Khán giả nản, mất kiên nhẫn với phim của Hồng Diễm - Việt Anh

Phim “Hành Trình Công Lý” của bộ đôi Hồng Diễm - Việt Anh được mong chờ là bộ phim sâu sát về ngành luật. Thế nhưng bộ phim dù đã sắp đến hồi kết nhưng khán giả chỉ thấy được mối quan hệ tay ba phức tạp của dàn diễn viên chính. Điều này khiến khán giả ngao ngán, vô cùng mệt mỏi.

Dài dòng

Hành Trình Công Lý được kỳ vọng là “bom tấn” truyền hình dịp cuối năm, được Việt hóa từ bộ phim ăn khách của Mỹ - The Good Wife. Đạo diễn NSƯT Nguyễn Mai Hiền được biết đến là đạo diễn chuyên dòng phim hình sự, chính luận. Ở bộ phim này, anh muốn khán giả hiểu hơn nữa về kiểm sát viên.

Với mong muốn ấy, bộ phim tập trung khai thác hình ảnh về luật sư thông qua Phương (Hồng Diễm) và hành trình đi tìm công lý cho chồng - Hoàng (Việt Anh). Các vai kiểm sát viên do Hà Việt Dũng, Thu Quỳnh... đảm nhận.

Khán giả nản, mất kiên nhẫn với phim của Hồng Diễm - Việt Anh-1Khán giả nản, mất kiên nhẫn với phim của Hồng Diễm - Việt Anh-2Khán giả nản, mất kiên nhẫn với phim của Hồng Diễm - Việt Anh-3Khán giả nản, mất kiên nhẫn với phim của Hồng Diễm - Việt Anh-4
Bộ phim được kỳ vọng là góc nhìn mới, sâu sắc về nghề luật sư, kiểm sát viên thế nhưng những tình tiết trong phim không thể hiện tốt về đề tài này. Ảnh: CMH.

Thay vì tập trung làm rõ những chi tiết liên quan đến vụ án của Hoàng, cái chết của Hà, bộ phim nói quá sâu về hoàn cảnh gia đình, mối tình tay ba của dàn nhân vật chính: Hoàng - Phương - Quân (Quốc Huy).

Càng theo dõi diễn biến phim, người xem càng thêm "nản", mất kiên nhẫn vì đi gần hết chặng đường của phim nhưng nội dung vẫn đang loay hoay chưa đi đến cao trào, cốt truyện chính vẫn không rõ ràng.

Sự ôm đồm, sa đà vào những câu chuyện bên lề, chuyện tình cảm tay ba, tình cảm gia đình, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu... khiến bộ phim dần rời xa mục tiêu ban đầu là “minh oan” cho Hoàng.

Khán giả nản, mất kiên nhẫn với phim của Hồng Diễm - Việt Anh-5Khán giả nản, mất kiên nhẫn với phim của Hồng Diễm - Việt Anh-6Khán giả nản, mất kiên nhẫn với phim của Hồng Diễm - Việt Anh-7Khán giả nản, mất kiên nhẫn với phim của Hồng Diễm - Việt Anh-8
Bộ phim ôm đồm, sa đà khi khai thác mối tình tay ba Hoàng (Việt Anh) - Phương (Hồng Diễm) - Quân (Quốc Huy). Ảnh: CMH.

Trên một số diễn đàn về phim Việt, không khó để thấy những nhận xét tiêu cực dành cho bộ phim "bom xịt" trên truyền hình này. Chỉ còn ít tập nữa sẽ khép lại, thế nhưng khán giả chưa nhìn thấy thêm những manh mối trong vụ án của Hoàng.

Nhiều "sạn"

Một “điểm trừ” của bộ phim có lẽ đến từ diễn xuất chưa ăn ý của cặp diễn viên chính Hồng Diễm - Việt Anh. Lần tái hợp lần này của cặp đôi sau nhiều năm không như mong đợi của nhà sản xuất, bởi những phân cảnh tình cảm của cặp đôi này không tạo được cảm xúc trên màn ảnh nhỏ.

Khán giả nản, mất kiên nhẫn với phim của Hồng Diễm - Việt Anh-9Khán giả nản, mất kiên nhẫn với phim của Hồng Diễm - Việt Anh-10Khán giả nản, mất kiên nhẫn với phim của Hồng Diễm - Việt Anh-11Khán giả nản, mất kiên nhẫn với phim của Hồng Diễm - Việt Anh-12
Diễn xuất chưa ăn ý của cặp diễn viên chính Hồng Diễm - Việt An khiến những phân cảnh tình cảm của cặp đôi này không tạo được cảm xúc. Ảnh: CMH.

Sau Hướng Dương Ngược Nắng, diễn xuất của Hồng Diễm có phần xuống dốc. Với vai diễn gây tranh cãi, và được cho là bước lùi trong nghiệp diễn xuất, Hồng Diễm vẫn ghi tên vào Top 3 Diễn viên nữ ấn tượng của VTV Awards nhờ được nhiều người hâm mộ bầu chọn.

Bên cạnh cách khai thác dài dòng, lê thê, bộ phim cũng nhận về nhiều lời chê bai khi xây dựng tình tiết phá án, xử án ở tòa hời hợt, thiếu chính xác. Được biết, đoàn làm phim nhận được sự tư vấn từ các luật sư, chuyên gia của Viện kiểm sát trong suốt quá trình làm kịch bản, ghi hình. Nhiều phân đoạn gây tranh cãi có thể kể đến: Phương (Hồng Diễm) “phản bội” thân chủ.

Khán giả nản, mất kiên nhẫn với phim của Hồng Diễm - Việt Anh-13Khán giả nản, mất kiên nhẫn với phim của Hồng Diễm - Việt Anh-14
Nhiều phân cảnh hời hợt, thiếu tính xác thực về quá trình phá án, xử án ở toà. Ảnh: CMH.

Dẫu biết phim thường có những tình tiết hư cấu nhưng một số chi tiết trong phim vẫn khiến khán giả không hài lòng. Sự hư cấu quá đà khiến cho yếu tố chuyên môn trong phim xa rời thực tế, dễ khiến khán giả có cái nhìn sai lệch về nghề luật sư, kiểm sát viên.

Sự ôm đồm, sa đà vào các tình huống bi kịch cũng khiến bộ phim mất đi sự hấp dẫn. Hành trình công lý có lẽ sẽ trở thành bước lùi trong sự nghiệp diễn xuất của Hồng Diễm và Việt Anh.

Hành trình công lý là tác phẩm của đạo diễn NSƯT Nguyễn Mai Hiền sau nhiều bộ phim truyền hình: Phố Trong LàngSinh TửHồ Sơ Cá SấuNgười Phán Xử... Phim về ngành kiểm sát quy tụ dàn diễn viên quen thuộc như NSND Như Quỳnh, các diễn viên Việt Anh, Hồng Diễm, Thu Quỳnh, Hà Việt Dũng, Quốc Huy, Doãn Quốc Đam, Tiến Lộc, Kim Oanh, Thu Huyền... Phim phát sóng từ 10/10, dự kiến khép lại trong tháng 1/2023, Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc sẽ nối sóng.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/khan-gia-nan-mat-kien-nhan-voi-phim-cua-hong-diem-viet-anh-post1500085.tpo?fbclid=IwAR3QPlT92GLX5xCGpbkuASNuM6tkAV7yeKGDSDK30Ax09ZNRU7VTnn8mZ9g

Hành Trình Công Lý hồng diễm Việt Anh Phim truyền hình

Tin tức mới nhất