Khánh Thi: 'Chồng không cho tôi ý kiến khi chuẩn bị đám cưới'

Vì thích đơn giản, gọn nhẹ nên Khánh Thi bị ông xã Phan Hiển và bạn bè không cho góp ý kiến, gạt ra khỏi nhóm bàn bạc về đám cưới.

- Chị và ông xã Phan Hiển đã chuẩn bị thế nào cho đám cưới sắp diễn ra?

Tranh thủ thời gian sang châu Âu công tác, chúng tôi đã thực hiện một số bộ ảnh cưới ở Pháp. Êkíp chỉ có một nhiếp ảnh gia và một chị make-up artist mời từ Thụy Sỹ sang nên chúng tôi khá vất vả, phải tự chuẩn bị hết, mang theo rất nhiều đồ đạc. Tôi từng du học 5 năm ở Pháp nên muốn ghi dấu kỷ niệm đẹp tại nơi đây chứ không phải chạy theo trào lưu nào cả.

Chồng tôi lên ý tưởng đi nhiều nơi để chụp ảnh cưới, thực hiện MV ghi lại những chuyến đi của hai vợ chồng. Do đó, ông ấy đi đâu cũng chụp và quay. Kể cả khi hai đứa đi phượt bằng xe máy, chồng cũng bảo tôi mang đồ đi để chụp.

MV vốn là kịch bản của tôi, dự định ra mắt cho thỏa đam mê ca hát nhưng vì Covid-19 nên chưa thể thực hiện được. Do đó, chồng tôi nảy ra ý tưởng tranh thủ dịp này quay MV thật tử tế, sử dụng hình ảnh của hai vợ chồng trong các chuyến du lịch. Tôi chỉ biết vâng lời thôi.

Khánh Thi: Chồng không cho tôi ý kiến khi chuẩn bị đám cưới-1
Vợ chồng Khánh Thi - Phan Hiển trong vườn nhà.

- Đám cưới trong tưởng tượng của chị sẽ diễn ra thế nào?

Vợ chồng tôi dự định tổ chức đám cưới vào cuối năm nay. Tôi thích đơn giản, gọn nhẹ nhưng chồng không đồng ý. Hiển lên kịch bản và chuẩn mọi thứ. Hiện tôi vẫn chưa biết kế hoạch cụ thể là gì.

- Tại sao chị không biết tiến độ chuẩn bị đám cưới của chính mình?

Tôi không thích rườm rà, bản thân từng làm quá nhiều chương trình cho người ta nên giờ nghĩ đến bày vẽ là thấy ngán. Chúng tôi đã ở bên nhau gần chục năm, có hai con, từng nhiều lần lên kế hoạch làm đám cưới nhưng không thành nên tôi mất dần sự hào hứng. Do đó, tôi để chồng thích làm gì thì làm.

- Chị bày tỏ mong muốn với chồng thế nào?

Tôi thực sự không có quyền đưa ý kiến (cười). Tôi vừa bảo làm đơn giản thôi, ông ấy đã phản đối. Bạn bè thân thiết cũng gạt phắt ý kiến của tôi và bảo để yên cho họ làm. Chồng và bạn bè gạt tôi khỏi cuộc họp luôn. Vừa định ý kiến tôi đã bị phản đối, đuổi ra khỏi nhóm nên giờ chẳng biết mọi người đang bàn luận gì. Chồng đặt đâu thì tôi ngồi đấy mà thôi.

- Khi chồng nói về kế hoạch tổ chức đám cưới trong năm nay, chị nghĩ gì?

Tại buổi họp báo sau SEA Games 32, ông ấy bỗng nhiên nói với mọi người về đám cưới. Lúc ấy, tôi rất bất ngờ và không đoán được chồng sẽ nói những gì. Tôi từ lâu đã không nghĩ đến đám cưới. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm động vì những gì chồng muốn dành cho mình. Sau tuyên bố về đám cưới, anh ấy khiến tôi rơi nước mắt khi cầu hôn.

- Hai bé Kubi và Anna nhà chị phản ứng thế nào khi biết sắp được tham gia đám cưới của bố mẹ?

Anna còn nhỏ, chưa biết gì cả còn Kubi thì hào hứng lắm, nhắc về đám cưới suốt. Trẻ con mà, đứa nào cũng ham vui, chỉ cần nghĩ đến đám cưới đã thấy vui rồi.

- Thế còn bố mẹ chồng chị thì sao?

Vợ chồng tôi không có áp lực phải tổ chức hoành tráng hay theo những yêu cầu đặc biệt của bố mẹ vì ông bà để hai đứa thoải mái, tự do.

Từ trước đến nay, bố mẹ luôn để vợ chồng tôi chủ động làm những gì mình muốn và âm thầm ủng hộ. Tôi biết ông bà không thích để con trai theo con đường dancesport vất vả nhưng chưa bao giờ tỏ ra phản đối. Vợ chồng tôi đi công tác hay thi đấu xa, ông bà sẵn sàng nhận phần chăm sóc Kubi - Anna.

Tôi nhớ mãi ngày Hiển thi SEA Games 32, Anna ở nhà ốm, sốt cao và ông nội đã viết lên Facebook: "Ở nhà đã có bố mẹ lo, các con cứ yên tâm thi đấu".

Vợ chồng tôi sống chung nhà với bố mẹ và đại gia đình nhưng rất ít khi va chạm. Mẹ chồng tôi tâm lý và rất tế nhị, chỉ thỉnh thoảng khuyên nhủ khi tôi nóng tính chứ chưa bao giờ can thiệp vào chuyện riêng của các con.

Ba mẹ cho vợ chồng tôi một căn nhà rất lớn, chấp nhận để chúng tôi làm cơ sở dạy nhảy và thu về vài đồng, thay vì cho thuê lấy vài tỷ đồng một tháng. Tôi biết ông bà đang tạo cơ hội để các con lập nghiệp. Chỉ cần nhìn vào những việc như thế, tôi hiểu mình được yêu thương, trân trọng như thế nào.

Khánh Thi: Chồng không cho tôi ý kiến khi chuẩn bị đám cưới-2
Vợ chồng Khánh Thi - Phan Hiển bên hai con Kubi và Anna.

- Chị gặp những áp lực gì khi làm dâu nhà giàu?

Nhà chồng tôi có điều kiện nên không muốn các con phải vất vả. Chính vì vậy, khi chọn con đường chinh phục thể thao đỉnh cao, vợ chồng tôi luôn nỗ lực cố gắng để được bố mẹ nhìn nhận.

Trước đây, khi ông bà chưa cho gì, tôi vẫn chấp nhận bỏ ra vài tỷ đồng mỗi năm cho chồng đi tập huấn. Tôi chưa bao giờ phải vay mượn hay nhờ cậy ông bà vì có đầu óc kinh doanh.

Tôi chăm chỉ kiếm tiền vì suy nghĩ nhỡ đâu có ngày vợ chồng xích mích thì sao, phụ nữ lấy chồng kém tuổi như mình nếu phải đối diện tương lai không tốt đẹp thì sẽ đi đâu về đâu.

Do đó, chuẩn bị cho tương lai về sau không bao giờ là thừa. Có kinh tế, tôi thoải mái khi mua xe hay tặng quà đắt tiền cho chồng. Không có chuyện như mọi người nghĩ tôi lấy tiền của chồng ra mua rồi khoe rằng đó là mình tặng cho anh ấy. Biết những điều đó, gia đình chồng càng tôn trọng tôi hơn.

- Chị xử trí thế nào nếu chồng bị các cô gái trẻ quyến rũ?

"Số thầy hên thì ruồi bu nhiều" và tôi đi đập ruồi suốt (cười). Chồng tôi còn trẻ, phong độ, nhà giàu, vẻ ngoài không xấu, lại là nhà vô địch nên nhiều cô gái vây quanh là điều dễ hiểu.

Biết thân thế của Hiển, nhiều cô gái nghĩ chỉ cần chinh phục anh ấy là một bước được vào nhà hào môn, không cần biết anh ấy đã có vợ hay chưa. Thế nên, việc của tôi là phải "đập ruồi" liên tục.

- Khánh Thi khi ghen thì như thế nào?

Khánh Thi khi ghen thì lồng lộn lắm, không những đập ruồi mà còn đập cả đồ đạc (cười).

- Sợ chồng bị các cô gái tiếp cận, tại sao chị vẫn để anh ấy tiếp xúc với nhiều bạn nhảy xinh đẹp?

Nhiều người nói tôi bị khùng nhưng vì công việc thì đương nhiên phải vậy. Khát khao chinh phục đỉnh cao của tôi và Hiển đều rất mạnh mẽ và tôi biết chồng không dễ bị cám dỗ.

Khi Hiển có gì đó lạ lạ, tôi sẽ phát hiện ra ngay và gia đình cũng sẽ giúp anh ấy đi đúng đường. Tôi được nhờ nhà chồng nhiều lắm, không chỉ chuyện chăm sóc con cái mà cả việc "quản lý" chồng. Mẹ chồng thỉnh thoảng vẫn căn dặn tôi muốn giữ chồng thì phải thế này, thế kia.

- Với chị, điều gì quan trọng nhất trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình?

Đầu tiên là phải làm mình đẹp đã. Tôi luôn muốn mình đẹp trong mắt chồng và khiến anh ấy tự hào, hãnh diện khi đi cùng. Được ở bên người có tính cách và những sở thích trẻ trung như Hiển, tôi cảm thấy mình cũng trẻ lây.

Cũng có lúc tôi tự ti về tuổi tác, ngoại hình và những bình luận không hay về hai vợ chồng trên mạng xã hội. Thấy một cặp chị - em nào đó chia tay, có người thậm chí còn nói rồi sẽ đến ngày Thi - Hiển tan rã. Khi chúng tôi đăng video nhảy múa lên Tiktok, nhiều người còn bình luận "Mẹ con à?".

Tôi khó chịu vô cùng khi đọc những bình luận đó, không muốn nhìn cũng phải nhìn. Chồng biết tôi khó chịu nên nhiều lần lên tiếng bảo vệ vợ. Tuy nhiên, tôi bảo anh đừng đi đính chính làm gì, mình càng phản ứng người ta càng có cơ hội nói nhiều hơn, nên tốt nhất là im.

Khánh Thi: Chồng không cho tôi ý kiến khi chuẩn bị đám cưới-3
Khánh Thi tặng chồng môtô trị giá hơn 600 triệu đồng sau thành công tại SEA Games 32.

- Những bình luận khiếm nhã đó ảnh hưởng thế nào đến chị?

Ảnh hưởng tiêu cực chứ, làm sao mà tránh được. Tuy nhiên, tôi vẫn nghĩ chẳng thà họ bình luận khiếm nhã để mình có động lực cố gắng còn hơn là cứ ru ngủ bản thân mãi trong những lời khen và không biết mình đang ở đâu. Rõ ràng phụ nữ càng nhiều tuổi sẽ càng có nhiều nếp nhăn, chảy xệ và giảm ham muốn. Quan trọng là phải nỗ lực làm chậm quá trình đó mà thôi.

Tôi không có bí quyết gì đặc biệt, chỉ tập luyện hàng ngày để cơ thể săn chắc và da dẻ đàn hồi tốt. Dù có lợi thế riêng, tôi vẫn nghĩ phụ nữ không bao giờ quên làm đẹp trước chồng. Tôi từng thấy nhiều tấm gương phụ nữ bỏ bê bản thân rồi chịu cay đắng và không muốn điều đó xảy ra với mình.

Những năm tháng ở với Hiển, tôi rút ra nhiều bài học cho riêng mình. Nếu như trước đây tôi lúc nào cũng tịch thu hết tiền của chồng thì bây giờ để anh ấy tự do, thoải mái. Sau nhiều vấp váp, thậm chí vợ chồng có lúc xích mích, tôi nhận ra đàn ông khi không có tiền sẽ khác lắm.

Phụ nữ phải biết giữ sĩ diện cho chồng, trước khi ra khỏi cửa phải bỏ tiền vào ví của chồng. Chồng còn trẻ, chỉ cần vài lần mất sĩ diện với bạn bè sẽ ghim vào lòng rồi từ đó nảy sinh mâu thuẫn. Ngày xưa, chồng không thoải mái khi bị tôi giữ hết tiền còn bây giờ, anh ấy thường tự nguyện đưa cho vợ và không bao giờ giấu giếm điều gì.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/khanh-thi-chong-khong-cho-toi-y-kien-khi-chuan-bi-dam-cuoi-4501753.html

Khánh Thi Phan Hiển

Tin tức mới nhất