Loài ngựa thần thoại sống tách biệt 1.000 năm trên băng đảo

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Drew Doggett đã chụp được những con ngựa như bước ra từ truyện cổ tích trên vùng đất băng giá Icelan

Loài ngựa thần thoại sống tách biệt 1.000 năm trên băng đảo-1
Drew Doggett được biết đến là nhiếp ảnh gia, nhà làm phim nổi tiếng du lịch khắp thế giới. Trong hành trình của mình, anh thường ghi lại những phong cảnh, con người và văn hóa đặc sắc ở mỗi điểm dừng chân. "Trong vương quốc huyền thoại" là một trong những bộ ảnh mê hoặc nhất của anh cho đến nay.

Loài ngựa thần thoại sống tách biệt 1.000 năm trên băng đảo-2
Bộ ảnh ghi lại vẻ đẹp có một không hai của những con ngựa đang rong ruổi khắp vùng đất băng đảo Iceland. Trong khi nhiều người lựa chọn những cảnh quan tuyệt đẹp ở Iceland để chụp, Doggett lại đi tìm mối liên kết giữa đàn ngựa hoang với thiên nhiên trong mỗi bức hình. Tới băng đảo, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng loài ngựa này dọc tuyến đường vành đai.

Loài ngựa thần thoại sống tách biệt 1.000 năm trên băng đảo-3
Giống ngựa Iceland được cho là loài ngựa Viking thuần chủng cao quý trên thế giới. Hơn 1.000 năm trước, những người từ Na Uy đã tới định cư đầu tiên trên băng đảo và mang theo một số con ngựa khỏe nhất trong đàn. Từ đó, chúng sống tách biệt ở đây và không bị lai tạo với bất kỳ giống ngựa nào khác.

Loài ngựa thần thoại sống tách biệt 1.000 năm trên băng đảo-4
Cảnh đẹp của đất nước Iceland khiến du khách liên tưởng đến một thế giới không tưởng bước ra từ huyền thoại với những vùng đất phủ đầy tuyết, thác nước ầm ầm, bãi biển cát đen và đầm phá băng giá. Địa hình đa dạng nên trong quá khứ, đây là phương tiện duy nhất để di chuyển quãng đường xa. Ngựa Iceland có kích thước nhỏ nhưng khỏe mạnh và sống lâu.

Loài ngựa thần thoại sống tách biệt 1.000 năm trên băng đảo-5
Giống ngựa huyền thoại này đóng vai trò quan trọng trong văn hóa, lịch sử Iceland. Thời gian ở băng đảo, Doggett lưu trú trong một trang trại, nơi sinh sống của hàng trăm con ngựa. Anh bị cuốn hút vào cảnh quan và những câu chuyện dân gian kể về Sleipnir, con ngựa có 8 chân được cho là linh hồn của vị thần Odin.

Loài ngựa thần thoại sống tách biệt 1.000 năm trên băng đảo-6
Những con ngựa kiên cường giữa thời tiết khắc nghiệt, cực đoan ngày nay được cho là hậu duệ của Sleipnir. Lông của ngựa Iceland dài, mượt với hơn 100 màu khác nhau, tuy nhiên chủ yếu là trắng, đen, nâu và hạt dẻ. Những con ngựa trắng như tuyết nổi bật giữa màu đen của cát, đá. Bộ lông màu nâu tương phản với nền xanh nhạt, trắng toát của băng tuyết.

Loài ngựa thần thoại sống tách biệt 1.000 năm trên băng đảo-7
Đây là giống ngựa duy nhất có nhiều kiểu di chuyển khác nhau như đi, chạy bộ, phi nước đại, chân không chạm đất. Số lượng ngựa Iceland trên thế giới khoảng 250.000 con, 40% trong đó sống tại băng đảo. Drew Doggett chia sẻ để hoàn thành ý tưởng bộ ảnh, nhiếp ảnh gia đã dành hơn 3 tháng lên kế hoạch. Thời tiết phức tạp là trở ngại lớn trong quá trình thực hiện.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/loai-ngua-than-thoai-song-tach-biet-1000-nam-tren-bang-dao-post1094126.html

Tin tức mới nhất