhận nhiều bình luận của người dùng mạng xã hội. Một số người xác nhận tình trạng nhồi nhét của nhà xe này, tuy nhiên cũng có ý kiến tỏ ra hoài nghi khi xe 45 chỗ nhét 60-70 người có thể đi qua các chốt kiểm tra của lực lượng chức năng...

Để rộng đường dư luận, phóng viên liên hệ với ông Hà Văn Trung - chủ hãng xe Trung Lan (Thanh Chương, Nghệ An) về phản ánh của khách hàng.

Khách tố xe 45 chỗ nhồi nhét 70 người, chủ xe khẳng định không đúng-1
Hình ảnh về chuyến xe ngày mùng 5 Tết "45 chỗ nhưng chở 60-70 người" được đăng tải kèm phản ánh của hành khách (Ảnh: A.T).

Theo ông Trung, chiếc xe giường nằm này có 44 chỗ, ông khẳng định không có chuyện xe chở 60-70 khách như phản ánh.

"Chúng tôi có nhận khách nhiều hơn số ghế nhưng không quá như thế, tối đa chỉ vài ba người thôi. Khách đồng ý nằm luồng (nằm ở lối đi lại giữa xe - PV) thì chúng tôi mới nhận, mà cũng chỉ có vài ba khách thôi", ông Trung nói.

Vị chủ xe giải thích thêm, có những gia đình mua 2 vé người lớn nhưng khi lên xe có thêm 2 cháu nhỏ 7-8 tuổi, xe bố trí cho họ nằm giường tầng cuối xe nhưng khách không đồng ý. "Bố mẹ nhường cho con giường nằm còn mình ra nằm luồng, nhìn vào thì cũng rất chối", ông Trung nói.

Việc chạy lòng vòng sang Bắc Giang, Bắc Ninh trả khách, ông Trung cho biết, ngày mùng 5 Tết là thời điểm người dân trở lại Thủ đô sau thời gian nghỉ Tết dẫn tới tắc đường ở đường vành đai 3 lên Mỹ Đình. Vì đường bị tắc nên xe bắt buộc phải chạy đường Thanh Trì, đường cầu 18 sau đó vòng về trả khách ở Mỹ Đình. Điều này khiến nhà xe thiệt hại về nhiên liệu hơn.

Trả lời câu hỏi sao không giải thích cho khách hiểu và chia sẻ, ông Trung lý giải đây là xe hợp đồng phục vụ Tết, không có lái và phụ xe của nhà xe đi cùng nên việc thông tin, giải thích cụ thể cho hành khách là khó.

Với phản ánh nâng giá vé, ông Trung khẳng định "không có chuyện đó". Theo lý giải của ông Trung, vé luồng 300.000 đồng, vé giường nằm 350.000 đồng. Khách đặt luồng mà lên xe còn giường nằm, nếu xếp giường thì nhà xe thu thêm 50.000 đồng.

Ông Hà Văn Trung cũng cho rằng hình ảnh anh A.T. đăng tải trên mạng xã hội không phải là xe của ông.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/khach-to-xe-45-cho-nhoi-nhet-70-nguoi-chu-xe-khang-dinh-khong-dung-20240216145039685.htm?fbclid=IwAR0UWTi6Yiqp2G6MWyj3olC7bjnPl7dQnZhAOqwbumzuKIxUycivXPsJ1co

vi phạm giao thông xe khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao