Khánh Phương gào hát 8 tiếng/ngày, bố mẹ tưởng con 'tâm thần'

"Bố tôi nói xướng ca vô loài, ca hát chỉ nên là niềm vui thôi, người như con mà thành công, nổi tiếng được bằng nghề hát là cực kỳ khó".

Nhắc đến những cái tên từng “làm mưa làm gió” thị trường âm nhạc thập niên 2000, chắc hẳn không thể kể thiếu Khánh Phương. Anh sở hữu hàng loạt bản hit, nổi bật nhất có thể kể đến như Chiếc Khăn Gió Ấm, Tôn Thờ Một Tình Yêu, Tựa Vào Vai Anh, Ngàn Lần Khắc Tên Em,... Đến nay, Khánh Phương vẫn hoạt động bền bỉ với nghề.

Khởi đầu con đường nghệ thuật, Khánh Phương lập nhóm nhạc MP5 gồm 4 thành viên. Sau 3 năm hoạt động theo nhóm và không đạt được thành tựu ấn tượng, nhóm nhạc tan rã, Khánh Phương bắt đầu hoạt động solo.

Từ đó, anh tạo nhiều dấu ấn trong lòng thế hệ 8x - 9x, sở hữu hàng loạt ca khúc bất hủ mà đến tận giờ, khán giả vẫn ghi nhớ tên Khánh Phương. 

Dù không còn hoạt động dày đặc như trước, song thi thoảng Khánh Phương vẫn ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, tham gia các gameshow. 

Khánh Phương gào hát 8 tiếng/ngày, bố mẹ tưởng con tâm thần-1
Ca sĩ Khánh Phương chủ nhân hit Chiếc Khăn Gió Ấm vang danh một thời

Mới đây, trong một chương trình, ca sĩ Khánh Phương đã có tâm sự về sự nghiệp thăng trầm khiến khán giả bất ngờ. 

Khánh Phương sinh ra trong gia đình khá giả, có truyền thống kinh doanh. Anh sớm tự lập, có thử sức với kinh tế nhưng không thành công. Đặc biệt, anh còn là một trong những số ít nghệ sĩ có thành tích học tập đáng nể với 3 bằng đại học. Nhưng rồi anh từ bỏ hết để theo đuổi đam mê ca hát. 

"Có những ngày, tôi bỏ ra 8 tiếng chỉ để hát. Tôi cứ hát theo rồi gào thét một mình trong phòng, tới mức bố mẹ phải chạy vào hỏi có bị thần kinh, bệnh tật gì không", Khánh Phương nói. 

Theo đó, nam ca sĩ tâm sự về người mẹ đã luôn ủng hộ và động viên anh rất nhiều trên con đường nghệ thuật: "Người đồng hành, chia sẻ cùng tôi mọi khó khăn, muộn phiền trên con đường nghệ thuật là mẹ. Tôi từng nghĩ đến việc nghỉ hát để kinh doanh cùng gia đình. 

Tuy nhiên, mẹ lại là người động viên tôi vững bước trên con đường đã chọn. Mẹ không chỉ là một người mẹ mà còn giống như một người bạn của tôi, một người tôi có thể chia sẻ những lúc buồn và thất vọng nhất". 

Khánh Phương gào hát 8 tiếng/ngày, bố mẹ tưởng con tâm thần-2
Khánh Phương tâm sự về sự nghiệp thăng trầm

Nhưng trái ngược với mẹ, bố của Khánh Phương qua lời kể của anh lại phản đối dữ dội sự lựa chọn này: " Bố tôi từng nói thẳng: 'Con hai mấy tuổi rồi mà chưa có gì hết, trong khi các bạn khác thì đang tìm kiếm sự nghiệp riêng.

Con cũng đã học hết bằng đại học thứ nhất rồi mà vẫn chưa có xuất phát điểm nào hết. Xướng ca vô loài, chuyện ca hát có thể chỉ là niềm vui thôi, người như con mà thành công, nổi tiếng được trong cái nghề đó là cực kỳ khó".

Điều này khiến Khánh Phương cảm thấy rất buồn nhưng vẫn xin thêm thời gian để chứng minh bản thân. 

"Tôi đã nói chuyện nghiêm túc với ba và còn vay tiền ba để đầu tư làm sản phẩm, quyết tâm được ăn cả, ngã về không", giọng ca Chiếc Khăn Gió Ấm kể lại. 

Sau hơn 10 năm ca hát, cuối cùng thì Khánh Phương cũng tìm thấy thành công trên con đường solo.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khanh-phuong-gao-hat-8-tiengngay-bo-me-tuong-con-tam-than-n-285182.html

Khánh Phương ca sĩ Việt

Tin tức mới nhất