Khán giả phản ứng vì 'Những cô gái trong thành phố' kết thúc bi thảm

Cái chết của Lan trong tập cuối "Những cô gái trong thành phố" bị khán giả phản ứng. Nhiều ý kiến cho rằng phim kết thúc quá bi thảm, trái ngược với mong muốn của số đông.

Tập 34, đồng thời cũng là tập cuối cùng của phim Những cô gái trong thành phố đã lên sóng vào tối 18/4. Một trong những tình tiết được bàn tàn nhất phim là Lan (Kim Oanh) đỡ thay Lâm (NSƯT Công Lý) một nhát dao. Lan sau đó chết mà chưa kịp cùng Lâm thực hiện giấc mơ của riêng mình.

Cái chết của Lan thực sự tạo nên một cú sốc với nhiều khán giả truyền hình. Bởi lẽ, mối tình giữa Lâm và Lan chỉ mới chấm nở, nhiều người đang hy vọng họ sẽ có một cuộc sống hạnh phúc. Lan chấp nhận Lâm, trong khi Lâm sẽ làm lại cuộc đời, cuộc tình vượt qua mọi rào cản về tuổi tác, định kiến. Thế nhưng, kết phim, Lan lại chết trong bi thảm.

Khán giả phản ứng vì Những cô gái trong thành phố kết thúc bi thảm-1
Cái chết của Lan khiến tập cuối của Những cô gái trong thành phố bị phản ứng.

"Cái chết của Lan là gượng ép"

Ngay sau tập cuối, trên fanpage của phim, hàng nghìn khán giả bình luận thể hiện sự phản ứng vì cái chết của Lan. Nhiều ý kiến cho rằng phim kết thúc quá bi đát, trái ngược với mong muốn của số đông.

"Không hiểu sao đạo diễn để Lan chết, không hề nhân văn. Chẳng lẽ đạo diễn muốn truyền đạt thông điệp những người từng sai lầm sẽ mất tất cả và không thể có được hạnh phúc", tài khoản Bùi Quỳnh Anh bình luận.

Một khán giả đồng tình: "Tôi muốn được giải thích lý do để nhân vật Lan chết ngay cuối bộ phim. Cái chết của Lan giải quyết được điều gì? Có ý nghĩa gì? Hay mang thông điệp gì? Phải chăng người tốt luôn gặp xấu số".

Trong khi đó, một khán giả có tên Vũ Phong chia sẻ: "Kết thúc kiểu này có vẻ bất công cho cả Lan với Lâm. Lan là một cô gái hiền lành, còn Lâm tuy từng là giang hồ vào tù ra tội nhưng khi găp Lan thì đã bắt đầu cải tà quy chính. Kết thúc kiểu này như nhắn nhủ là người lầm đường lỡ bước không thể có khả năng hạnh phúc và làm lại cuộc đời".

Nhiều ý kiến cùng cho rằng Lâm và Lan hoàn toàn có thể có một kết thúc tốt đẹp, việc để Lan chết cho thấy kịch bản có phần gượng ép. 

Khán giả phản ứng vì Những cô gái trong thành phố kết thúc bi thảm-2
Lâm đau đớn vì cái chết của Lan.

"Phim kết buồn nhưng sâu sắc"

Tuy vậy, cũng có không ít khán giả nhận xét kết phim xúc động, khen ngợi diễn xuất của diễn viên, và đồng tình với kịch bản.

Khán giả Trần Chanh nêu quan điểm: "Người ta bảo tình yêu được tạo nên từ sự ngưỡng mộ về trí tuệ, sự đồng cảm về tâm hồn và sự ham muốn về thể xác. Ở Lâm và Lan chúng ta thấy được sự đồng cảm về mặt tâm hồn từ họ. Có thể chưa định nghĩa được thật sự tình cảm mà họ dành cho nhau, nhưng có lẽ Lâm tìm thấy từ Lan sự thánh thiện, hồn nhiên, mộng mơ của tuổi trẻ, điều mà Lâm đã bỏ lỡ, còn Lan tìm thấy ở Lâm sự đồng điệu, trưởng thành, cùng 'mất' người thân".

"Tình cảm nảy sinh giữa họ như một lẽ tự nhiên. Một tình cảm đẹp hiếm gặp, nhưng ngắn ngủi. Ngắn ngủi nhưng đủ để thấm thía, để sấu sắc, để tiếc nuối và lấy đi thật nhiều những giọt nước mắt. Hãy trân trọng cuộc sống hiện tại và những người xung quanh bạn, vì biết đâu ngày mai bạn sẽ chẳng thể gặp được họ nữa", vị khán giả này bình luận.

Trong khi đó, một tài khoản có tên Việt Phạm chia sẻ: "Đây là một cái kết buồn nhưng cái chết của Lan để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Một cô gái hiền lành ngây thơ chung thủy tốt bụng cả cuộc đời chỉ gắn liền với hai chữ đau thương".

"Cũng giống như mối tình của A Châu và Tiêu Phong trong tác phẩm Thiên Long Bát Bộ. Chính Tiêu Phong đã giết chết người mình yêu, nguồn hy vọng và động lực duy nhất để anh tiếp tục sống, rồi anh cũng chết vì chữ hiếu và chữ tình. Tuy anh chết nhưng đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. Một anh hùng trong các anh hùng, và nhân vật Lan trong tác phẩm Những cô gái trong thành phố cũng vậy", người này cho hay.

Theo Zing


Những cô gái trong thành phố

Tin tức mới nhất