Khánh Ngọc, Hồ Ngọc Hà khẳng định không liên quan khi bị tố sử dụng ca khúc vướng bản quyền

Tác giả "Chỉ còn những mùa nhớ" bất ngờ tố Khánh Ngọc, Hồ Ngọc Hà và một vài chương trình ghi hình sử dụng ca khúc mà không xin phép hay trả tiền bản quyền.

Mới đây, tác giả trẻ Trần Đăng Minh (Minh Min) đăng tải trên trang cá nhân về sự việc nữ ca sĩ Khánh Ngọc, Hồ Ngọc Hà và một vài đơn vị sử dụng ca khúc Chỉ còn những mùa nhớ cho các chương trình ghi hình mà không xin phép bản quyền.


Bản gốc "Chỉ còn những mùa nhớ" được thể hiện qua giọng hát Bảo Trâm

Theo chia sẻ của nhạc sĩ sinh năm 1994, bản quyền Chỉ còn những mùa nhớ thuộc về cá nhân anh (Trần Đăng Minh), đã được Minh Min đăng ký tại Trung tâm bảo vệ quyền tác giả Việt Nam của nhạc sĩ Phó Đức Phương.

Khánh Ngọc, Hồ Ngọc Hà khẳng định không liên quan khi bị tố sử dụng ca khúc vướng bản quyền-1
Phần chia sẻ của tác giả Minh Min trên facebook cá nhân

Tuy nhiên trong Gala Nhạc Việt 10, Hồ Ngọc Hà và Trấn Thành đã trình diễn liên khúc Chỉ còn những mùa nhớ (Minh Min) và Chỉ còn những mùa quên (Nguyễn Hồng Thuận). Phần thông tin về nhạc sĩ được BTC chú thích đầy đủ nhưng tác giả lại chưa hề nhận được lời xin phép nào.

Tương tự với ca sĩ Khánh Ngọc, cô đã sử dụng nhạc phẩm của Minh Min trong chương trình Bước chân hai thế hệ. Ngoài ra theo lời tác giả ca khúc, Khánh Ngọc còn phát hành sản phẩm này trên Youtube với bản hòa âm mới, khác biệt so với phần trình diễn đã ghi hình trước đó. 

Khánh Ngọc, Hồ Ngọc Hà khẳng định không liên quan khi bị tố sử dụng ca khúc vướng bản quyền-2Khánh Ngọc, Hồ Ngọc Hà khẳng định không liên quan khi bị tố sử dụng ca khúc vướng bản quyền-3

Sự việc rắc rối hơn khi BTC chương trình Bước chân hai thế hệ bán phần trình diễn của Khánh Ngọc trên hệ thống iTunes mà không xin phép, cũng không trả tiền bản quyền cho Minh Min.

Ngay dưới phần chia sẻ của Minh Min, giọng ca Vầng trăng khóc thanh minh: "Chị quay bài hát của em cho chương trình 'Âm nhạc và Bước nhảy' và 'Bước chân hai thế hệ'. Việc đăng kí và xin phép bản quyền do chương trình chịu trách nhiệm với bên Cục. Chị khẳng định với em chưa bao giờ làm việc với iTunes. Chị cũng muốn làm việc này sáng tỏ, nếu em có bằng chứng thì cho chị xin để điều tra phụ em".

Khánh Ngọc, Hồ Ngọc Hà khẳng định không liên quan khi bị tố sử dụng ca khúc vướng bản quyền-4

Dù công khai trả lời thắc mắc của Minh Min, song Khánh Ngọc vẫn chưa có lời giải thích về việc Chỉ còn những mùa nhớ (bản phối mới) được đăng tải trên tài khoản Youtube được cho là thuộc quyền sở hữu của chính cô.

Liên hệ với Hồ Ngọc Hà để tìm hiểu vì sao tiền bản quyền ca khúc không được trả cho chủ nhân, nữ ca sĩ cho 2Sao.vn biết, toàn bộ việc này do ban tổ chức chương trình Gala Nhạc Việt 10 chịu trách nhiệm và không liên quan tới cô.
 

Văn Khâm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/khanh-ngoc-ho-ngoc-ha-noi-gi-khi-bi-to-dung-ca-khuc-khong-xin-phep-n-143833.html

Khánh Ngọc Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất