Khai tử con khi còn sống, người mẹ tường trình gì với công an?

Tại đồn công an, người mẹ nêu 2 lý do khá bất ngờ khi làm giấy khai tử cho con trai mình đang sống.

Ngày 24/5, tin từ UBND phường Tân An (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận với Người Lao Động, bà T.T.N.P. (SN 1990 - người khai tử con trai 3 tuổi là cháu N.H.L) đã có bản tường trình về vụ việc.

Khai tử con vì bị chồng cũ đập phá, làm phiền

Cụ thể, bà P. cho rằng ngày 12/5, ông Nguyễn Thế Dũng (SN 1981, cha của cháu L.) đã đến nhà quậy phá, đập chậu ném vào cửa kính. Tình trạng này xảy ra nhiều lần, lúc thì ông Dũng dùng xà-beng cạy cửa kính nhà, lúc thì tắt điện, đập phá chậu dù đã ly hôn rất lâu.

Mặc dù tòa xử cho bà P. được nuôi con, nhưng lâu lâu ông Dũng lại đón con về Kon Tum. Ông Dũng cũng lợi dụng người nhà đông để làm áp lực đối với bà, kể lể tiền bỉm sữa các thứ. Rồi suốt ngày làm phiền bà, đòi đất, đòi nhà dù đây là tài sản tiền hôn nhân.

Khai tử con khi còn sống, người mẹ tường trình gì với công an?-1
Cháu N.H.L. được giao cho ông Dũng chăm sóc

Trong bản tường trình, bà P. cũng khai thêm 1 lý do bất ngờ là ngày 11/5, bà có gửi con cho 1 gia đình có lý lịch tốt, hứa sẽ làm giấy khai sinh và 2 gia đình vẫn qua lại. Đến khi con học hết cấp 1 sẽ cho lên TP Buôn Ma Thuột học.

"Tôi chỉ nghĩ làm giấy khai tử vì lý lịch gia đình nhà tôi có người có tiền án, tiền sự. Tôi nghĩ rằng như vậy là tốt cho con nhưng không hiểu rõ về pháp luật, không hỏi cán bộ tư pháp phường Tân An để tham mưu" - bà P. nêu lý do thứ 2 và thừa nhận sai phạm của mình.

 

Chồng cũ làm đơn đề nghị tòa án thay đổi quyền nuôi con 

Ngày 24/5, anh Nguyễn Thế Dũng (41 tuổi, ngụ Kon Tum) chia sẻ với VnExpress, đã tìm thấy con ở Đăk Mil (Đăk Nông), sau nhiều ngày bị vợ cũ là chị Phượng (ngụ Đăk Lăk) làm giấy khai tử rồi mang con đi giấu. "Cháu vẫn khỏe mạnh, song hơi nhút nhát. Qua sự việc lần này, sắp tới tôi sẽ làm đơn đề nghị tòa án thay đổi quyền nuôi con cho mình", anh nói.

Anh Dũng kết hôn với chị Phượng năm 2018, sinh con trai được vài tháng tuổi thì họ ly hôn. Tòa giao con cho mẹ chăm sóc. Cuối năm 2019, vợ cũ nói "không nuôi con được" nên anh mang cậu bé về sống với mình.

Khai tử con khi còn sống, người mẹ tường trình gì với công an?-2
Anh Dũng kể chuyện tìm thấy con trai sau nhiều ngày bị vợ đem đi giấu. Ảnh: Ngọc Oanh

Hồi cuối tháng 4, anh Dũng đưa con đến Đăk Lăk để chữa bệnh, rồi nhờ bà ngoại (mẹ chị Phượng) ngụ phường Tân An, TP Buôn Mê Thuột, chăm sóc ít tháng để quay lại Kon Tum làm việc.

Tuy nhiên, giữa tháng 5, anh Dũng nhiều lần gọi video cho vợ cũ để gặp con không được nên sang tìm. Khi gặp, chị Phượng đưa cho anh tờ giấy báo tử của con trai (do phường Tân An cấp), nói cháu đã chết. Không tin và bức xúc trước việc vợ cũ làm khai tử để giấu con đi, anh Dũng đăng thông tin lên mạng để tìm con, đồng thời đến phường Tân An tìm hiểu sự việc.

Ông Nguyễn Ngọc Nha, Phó chủ tịch phường Tân An, cho biết hôm 11/5 chị Phượng đến trình bày "con trai mất" tại nhà một tuần trước do bệnh viêm phổi, và xin làm giấy khai tử cho cháu. Lúc đó người mẹ khóc lóc, vẻ đau buồn, nên cán bộ tham mưu tin tưởng, không xác minh sự việc theo quy định mà trình ký luôn. Việc này, ông Nha thừa nhận với báo chí có sơ suất.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/khai-tu-con-khi-con-song-nguoi-me-tuong-trinh-gi-voi-cong-an-n-307532.html

ly hôn

Tin tức mới nhất