Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của ga tàu hỏa 'cô độc' ở Nhật Bản

Bước ra từ bộ phim hoạt hình Spirited Away, Shimonada được mệnh danh "Ga tàu đẹp và cô độc nhất Nhật Bản".

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của ga tàu hỏa cô độc ở Nhật Bản-1
 Shimonada là ga tàu thuộc chuyến Yosan ở Iyo, tỉnh Ehime, Nhật Bản. Shimonda khai trương vào năm 1935 và được mệnh danh là "ga tàu cô độc" bởi ở đây không có bất cứ người giám sát nào, nằm trơ trọi giữa biển trời xanh, rộng mênh mông. (Ảnh Thanh Trung)

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của ga tàu hỏa cô độc ở Nhật Bản-2
Nằm ở vị trí đắc địa, sát bờ biển nhất Nhật Bản nên ga tàu trở thành "thánh địa" cho các nhà làm phim. Không ít người tin rằng, ga tàu Shimonada đã truyền cảm hứng để đạo diễn của Spirited Away (Vùng đất linh hồn) đưa vào bộ phim năm 2001. (Ảnh Thanh Trung)

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của ga tàu hỏa cô độc ở Nhật Bản-3
Phòng vé nằm ngay mặt đường, nhuốm màu đơn sơ, cổ kính. Không có nhiều khách mua vé ở đây, trung bình mỗi ngày chưa đến 100 hành khách lên/xuống tại ga. (Ảnh Nexttrip)

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của ga tàu hỏa cô độc ở Nhật Bản-4
 Nhà chờ trông giống như một trạm dừng xe buýt, chỉ với mái che và 2 băng ghế dài. Trong lúc đợi ga tàu đến, du khách có thể ngồi ngắm khung cảnh trong xanh, bao la của biển và bầu trời. (Ảnh Thanh Trung)

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của ga tàu hỏa cô độc ở Nhật Bản-5
 Hoặc thực hiện hành trình ngắn ngủi trên chuyến tàu cô độc, "đã mắt" với khung cảnh thanh bình của biển Seto bao phủ phía trước, cảm nhận sự tĩnh mịch, yên ắng của không gian không đám đông. (Ảnh Thanh Trung)

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của ga tàu hỏa cô độc ở Nhật Bản-6
Một trong những điều làm nên vẻ đẹp lãng mạn, yên bình cho nhà ga Shimonada mà khó nơi nào có được, đó chính là đường ray biến mất xuống đáy biển. Những đường ray tàu hỏa bắt đầu từ bờ và kết thúc dẫn ra mặt biển rộng, khó có thể nhìn thấy được "đoạn kết". (Ảnh setouchifinder).

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của ga tàu hỏa cô độc ở Nhật Bản-7
Vào các buổi chiều muộn, ga tàu chìm đắm trong màu hoàng hôn dịu dàng. Từ sân ga có thể phóng tầm mắt nhìn thấy đường chân trời xa tít tắp. Biển, bầu trời và những cơn gió thấm đẫm vị muối mặn làm gia tăng khoảnh khắc lãng mạn cho không gian. (Ảnh zekkeijapan)

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của ga tàu hỏa cô độc ở Nhật Bản-8
Ga tàu Shimonada trong những năm qua trở thành điểm thu hút khách du lịch đến chụp ảnh hoặc ngồi ngắm biển. Tuy nhiên khi ghé đến đây, tránh các hành động đi bộ trên đường ray xa lửa hay nháy đèn theo hướng người lái xe. Nếu di chuyển bằng các phương tiện riêng, hãy đỗ xe gọn gàng để không làm náo loạn vẻ yên bình của nơi này. (Ảnh Nexttrip)

Dĩnh Anh 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/kham-pha-ga-tau-hoa-khong-nguoi-giam-sat-o-nhat-ban-n-225417.html

Nhật Bản ga tàu shimonada du lịch Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao