Khi ăn trứng xong đừng dại dột nạp thêm 7 thực phẩm này, cẩn thận mang họa vào thân

Trong hoặc sau khi ăn trứng, chúng ta tuyệt đối không nên ăn cùng các thực phẩm, gia vị dưới đây để tránh những hậu quả tiêu cực đối với sức khỏe.

Sữa đậu nành và trứng: Cặp đôi “xung khắc” có tiếng
 

Khi ăn trứng xong đừng dại dột nạp thêm 7 thực phẩm này, cẩn thận mang họa vào thân-1


Trứng chiên và sữa đậu nành là một khẩu phần bữa sáng được cho là “lý tưởng” cho người lớn và trẻ em.

Tuy nhiên, ngoài những chất bổ dưỡng như protein thực vật, chất béo, carbonhydrate, vitamin… sữa đậu nành còn có chứa trypsin – chất ức chế hoạt động, ảnh hưởng tới tiêu hóa và cản trở quá trình hấp thụ protein trong cơ thể.

Do đó, thói quen uống sữa đậu nành trong hoặc sau khi ăn trứng sẽ tạo điều kiện cho chất trypsin phân hủy protein, làm giảm chất dinh dưỡng của trứng và giảm tỷ lệ hấp thụ proteintrong cơ thể.

Chưa dừng lại ở đó, protidaza trong sữa đậu còn gây ức chế protein trong trứng gà. Bởi vậy, sữa đậu nành và trứng gà được xem là cặp đôi thực phẩm “xung khắc”.

Không kết hợp đường cùng trứng

Trứng không thích hợp chế biến cùng bột ngọt (mì chính) là điều mà đa số những người làm nội trợ đều nắm được. Tuy nhiên, ít ai biết rằng loại thực phẩm này còn kiêng kỵ nấu chín cùng đường hoặc dùng đường ngay sau khi ăn trứng.

Trên thực tế, khi kết hợp gia vị này cùng trứng, protein acid amin fructose trong trứng sẽ kết hợp trực tiếp với lysine, tạo thành chất khiến cơ thể khó hấp thu và gây ra nhiều hậu quả bất lợi.

Bởi vậy, không dùng đường chung với trứng hoặc sau khi ăn trứng là cách thưởng thức lành mạnh hơn cả.

Đừng dại ăn quả hồng sau khi ăn trứng
 

Khi ăn trứng xong đừng dại dột nạp thêm 7 thực phẩm này, cẩn thận mang họa vào thân-2


Dùng quả hồng làm món tráng miệng ngay sau khi ăn trứng là một trong những nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm và viêm dạ dày ruột cấp tính. Những người bị ngộ độc do trứng và hồng gây nên thường có biểu hiện nôn mửa trong vòng 1 – 2 tiếng sau ăn.

Khi đó cần ngay lập tức uống dung dịch gồm 20 g muối và 200 ml nước sôi hoặc có thể sử dụng nước ép gừng tươi trộn với nước ấm.

Nếu không nôn được, cần phải uống nhiều lần để thúc đẩy nôn mửa. Sau đó, phải dùng thuốc nhuận tràng để loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

Đã ăn thịt ngỗng, thịt thỏ, hãy tránh xa trứng

Theo Trung y, thịt ngỗng, thịt thỏ đều có tính hàn, vị ngọt. Trong khi đó, trứng cũng được xếp vào nhóm các thực phẩm tính hàn.

Hơn nữa, cả thịt ngỗng, thịt thỏ và trứng đều có chứa một số hoạt tính sinh học dễ kết hợp với nhau và gây ra các phản ứng kích thích hệ tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy.

Bởi vậy, các chuyên gia y tế khuyên chúng ta không nên kết hợp những loại thực phẩm này cùng với nhau để tránh gây ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe.

Nói “không” với thịt ba ba kết hợp cùng trứng

Kết hợp thịt ba ba cùng trứng là một lựa chọn vô cùng tai hại. Nguyên nhân là bởi hai loại thực phẩm này ăn cùng với nhau có thể dẫn tới tình trạng ngộ độc.

Đặc biệt, người hay mệt mỏi, đang cảm lạnh, phụ nữ mang thai hoặc người tiêu hóa kém càng nên tránh xa việc ăn thịt ba ba trong hoặc sau khi trứng.

Đã uống thuốc chống viêm, chớ dại ăn trứng
 

Khi ăn trứng xong đừng dại dột nạp thêm 7 thực phẩm này, cẩn thận mang họa vào thân-3


Trứng là loại thực phẩm rất giàu protein. Trong khi đó, hầu hết các chứng viêm của cơ thể đều có liên quan trực tiếp tới hàm lượng protein.

Khi tình trạng viêm bắt đầu phát tác, ta tuyệt đối không nên uống thuốc sau khi đã ăn trứng. Bởi trứng có chứa protein sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình hấp thu – tiêu hóa và làm cho chứng viêm thêm trầm trọng.

Những đối tượng mắc các bệnh tiêu hóa càng nên tránh xa món trứng trong thời gian bị bệnh.

Uống trà sau khi ăn trứng – lựa chọn sai lầm!

Trên thực tế, việc uống nước trà ngay sau khi ăn trứng sẽ mang lại hậu quả tai hại.

Do trà có chứa nhiều acid tannic, trứng lại là thực phẩm giàu protein, acid tannic trong trà kết hợp cùng protein sẽ tạo thành protein acid tannic. Đây là chất làm chậm nhu động ruột,kéo dài thời gian trữ phân trong ruột.

Bởi vậy, uống trà ngay sau khi ăn trứng là một trong những nguyên nhân gây ra táo bón, thậm chí có thể tạo thành chất gây ung thư nếu duy trì trong thời gian dài.

Làm gì khi ăn phải món kị nhau?

Theo lương y Anh Đào, sau khi ăn món trứng với các món ăn, uống khác nhau, nếu trong vòng 1- 2 giờ thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng khó chịu là đã ăn phải món kị nhau. Ngay lập tức dùng nước ozesol hoặc pha 20g muối với 200ml nước sôi để uống. Hoặc có thể uống nước gừng tươi nóng ấm để gây nôn, nếu không nôn được, cần phải uống nhiều lần để thúc đẩy nôn mửa.
 

Khi ăn trứng xong đừng dại dột nạp thêm 7 thực phẩm này, cẩn thận mang họa vào thân-4


Lỡ ăn trứng có dính tỏi mà xuất hiện triệu chứng ngộ độc, cần uống nhiều nước gừng tươi ấm để gây nôn, thải độc. Cần biết là sau khi đã hết ngộ độc, cần dùng thêm thuốc nhuận tràng để đào thải chất độc hại còn tồn tại trong cơ thể.
 

Theo Phunutoday


trứng thực phẩm

Tin tức mới nhất