Khán giả đòi bỏ xem 'Gạo nếp gạo tẻ' vì kịch bản cố tình xoay hướng 'bôi đen Phúc tử tế, tẩy trắng Hân hỗn hào'

"Làm ơn đừng bôi đen Phúc và tẩy trắng Hân nữa, biên kịch làm vậy chẳng khác nào tự tát vào mặt mình", một bình luận bức xúc trước kịch bản của "Gạo nếp gạo tẻ".

Chỉ còn 10 tập nữa là kết thúc nhưng Gạo nếp gạo tẻ vẫn khiến khán giả đau đầu với "mớ bòng bong" mà biên kịch tạo ra. Chỉ riêng mối quan hệ tay 3 giữa Kiệt, Hân và Phúc cũng đủ làm người xem ức chế đến nỗi muốn đập tivi vì có quá nhiều tình tiết vô lý.


Một phân cảnh Phúc đổ oan cho Hân.

Đầu tiên là cách biên kịch xây dựng tính cách và hành động của nhân vật Phúc. Trong quá khứ, Phúc và Kiệt từng có một mối tình sâu đậm nhưng vì biến cố nên phải xa nhau. Có thai đứa con với Kiệt nhưng cô chọn cách im lặng, một mình nuôi con.

Sau này gặp lại, Phúc cũng không chịu tiết lộ chuyện năm xưa cho Kiệt. Những lúc Kiệt đau khổ vì sự nghiệp bế tắc, cuộc sống hôn nhân lục đục, Phúc chính là người luôn ở bên khích lệ và động viên anh. Điều này hoàn toàn trái ngược với Hân - một cô vợ ích kỷ, chỉ nghĩ đến tiền, coi thường chồng và đi ngoại tình.

Khán giả đòi bỏ xem Gạo nếp gạo tẻ vì kịch bản cố tình xoay hướng bôi đen Phúc tử tế, tẩy trắng Hân hỗn hào-1
Phúc từ một người hiền lành, đơn thuần...

Khán giả của Gạo nếp gạo tẻ từng cảm thấy bất bình khi chứng kiến cảnh bà Mai và Hân thi nhau đến tát và mắng chửi Phúc. Những lúc như thế, cô đều chọn cách im lặng, chịu đựng và chưa bao giờ than vãn với Kiệt nửa lời.

Ấy vậy mà trong 2 tập gần đây, biên kịch đã cho nhân vật này biến thành một con người mưu mô, thủ đoạn. Chẳng những tìm cách cắt đứt liên lạc của người nhà bà Mai đến Kiệt, cô còn khiến anh hiểu lầm Hân ra tay đánh mình.

Khán giả đòi bỏ xem Gạo nếp gạo tẻ vì kịch bản cố tình xoay hướng bôi đen Phúc tử tế, tẩy trắng Hân hỗn hào-2

Khán giả đòi bỏ xem Gạo nếp gạo tẻ vì kịch bản cố tình xoay hướng bôi đen Phúc tử tế, tẩy trắng Hân hỗn hào-3
... Phúc đã dùng đến "chiêu trò" để hại Hân.

Từ một người phụ nữ hiền lành, cam chịu suốt nhiều năm, vậy mà chỉ sau 2 tập phim, Phúc đã bị biên kịch "bôi đen" một cách khiên cưỡng. Bởi lẽ cô vốn là người không thích tranh giành, đã âm thầm nhẫn nhịn nuôi con một mình nhiều năm nên những tình tiết như vậy quả thực rất mâu thuẫn.

Đáng lẽ biên kịch chỉ cần cho Phúc mạnh mẽ quyết liệt hơn, biết nắm giữ hạnh phúc của mình thay vì chạy trốn Kiệt như trước là đủ chứ không cần phải làm ra những "mưu hèn kế bẩn" để hãm hại Hân.

Trong 2 tập vừa qua, nếu Phúc biến thành một người "miệng nam mô, bụng 1 bồ dao găm" thì Hân bỗng nhiên lại trở thành một cô gái bất hạnh và vô cùng đáng thương. Phải chăng mục đích của việc "bôi đen" Phúc là để "tẩy trắng" cho Hân?

Khán giả đòi bỏ xem Gạo nếp gạo tẻ vì kịch bản cố tình xoay hướng bôi đen Phúc tử tế, tẩy trắng Hân hỗn hào-4
Hân "Hoa hậu" ngạo mạn, hỗn láo...

Từ tập 1 đến tập 88, Hân là nhân vật gây ức chế nhiều nhất cho khán giả. Không có tập nào là nhân vật này không gây sóng gió. Bạc đãi cha chồng, chê bai chồng nghèo, coi thường chị gái, hỗn láo với bố mẹ đẻ, bỏ bê các con... chính là những việc làm khiến Hân "tạo nghiệp".

Kể cả đến lúc đi tù, cô cũng không chịu nhận mình là người có lỗi, vẫn giữ thái độ "mẹ thiên hạ" với những người yêu thương và giúp đỡ mình.

Khi biết Kiệt quyết tâm chia tay mình và đến với Phúc, cô đã hạ mình đến níu kéo chồng cũ, nhưng không phải vì còn yêu anh mà thực chất Hân chỉ đang tiếc nuối người đàn ông tốt bụng, luôn bao dung với mình. Và có lẽ quan trọng nhất vẫn là Kiệt vừa mới lấy lại công ty, có thể cho Hân một cuộc sống sung túc như trước.

Khán giả đòi bỏ xem Gạo nếp gạo tẻ vì kịch bản cố tình xoay hướng bôi đen Phúc tử tế, tẩy trắng Hân hỗn hào-5

Khán giả đòi bỏ xem Gạo nếp gạo tẻ vì kịch bản cố tình xoay hướng bôi đen Phúc tử tế, tẩy trắng Hân hỗn hào-6
... nay đã thành cô gái đáng thương

Thế rồi sau khi bị Kiệt xua đuổi, Hân đã bỏ nhà ra đi và có màn "lột xác" đến ngỡ ngàng. Chẳng những đi rửa bát thuê, phục vụ quán cơm, ngủ gầm cầu, cô còn bí mật hiến gan cho mẹ. Có lẽ khán giả của Gạo nếp gạo tẻ có nằm mơ cũng không dám nghĩ đến ngày này.

Trong bản Hàn thì Kiệt và Phúc sẽ quay lại với nhau, nhưng với những gì đang diễn ra thì có lẽ biên kịch đang cố tình tạo cơ hội cho Hân quay về với chồng.

Khán giả đòi bỏ xem Gạo nếp gạo tẻ vì kịch bản cố tình xoay hướng bôi đen Phúc tử tế, tẩy trắng Hân hỗn hào-7

Khán giả đòi bỏ xem Gạo nếp gạo tẻ vì kịch bản cố tình xoay hướng bôi đen Phúc tử tế, tẩy trắng Hân hỗn hào-8
Một số bình luận bênh vực Phúc và khó hiểu trước cách xây dựng kịch bản của biên kịch.

Trên fanpage của bộ phim, rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận phản đối nếu thực sự kết phim để cho Hân và Kiệt quay về bên nhau. Bởi lẽ làm sai và biết sửa đổi là điều tốt, nhưng không có nghĩa là những thứ mất đi rồi sẽ lấy lại được chỉ bằng vài hành động ăn năn.

Trúc An
Theo Vietnammet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gao-nep-gao-te-bi-nem-da-vi-co-tinh-de-han-va-kiet-quay-lai-n-170421.html

Gạo nếp gạo tẻ

Tin tức mới nhất