Khám sức khỏe cho học sinh sau vụ cháy Rạng Đông: 21 em phải kiểm tra chuyên sâu

Vừa qua, BV Xanh Pôn, BV Thanh Nhàn, Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với Phòng GD-ĐT Hà Nội tổ chức khám sức khỏe cho học sinh 2 trường Tiểu học và THCS Hạ Đình là khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ cháy Cty Rạng Đông.

Theo Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân (Hà Nội) tính đến cuối ngày 13/9, đã có gần 1.700 em học sinh của 3 trường là Tiểu học Hạ Đình, THCS Hạ Đình và Mầm non Ánh Sao được kiểm tra sức khỏe.

Khám sức khỏe cho học sinh sau vụ cháy Rạng Đông: 21 em phải kiểm tra chuyên sâu-1
Học sinh được kiểm tra sức khỏe sau vụ cháy.

Theo thống kê, tỉ lệ các em học sinh được khám tại trường Tiểu học Hạ Đình là 83,7%, THCS Hạ Đình là 95,2% và Trường mầm non Ánh Sao là 63,3%.

Qua khám sàng lọc, hiện có 21 em học sinh được chuyển đến bệnh viện để tiếp tục theo dõi và làm các bước kiểm tra chuyên sâu.

Được biết, ngoài ra 77 giáo viên của 3 trường học nêu trên cũng được tiến hành kiểm tra sức khỏe.

Trước đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Bộ Tư lệnh Hóa học, Công ty Urenco 10 đã bắt đầu tiến hành công tác tẩy độc và vận chuyển chất thải nhiễm độc ra khỏi khu vực nhà xưởng của Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) sau vụ cháy.

Khám sức khỏe cho học sinh sau vụ cháy Rạng Đông: 21 em phải kiểm tra chuyên sâu-2
Việc tẩy rửa diễn ra tỉ mỉ nhanh chóng và tiến hành theo từng khu vực theo quá trình cuốn chiếu.

Lần tẩy độc này,  có ít nhất 5 xe đặc chủng của quân đội được điều động tới Công ty Rạng Đông. Phương án tẩy độc trong và ngoài khu vực cháy của Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) được các đơn vị liên quan thống nhất gồm: thu gom, vận chuyển, xử lý các vật chất nhiễm độc sau vụ cháy.

Danh mục các vật chất nhiễm độc đã được Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), Bộ Tư lệnh Hóa học, Viện Hóa học môi trường quân sự và Công ty Urenco 10 thống nhất.

Theo Infonet


nhà máy Rạng Đông cháy lớn học sinh

Tin tức mới nhất