Khám nhà cựu giám đốc, phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai

Tối 25/9, lực lượng chức năng khám xét nhà riêng của cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai - Nguyễn Quốc Anh và cựu Phó Giám đốc Nguyễn Ngọc Hiền.

Tối 25/9, sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Quốc Anh (SN 1959), cựu Giám đốc và Nguyễn Ngọc Hiền (SN 1960), cựu Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai để điều tra hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", cơ quan điều tra khám xét nhà riêng của 2 ông này tại Hà Nội.

Khám nhà cựu giám đốc, phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai-1
Lực lượng chức năng khám xét nhà riêng của ông Nguyễn Ngọc Hiền.

Tại nhà riêng của ông Nguyễn Ngọc Hiền trên đường Trần Quốc Hoàn (quận Cầu Giấy, Hà Nội), vào khoảng 19h, xe biển xanh chở theo nhiều cán bộ công an và viện kiểm sát đến để thực hiện khám xét. Sau  gần 1 giờ đồng hồ, đến khoảng 19h50, lực lượng chức năng rời căn nhà, mang theo một số tài liệu.

Cùng lúc, cơ quan điều tra cũng khám xét nhà riêng của ông Quốc Anh tại quận Long Biên và  thu giữ một số tài liệu phục vụ công tác điều tra.

Theo Bộ Công an, việc bắt các bị can này là kết quả của việc mở rộng vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Bệnh viện Bạch Mai, Công ty Cổ phần công nghệ y tế BMS (gọi tắt là Công ty BMS) và các đơn vị có liên quan trong việc thực hiện các đề án lắp đặt máy, thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện này theo hình thức xã hội hóa. 

Trong quá trình điều tra mở rộng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an làm rõ hành vi của một số lãnh đạo, cán bộ Bệnh viện Bạch Mai.

Những người này đã lợi dụng cơ chế tự chủ của các đơn vị sự nghiệp y tế, chủ trương xã hội hóa liên doanh, liên kết mua sắm trang thiết bị y tế, vì động cơ cá nhân mà làm trái quy định của Nhà nước, chấp thuận cho Công ty BMS tham gia đề án, nâng giá thiết bị lên nhiều lần, đẩy giá dịch vụ lên cao nhằm chiếm đoạt tiền của người bệnh.

Hành vi trên của họ đã phạm vào tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo quy định tại điều Điều 356 Bộ Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Khám nhà cựu giám đốc, phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai-2

Ngày 25/9, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với những người trên.

Bộ Công an đang tập trung lực lượng điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các bị can, tiếp tục mở rộng điều tra sai phạm của các cá nhân khác có liên quan để xử lý nghiêm trước pháp luật và thu hồi tài sản.

Theo VTC News 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/kham-nha-cuu-giam-doc-pho-giam-doc-benh-vien-bach-mai-ar571528.html

bệnh viện Bạch Mai

Tin tức mới nhất