Khách uống cà phê, tiền chuyển thẳng ủng hộ người dân vùng lũ lụt

Một quán cà phê ở Quảng Nam treo biển không nhận tiền mặt, nhờ khách hàng chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam để ủng hộ đồng bào các tỉnh phía bắc bị lũ lụt.

Với tinh thần tương thân tương ái, những ngày qua, hàng triệu người dân Việt Nam đồng lòng, hợp sức chung tay quyên góp, hỗ trợ bà con các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), 2 ngày qua, nhiều người đến quán cà phê Hẹn ở ngã tư đường Nguyễn Thị Minh Khai - Tuệ Tĩnh (phường An Mỹ) không khỏi ngạc nhiên trước việc làm ý nghĩa của chủ quán.

Tại đây, một tấm băng rôn được treo lên phía trước quán, với dòng chữ: "Cà phê Hẹn thông báo từ ngày 12 đến 15/9, vì tinh thần ủng hộ các tỉnh phía bắc bị thiên tai lũ lụt nên không thu tiền mặt, rất mong quý khách chuyển khoản trực tiếp đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam".

Kèm theo đó là số tài khoản được công bố của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Để thuận tiện cho khách chuyển khoản, quán còn in các mã QR của Ban Vận động cứu trợ Trung ương.

Khách uống cà phê, tiền chuyển thẳng ủng hộ người dân vùng lũ lụt-1
Anh Nguyễn Hẹn in mã QR của Ban Vận động cứu trợ Trung ương để khách khi trả tiền cà phê thì quét mã, chuyển khoản trực tiếp vào đó. Ảnh: Hà Nam

Trao đổi với PV VietNamNet, anh Nguyễn Hẹn (34 tuổi), chủ quán cho biết, những ngày qua, anh vô cùng xót xa khi thấy các tỉnh phía bắc chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai. Ngày 11/9, vợ chồng anh quyết định sẽ dùng toàn bộ số doanh thu của quán trong 4 ngày để hỗ trợ bà con.

"Miền Trung hằng năm bị thiên tai đều được người dân cả nước hỗ trợ, nên lúc này mình muốn làm điều gì đó để giúp bà con phía bắc. Cũng không lớn lao gì, chỉ mong mỗi người góp một ly cà phê để chia sẻ với đồng bào trong lúc hoạn nạn", anh Hẹn nói.

Khách uống cà phê, tiền chuyển thẳng ủng hộ người dân vùng lũ lụt-2
Khách trả tiền cà phê bằng việc chuyển vào số tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương.

Theo anh Hẹn, trung bình doanh thu mỗi ngày của quán cà phê vào khoảng 2 - 3 triệu đồng. Nhiều người khi đến uống cà phê xúc động với việc làm ý nghĩa của chủ quán và họ cùng chia sẻ, lan tỏa.

"Đáng trân trọng là nhiều vị khách không chỉ chuyển khoản đủ tiền cà phê, mà còn chuyển nhiều hơn thế để cùng chung tay chia sẻ với người dân đang bị thiệt hại nặng nề bởi cơn bão số 3", anh Hẹn bộc bạch.

Sau khi uống ly cà phê với giá 15.000 đồng, anh Nguyễn Thu (trú huyện Tiên Phước, Quảng Nam) không ngần ngại chuyển khoản trực tiếp tới tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương số tiền 500.000 đồng, với nội dung ủng hộ người dân phía bắc bị thiên tai mưa lũ.

Khách uống cà phê, tiền chuyển thẳng ủng hộ người dân vùng lũ lụt-3Khách uống cà phê, tiền chuyển thẳng ủng hộ người dân vùng lũ lụt-4
Anh Nguyễn Thu chuyển 500.000 đồng sau khi uống 1 ly cà phê. Ảnh: Nguyễn Nam

"Tôi rất xúc động trước hành động ý nghĩa của chủ quán nên cũng muốn góp một chút nhỏ bé để giúp đỡ người dân trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Mong bà con miền Bắc sẽ vượt qua nỗi đau mất mát này và sớm ổn định lại cuộc sống", anh Thu trải lòng.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khach-uong-ca-phe-tien-chuyen-thang-ung-ho-nguoi-dan-vung-lu-lut-2321747.html

quán cà phê

Tin tức mới nhất