Khán giả Việt Nam bức xúc vì phim Trung Quốc xuyên tạc lịch sử

Tác phẩm "Quân Đội Vương Bài" vấp phải sự phản đối từ khán giả Việt Nam vì bối cảnh lịch sử liên quan đến chiến tranh biên giới.

Ngày 29/9, Sina đưa tin ê-kíp Quân Đội Vương Bài đăng tải trailer giới thiệu tác phẩm. Phim có sự tham gia của Tiêu Chiến, Hoàng Cảnh Du, Chung Sở Hi.

Theo thông tin giới thiệu trên Baidu và Douban, phim kể về quá trình trưởng thành của đội quân tinh nhuệ Trung Quốc trong 40 năm. Khởi đầu là việc rà phá bom mìn tại Quảng Tây vào những năm 1983.

Giai đoạn này được Sohu miêu tả là khi quân đội của Việt Nam lớn mạnh, đã nhiều lần có ý đồ xâm chiếm biên giới Trung Quốc. Vì vậy, đất nước tỷ dân phải điều động đội quân át chủ bài của quốc gia đến vùng giao tranh để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.

Khán giả Việt Nam bức xúc vì phim Trung Quốc xuyên tạc lịch sử-1
Bối cảnh lịch sử trong Quân Đội Vương Bài khiến khán giả Việt Nam bức xúc.

Trong video giới thiệu có các phân cảnh quân đội Trung Quốc bắn pháo binh, giáp lá cà và đánh nhau với đối phương được miêu tả là những người "ngụy trang trong lớp cây cỏ", "dùng súng tiểu liên AK".

Vũ khí quân sự lẫn quân phục của diễn viên trong phim trùng khớp với giai đoạn xảy ra cuộc chiến tranh xâm lược biên giới Việt Nam của quân đội Trung Quốc.

Trên mạng xã hội Weibo, một số khán giả Việt Nam đã báo cáo sai phạm với các tài khoản lan truyền thông tin xuyên tạc lịch sử khi quảng bá cho dự án Quân Đội Vương Bài như Việt Nam xâm phạm biên giới Trung Quốc.

Tại Việt Nam, khán giả đã tẩy chay tác phẩm. Người hâm mộ của Tiêu Chiến - sao nam sở hữu lượng fan hùng hậu - bày tỏ sự thất vọng khi anh tham gia dự án có nội dung chính trị nhạy cảm.

"Bất kỳ hành vi chia sẻ nào về tác phẩm này của Trung Quốc đều là sự xúc phạm to lớn đến lịch sử nước nhà, với sự hy sinh của cha ông. Tôi không hy vọng được thấy trailer hay việc phát hành dự án này trên bất kỳ nền tảng nào tại Việt Nam", độc giả Minh Thành cho biết.

"Tôi là người hâm mộ của Tiêu Chiến, nhưng sẽ quay lưng với dự án này. Tôi không thể chấp nhận được việc lịch sử dân tộc bị bẻ cong trên màn ảnh Trung Quốc", "Là fan nhưng tôi yêu dân tộc tôi hơn cả. Kiên quyết tẩy chay Quân đội vương bài vì xúc phạm lịch sử dân tộc Việt Nam", người hâm mộ của Tiêu Chiến tại Việt Nam cho biết.

Hiện tại, nhà sản xuất Quân Đội Vương Bài vẫn chưa đưa ra phản hồi về ồn ào liên quan đến bối cảnh lịch sử gây tranh cãi trong dự án.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khan-gia-viet-nam-buc-xuc-vi-phim-trung-quoc-xuyen-tac-lich-su-post1267392.html

phim trung quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao