Khách Trung Quốc chỉ mua một suất buffet nhưng cho 3 người cùng ăn

Chuyện vị khách Trung Quốc chỉ mua một suất buffet giá 35 tệ (hơn 110.000 đồng) nhưng để 3 người cùng ăn đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi.

Vụ việc xảy ra vào cuối tháng 4 vừa qua tại một nhà hàng thuộc khu dịch vụ Lang Phường ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, nhưng đến nay, những đoạn video liên quan mới được chia sẻ và lập tức "gây bão" trên mạng xã hội.

Cụ thể, vào trưa ngày 29/4, một vị khách tới mua một suất ăn buffet với giá 35 tệ (hơn 110.000 đồng). Sau đó, vị khách vào bên trong cùng 2 người khác. Thời điểm này nhà hàng đang đông khách nên nhân viên phục vụ không thể quan sát hết.

Khách Trung Quốc chỉ mua một suất buffet nhưng cho 3 người cùng ăn-1
3 khách Trung Quốc ăn chung một phần buffet (Ảnh minh họa: Hong Kong).

Trong nhà hàng có phân thành 2 khu vực. Một nơi dành riêng cho những người chỉ ăn mỳ gói. Khu còn lại là các quầy thức ăn tự chọn.

Dù chỉ mua một suất buffet nhưng cả 3 vị khách đều ngồi tại quầy ăn tự chọn. Họ vẫn lấy đồ ăn như các thực khách xung quanh và "lờ" đi chuyện mua vé.

Sau khi bữa ăn gần kết thúc, các nhân viên mới phát hiện ra. Họ đã tới nhắc nhở khách về việc làm trái quy định nhà hàng. Tuy nhiên một vị khách tỏ rõ sự khó chịu.

"Tôi đã mua vé buffet cho mẹ, còn 2 chúng tôi ăn mỳ gói. Nhưng cụ già rồi, không thể ăn hết đồ nên chúng tôi mới ra ăn giúp vì không muốn lãng phí đồ ăn", vị khách phẫn nộ cho biết.

Thậm chí, vị khách này còn quay video và đăng tải lên mạng xã hội, bày tỏ sự tức giận.

Phía nhà hàng sau đó đã liên hệ với khách để giải thích. Khu vực quầy ăn tự chọn quy định tính theo đầu người. Mỗi vé chỉ tính cho một người. Bởi vậy, chuyện 3 người cùng ăn một suất là không được phép.

Hiện "suất ăn buffet 35 tệ" đang trở thành từ khóa được cư dân mạng Trung Quốc tìm kiếm nhiều nhất trong những ngày qua, với nhiều ý kiến bình luận sôi nổi. Tuy nhiên đến nay, danh tính của nhóm 3 vị khách vẫn chưa được tiết lộ.

Được biết, trong thời gian gần đây, những vụ lùm xùm liên quan tới hành vi của thực khách khi tới các nhà hàng buffet ở Trung Quốc liên tục xảy ra.

Khách Trung Quốc chỉ mua một suất buffet nhưng cho 3 người cùng ăn-2
Ăn buffet đã trở thành chủ đề được khách Trung Quốc quan tâm (Ảnh: Pasta).

Trước đó vào đầu tháng này, các nhân viên tại một nhà hàng buffet ở tỉnh Quý Châu, cho biết, một vị khách tới đây 5 lần chỉ trong 2 tuần và có những hành vi lạ.

Khi xem lại các đoạn phim được camera giám sát ghi hình, phía nhà hàng phát hiện người phụ nữ liên tục lấy nhiều đồ ăn hơn bình thường. Sau đó, cô lén bỏ phần ăn vào các túi nilon chuẩn bị sẵn rồi nhét vào túi xách.

Được biết, một suất ăn buffet tại nhà hàng có giá 218 tệ (hơn 730.000 đồng). Sau đó, chủ quán xem lại các đoạn camera trước kia và phát hiện đây không phải lần đầu nữ thực khách có hành vi như vậy. 

Cuối cùng, cô gái bị nhà hàng kiện, đòi 45.000 tệ (khoảng 150 triệu đồng) cho 5 lần vi phạm. Ban đầu, người này từ chối trả tiền, nhưng cuối cùng phải chấp hành và bồi thường thêm 8.000 tệ (khoảng 27 triệu đồng) chi phí pháp lý.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/khach-trung-quoc-chi-mua-mot-suat-buffet-nhung-cho-3-nguoi-cung-an-20230522180127267.htm

Nhà hàng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao