Khám phá thiên đường ẩm thực đường phố nhộn nhịp nhất Seoul - Chợ Gwangjang

Nếu bạn là người đam mê ẩm thực đường phố thì chợ Gwangjang (Seoul) là một địa điểm không thể bỏ qua.

Có rất nhiều địa điểm du lịch Hàn Quốc hấp dẫn, nhưng bạn sẽ không thể tìm được một nơi mang đập bản sắc của xứ sở kim chi bằng khu chợ ẩm thực Gwangjang. Dù chợ Gwangjang không được quảng bá rộng rãi như Dongdaemun và Namdaemun nhưng mặt hàng ở chợ Gwangjang đa dạng và phong phú hơn rất nhiều.


 

Nếu bạn muốn trải nghiệm ẩm thực đường phố Hàn Quốc thì chắc chắn Chợ Gwangjang sẽ là thiên đường của bạn.

Giới thiệu qua về chợ Gwangjang

Chợ nằm ở phía đông của trung tâm thành phố Seoul Hàn Quốc, tại địa chỉ 88 Changgyeonggung-ro, Jongno-gu, Seoul.



Chợ khá rộng và sạch sẽ
 

Chợ Gwangjang được xây dựng đầu tiên vào năm 1905, chợ Gwangjang có thể được gọi là khu chợ cổ lâu đời nhất ở xứ sở kim chi. Mọi sinh hoạt, buôn bán và văn hoá trong chợ gần như không thay đổi nhiều theo chiều dài của lịch sử.

Di chuyển

Để đến được chợ Gwangjang, bạn bắt tàu subway đến ga Jongno 5-Ga, đi ra bằng cửa Exit 8 hoặc 9. Giờ mở cửa là từ 8 giờ 30 sáng đến 6 giờ chiều hàng ngày.
 



Từ đường lớn bạn sẽ thấy cổng chợ khá rộng, bên trong có mái che và đèn sáng được bật gần như khắp chợ. Ở đây các sạp, quán ăn xếp đều tăm tắp, rất giống với những sạp hàng, quán ăn nhỏ ở các chợ ở Việt Nam.

Các món ăn được bày bán ở chợ Gwangjang
 


Khu chợ xưa có đồ ăn tươi ngon nhất bậc nhất Seoul.
 

Chợ có số lượng lớn các sạp, quán ăn, nhưng phần lớn các quán đều bán những đồ tương tự nhau, đó cũng là những món đặc trưng chủ đạo của chợ Gwangjang. Đồ ăn được bày bán trên bàn, đủ loại và số lượng.
 




Các quán đều bán những đồ ăn tương tự nhau.
 

Những món ăn được bày bán tại chợ chủ yếu như:

Gimbap – cơm cuộn Hàn Quốc: Món ăn phổ biến ở Hàn Quốc được làm bằng cơm và các thành phần khác nhau như rau, trứng,... cuộn trong lá rong biển khô.
 


Mayak gimbap là món ăn nổi tiếng tại chợ Gwangjang.
 

Chợ Gwangjang nổi tiếng với món Mayak gimbap hay còn gọi là “Kimbap gây nghiện”. Mayak Kimbap được cuốn với cà rốt, củ cải muối, và cơm đã được nêm dầu vừng, sự khác biệt của loại kimpap này so với loại khác là ở chỗ nó được làm với kích thước nhỏ hơn, vừa miếng. Món ăn này được ăn với mù tạc và tương đậu nành tạo cho nó có mùi thơm hơn so với các loại khác. 

Tteokbokki: Tteokbokki ở đây phủ một màu đỏ tươi còn nóng hổi trên bàn cùng nước sốt cay đặc trưng, cực kỳ hấp dẫn.
 


Soondae
 

Soondae (Sundae): Một món ăn tương tự như lòng, dồi của Việt Nam, nhưng tất nhiên khi ăn bạn sẽ thấy nó khác hẳn. Món lòng Soondae này bên trong không chỉ cuộn với tiết mà còn rất nhiều sợi mỳ hoặc cơm nếp.
 


Món bạch tuộc sống đã qua chế biến "nhẹ".
 

Hải sản tươi sống: Hải sản ở trong chợ có vẻ bị lấn át nhiều bởi những món ăn trên, nhưng không vì thế mà kém đi phần hấp dẫn. Hải sản chủ yếu tại chợ là sashimi và bạch tuộc sống - món ăn nổi tiếng khắp thế giới.

Không phải ai cũng có gan thưởng thức món ăn "kinh dị" này, vì họ phải thả những con bạch tuộc còn sống, với những chiếc đuôi con nghoe nguẩy vào miệng và ăn. Giá của những con bạch tuộc cũng không hề rẻ đâu nhé.
 


Bindaetteok
 

Bindaetteok là một loại bánh mỏng làm từ hạt đậu xanh. Hạt đậu xanh cho vào những cái chày bằng đá xoay tròn, nghiền thành một lớp bột dày sau đó được trộn với mầm đậu xanh, hành xanh, tỏi và cho vào chảo rán. Bánh sau khi rán chín sẽ có hình dẹt tròn dày và giòn với lớp bề mặt màu nâu của thịt băm nhưng hương vị chắc chắn là khác biệt.
 


 

Ngoài những món chính như trên thì nổi bật nhất tại chợ Gwangjang vẫn là hoa quả tươi, nước ép trái cây,... với giá khá cao từ 5000 KRW - 8000 KRW (100.000 - 160.000 đồng) một cốc.
 


 

Chợ Gwangjang là thiên đường cho những ai yêu thích các món ăn đường phố Hàn Quốc. Đây là một địa điểm mà du khách không thể bỏ lỡ khi tới thành phố Seoul, với không khí họp chợ, mua bán thực phẩm tươi sống nhộn nhịp nhất Hàn Quốc nhưng lại được yêu thích bởi sự thân thiện, ấm áp.
 


Ẩm thực đường phố Hàn Quốc - Chợ Gwangjang (Nguồn: Ẩm thực quanh ta)
 


Châm Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/kham-pha-thien-duong-am-thuc-duong-pho-nhon-nhip-nhat-seoul-cho-gwangjang-n-124293.html

chợ Gwangjang du lịch khám phá du lịch Hàn Quốc

Tin tức mới nhất