Khán giả bất mãn với Taylor Swift

Người hâm mộ bức xúc vì bỏ khoản tiền lớn mua vé VIP nhưng chỗ ngồi bị chắn tầm nhìn, gần như không thể nhìn thấy Taylor Swift trực tiếp trên sân khấu.

Chỗ ngồi không xứng với giá vé

Từ ngày 7-9/6, chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Eras Tour của Taylor Swift dừng chân tại Edinburgh (thủ đô của Scotland). Giống như những thành phố khác trong hành trình trước đó, ba đêm diễn tại Sân vận động Murrayfield, có sức chứa 73.000 người, đều cháy vé.

Khán giả bất mãn với Taylor Swift-1
Taylor Swift vừa hoàn thành 3 đêm diễn cháy vé ở Edinburgh. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, dù các tiết mục được đánh giá 5 sao, một bộ phận Swifties không có trải nghiệm mỹ mãn. Một số người hâm mộ phàn nàn việc họ bỏ ra khoản tiền lớn mua những chiếc vé đắt nhất nhưng chỗ ngồi không như ý.

Theo Daily Mail, gói vé đắt nhất để vào show Taylor Swift được gọi là It's Been A Long Time Coming Package, có giá 662 bảng Anh (khoảng 843 USD), chưa bao gồm các khoản phí khác. Ngoài vé vào cửa, Swifties mua gói này còn sở hữu thêm nhiều vật phẩm đặc biệt như vé concert lưu niệm, ghim cài, sticker, bưu thiếp, túi tote… Phía nữ ca sĩ mô tả đây là vé ngồi đặt trước khó quên.

Tuy nhiên, chia sẻ trải nghiệm trên TikTok, không ít người bất mãn vì chỗ ngồi khuất tầm nhìn hoặc lệch sang một bên, khiến họ phải chật vật mới nhìn thấy được thần tượng.

Holly Evans (29 tuổi) khen đêm nhạc của Taylor là buổi biểu diễn tuyệt vời. Tuy nhiên, cô phiền lòng vì gần như không thể nhìn thấy giọng ca Anti-hero. Đoạn video do Evans đăng tải cho thấy chỗ ngồi của cô ở phía sau đám đông và bị chắn bởi hàng rào sắt và lều.

Khán giả bất mãn với Taylor Swift-2Khán giả bất mãn với Taylor Swift-3
Một số fan bức xúc vì trả tiền mua gói vé đắt nhất nhưng tầm nhìn bị che khuất, không thấy thần tượng.

Sinead Fitz cũng có chung trải nghiệm. Cô cáo buộc Ticketmaster (nơi bán vé chính thức cho Eras Tour) lừa đảo vì xếp chỗ ngồi cho cô ở khu vực bị cản trở tầm nhìn đến 2 lần.

Theo TikToker, cô từng liên hệ với TicketMaster vào tháng 3 vì lo ngại chỗ ngồi không lý tưởng nhưng không giải quyết được gì. Thực tế diễn ra đúng như cô dự đoán. Sau đó, cô làm việc với nhân viên tại sân Murrayfield và được chuyển chỗ. Tuy nhiên, chỗ ngồi mới cũng không khá hơn là bao.

Một khán giả khác, tên là Michael, cũng mạnh tay mua It's Been A Long Time Coming Package và cảm thấy không xứng đáng vì vị trí của anh nhìn thẳng vào một cây cột chắn ngang sân khấu.

“Tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời, nhưng tôi hầu như không thể nhìn thấy Taylor. Ghế VIP nhưng tầm nhìn hạn chế, điều đó có ý nghĩa gì? Ai có thể giải thích giùm không. Tôi đã chi rất nhiều tiền để có một tầm nhìn hạn chế”, Michael bức xúc.

Ticketmaster chưa có bình luận gì về phản ánh của khách hàng.

Khán giả bất mãn với Taylor Swift-4Khán giả bất mãn với Taylor Swift-5
Nhiều lời than phiền về chỗ ngồi được để lại trên TikTok sau khi xem show Taylor Swift.

Bất cập trong bán vé

Đây không phải lần đầu đơn vị này bị chỉ trích vì bán vé show Taylor Swift. Năm 2023, khi vé lần đầu được bán ra, Ticketmaster bị chỉ trích vì những người hâm mộ đặt vé sớm phải trả 662 bảng Anh cho những tấm vé VIP đắt tiền, nhưng sau đó một số chỗ ngồi tương tự được rao bán với giá 184 bảng Anh (234 USD), chỉ khác là không có vật phẩm đi kèm.

Những người săn vé sớm cho biết bị sốc trước việc giảm giá. Họ tức giận vì phải trả gần 500 bảng Anh cho một vài tấm áp phích. Trong khi đó, những người khác vui mừng vì có chỗ ngồi tốt trong nhà với mức giá chỉ bằng 27% giá gốc.

Ngoài ra, fan còn quy trách nhiệm cho Ticketmaster về tình trạng phe vé, đội giá vé.

Vé tham dự các buổi biểu diễn của Taylor tại Vương quốc Anh xuất hiện trên các nền tảng như Stubhub và viagogo trong vòng vài phút kể từ khi chính thức mở bán. Mức giá được niêm yết khiến không ít người choáng váng.

Những chiếc vé có mệnh giá 170 bảng Anh (216 USD) bị nâng lên thành gần 3.000 bảng Anh (3.818 USD). Thậm chí, một số vé vào Sân vận động Wembley ở London (Anh) có giá hơn 9.800 bảng Anh (12.474 USD) dù không phải hạng VIP.

Khán giả bất mãn với Taylor Swift-6
Chuyến lưu diễn tỷ USD của Taylor không tránh được bất cập phe vé. Ảnh: Shutterstock.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại điểm dừng chân Cardiff (xứ Wales). Nghị sĩ xứ Wales Cardiff Brennan mô tả cảm nhận của ông sau khi thấy giá vé show Taylor Swift trên các trang bán lại là “kinh hoàng”. Theo ông, thị trường chợ đen hoạt động sôi nổi chỉ trong vòng một giờ kể từ khi vé vào cửa buổi hòa nhạc tại Sân vận động Principality được mở bán. Đáng sốc hơn là hạng ghế bình thường lại có giá 3.352 bảng Anh (4.267 USD).

Khán giả cho rằng nếu Ticketmaster đặt ra chính sách chỉ những người đặt vé chính mới được phép xem show vào thời điểm mở bán, những kẻ đầu cơ không có cơ hội hét giá.

Taylor Swift cũng không hài lòng trước thực trạng này. Cô cho biết cảm thấy tệ vì phần lớn vé bán ra không đến tay người hâm mộ thực sự.

Theo kế hoạch, Taylor Swift biểu diễn ở Cardiff vào ngày 18/6. Sau đó, cô có mặt ở London vào ngày 21, 22 và 23/6. Thủ đô Anh một lần nữa chào đón siêu sao nhạc pop vào các ngày 15, 16, 17, 19 và 20/8. Đây cũng là điểm dừng chân cuối cùng của Eras Tour chặng châu Âu.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/khan-gia-bat-man-voi-taylor-swift-post1645404.tpo

Taylor Swift

Tin tức mới nhất