Khi bị nghi đạo nhạc, Sơn Tùng phản ứng khác hẳn Thiều Bảo Trâm

Đối mặt với nghi vấn đạo nhái nhạc, mỗi ca sĩ lại có cách đáp trả khác nhau. Có người chọn cách im lặng, cũng có nghệ sĩ chọn lên tiếng.

Có lẽ không ai dính phải nhiều nghi vấn đạo nhạc hơn Sơn Tùng M-TP. Ngay từ khi ra mắt, list nhạc của anh luôn được cư dân mạng soi kỹ hơn cả để tìm ra những nét tương đồng. Có thể nói, nam ca sĩ là người phải chịu những soi xét khắt khe nhất đến từ phía khán giả cho những MV ca nhạc.

2sao.vn | Photobook

Còn nhớ, hồi năm 2014, Sơn Tùng M-TP gặp rắc rối khi ca khúc Chắc Ai Đó Sẽ Về bị cho "đạo nhái" ca khúc Because I Miss You của ca sĩ Hàn Quốc Jung Yong Hwa. Sự việc lùm xùm đến mức Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Cục Bản quyền Tác giả, Cục Điện ảnh, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cùng các nhà chuyên môn cũng phải vào cuộc xác minh.

2sao.vn | Photobook

Thời điểm đó, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết không thể khẳng định bài hát của Sơn Tùng M-TP đạo nhạc. Các nguyên nhân được đưa ra là: Âm hưởng hai bài hát có sự tương đồng nhưng Bộ đã nhận được phản hồi từ phía Hàn Quốc xác nhận, đây không phải là trường hợp ăn cắp bản quyền; Chưa có ai khiếu nại, tố cáo về việc này và Sơn Tùng M-TP lên tiếng khẳng định đây là bài hát do chính mình sáng tác, chỉ có bản phối là của người khác.

2sao.vn | Photobook

Không chỉ MV Chắc Ai Đó Sẽ Về, Sơn Tùng M-TP sau đó vẫn vướng hàng loạt "phốt" đạo nhạc như ca khúc Chúng Ta Của Hiện Tại, Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau, Cơn Mưa Ngang Qua, Nắng Ấm Xa Dần, Em Của Ngày Hôm Qua, Remember Me,...

2sao.vn | Photobook

Thiều Bảo Trâm với MV debut Love Rosie vừa ra mắt chưa được bao lâu thì dính nghi án đạo nhạc. Cụ thể, phần nhạc mở đầu của bài hát được khán giả cho rằng quá giống với ca khúc Loveable của "Người Năng Lực" Kim Jong Kook.

2sao.vn | Photobook

Không chỉ dính phải nghi án đạo nhạc, mà về góc quay, bối cảnh, câu chuyện của MV Love Rosie đều được cho là quá giống với MV S.H.C của nhóm Standing Egg.

2sao.vn | Photobook

Sản phẩm sắp tới của Thiều Bảo Trâm, MV Sau Lưng Anh Có Ai Kia chưa ra mắt đã bị netizen đồng loạt cho "ăn gạch". Nhiều "thánh soi" phát hiện teaser của Thiều Bảo Trâm có nhiều điểm tương đồng về tạo hình với nữ ca sĩ Kpop Heize. Mặc dù bị nhiều người réo tên, Thiều Bảo Trâm vẫn giữ im lặng về vấn đề này.

2sao.vn | Photobook

Cũng đã 5 năm kể từ vụ lùm xùm nghi vấn đạo nhạc xung quanh bài hát Đâu Chỉ Riêng Em của ca sĩ Mỹ Tâm do chính nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác.

2sao.vn | Photobook

Trong lúc Đâu Chỉ Riêng Em đang trở thành hit và nhận được sự quan tâm của dư luận thì những tranh cãi xung quanh việc bài hát này có hơi nhiều nét tương đồng với Tình Lay Động, Lòng Đau Nhói - một ca khúc nhạc Hoa do Hải Sinh trình bày.

2sao.vn | Photobook

Ngay lập tức, nhạc sĩ Khắc Hưng đã đăng tải lời xin lỗi trên trang cá nhân. Anh cũng chia sẻ rằng đây chỉ là sự tương đồng chứ bản thân anh chưa nghe bài hát Tình Lay Động, Lòng Đau Nhói trước kia. Khắc Hưng cũng gửi lời xin lỗi đến Mỹ Tâm - người đang phải "đứng mũi chịu sào" trong câu chuyện này.

2sao.vn | Photobook

Ca khúc Yêu Đương Khó Quá Thì Chạy Về Khóc Với Anh vừa lên "sóng" đã nhận về những ồn ào khi netizen nghi vấn ê kíp của Erik "đạo nhái" ca khúc nổi tiếng Sứ thanh hoa của Châu Kiệt Luân, vốn là “ông hoàng Cpop” đình đám châu Á.

2sao.vn | Photobook

Nhưng ngay sau đó, Erik cũng lên tiếng đính chính và lời giải thích này ngay lập tức khiến những bình luận tranh cãi câm nín vì không còn gì để nói.

2sao.vn | Photobook

Cụ thể, phía Erik đã có giải thích cho sự "tương đồng" này như sau: bài hát Yêu Đương Khó Quá Thì Chạy Về Khóc Với Anh là ca khúc được sản xuất cho nhạc game, sáng tác dựa trên melody gốc từ bài hát Peaceful Hike. Vì vậy, chuyện "trùng hợp" chắc là không thể tránh khỏi rồi.

2sao.vn | Photobook

Nổi tiếng là vậy, Khắc Việt cũng không tránh khỏi ồn ào "đạo nhái". Vào năm 2011, Khắc Việt phát hành album Mất Cảm Giác Yêu với nhiều ca khúc ballad bắt tai. Tuy nhiên, Anh khác hay em khác và một số bài trong album này vướng tin đồn đạo nhái.

2sao.vn | Photobook

Thời điểm đó, nam ca sĩ chọn cách thách thức dư luận khi nói anh sẽ tặng nửa tỷ đồng tiền mặt cho ai phát hiện được việc đạo nhạc trong album này. Dĩ nhiên, không có ai lên tiếng tiếp và Khắc Việt cũng chưa bao giờ mất tiền.

2sao.vn | Photobook

Thiều Bảo Trâm Mỹ Tâm