Khi buồn hãy phượt cung đường này, bạn sẽ thấy còn thở đã là hạnh phúc!

Muốn vượt qua cung đường này, bạn phải để máy luôn luôn ở số 1, còn phải nín thở, không dám nói vì sẽ mất tập trung tay lái...

Nhiều người cho rằng lái xe là một việc khá đơn điệu, nhất là khi bạn đi trên cùng một con đường mỗi ngày. Có rất nhiều con đường mà chúng ta vẫn chưa khám phá, chứa đầy sự thú vị và không kém phần nguy hiểm. 

Đơn cử như mới đây, đoạn video ghi lại hành trình một nam thanh và bạn đồng hành lái xe trên cung đường đèo uốn khúc quanh co. Bề mặt đường di chuyển chỉ rộng khoảng 1m. Một bên là vách núi dựng đứng, dưới là vực sâu hun hút.


Cung đường đèo nguy hiểm bậc nhất Việt Nam. (Nguồn Chị Da Vàng).

Muốn vượt qua con đường này, thanh niên hầu như phải đi xe đề số 1, còn "phải nín thở, không dám nói nhiều vì sợ mất tập trung". Con đường cao và dốc. Chưa kể, trong quá trình di chuyển nếu gặp những khúc cua gấp, người bạn đồng hành của thanh niên phải xuống xe đi bộ qua để bảo đảm an toàn. 

Hình ảnh về đoạn video ngay sau khi đăng tải đã nhanh chóng gây chú ý cộng đồng mạng. Theo đó, đây là cung đường vùng núi phía Bắc Mã Pí Lèng, Hà Giang vốn được mệnh danh là "tứ đại đỉnh đèo".

Tuy không dài nhưng đây lại là con đường đèo được đánh giá nguy hiểm bậc nhất, thậm chí còn được ví như "vua" của các cung đèo Việt Nam.

Khi buồn hãy phượt cung đường này, bạn sẽ thấy còn thở đã là hạnh phúc!-1Khi buồn hãy phượt cung đường này, bạn sẽ thấy còn thở đã là hạnh phúc!-2Khi buồn hãy phượt cung đường này, bạn sẽ thấy còn thở đã là hạnh phúc!-3
Con đường đèo cao, dốc với 1 bên vách núi, 1 bên vực sâu. (Ảnh cap màn hình). 

Đi trên cung đường này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh núi non hùng vĩ với một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu sông Nho Quế nước xanh màu ngọc bích. Ở phía Bắc và Đông Bắc đèo trải dài trong tầm mắt là hàng ngàn quả núi đá trọc màu xám trùng trùng điệp điệp.

Tuy nhiên với địa thế hiểm trở như vậy, nếu không phải người gan dạ, bạn ắt hẳn sẽ "tụt huyết áp" khi chinh phục cung đường hiểm trở này. 

Dưới đây là một số bình luận từ cộng đồng mạng:

- Đang nằm sát mép nệm cách sàn nhà 10cm nhưng xem clip này phải lùi vào giữa nệm. Chân không còn tí sức lực nào chỉ biết run.

- Quay lên thì ghê chứ đi thì thấy bình thường. Hồi còn sống mình hay đi lắm.

- Nhìn cảnh đẹp lắm nhưng kêu ngồi lên xe đi thì xin.

- Nếu em mà vậy thì em phải bò chứ đừng nói là đi. Quá nguy hiểm.

An Chi
Theo Vietnamnet 


du lịch hà giang

Tin tức mới nhất