Khi cậu bạn chơi hệ văn vở đi vay tiền bạn thân, đọc chỉ biết cười trừ

Vay tiền là một câu chuyện dài. Có người cạn tiền trong túi cũng không dám vay, có người lại cho rằng chuyện vay mượn là chuyện quá bình thường, có vay có trả là được.

Nhiều người bạn vô tình trở thành cây ATM của đối phương, luôn luôn bị hỏi vay tiền mỗi khi cuối tháng. Có người vì vay nhiều lần mà ngại nên "văn vở" đủ kiểu để bạn bè thông cảm rồi cho vay. 

Nhưng nói thật, văn vở như anh bạn này thì quả là mệt mỏi. Hơn nữa, lý do anh chàng vay đi từ "chán đời" đến "cá độ bóng đá", quả không đơn giản chút nào. Câu chuyện được ghi lại khiến hội anh em ngán ngẩm.

Mở đầu câu chuyện vay tiền, người này trình bày về cái sự chán đời của mình: 

- Ông ơi tôi chán đời quá, cuộc sống như... vậy

Được bạn động viên "bình tĩnh", thah niên này trình bày tiếp: "Gia đình không ai ủng hộ, người yêu thì cắm sừng"... Nghe đến đây đúng là quá đỗi thương cảm. Nên bạn bè lại động viên tiếp: "Thôi nào, anh em bạn bè vẫn ở đây. Cần gì anh em sẽ giúp đỡ".

"Được lời như mở tấm lòng", thanh niên nhân cơ hội "ông còn tiền không, cho tôi vay 5 triệu gỡ trận bóng tuần trước". Hóa ra đây mới là mục đích chính của câu chuyện. Nghe đến đây thì đúng là quá hiểu cái lý do chán đời của cậu bạn thân kia là gì.

Khi cậu bạn chơi hệ văn vở đi vay tiền bạn thân, đọc chỉ biết cười trừ-1
Tin nhắn vay tiền văn vở quá đà 

Bóng bánh, cá độ là việc không bao giờ nên tham gia vào. Thua tiền rồi kêu chán đời, gia đình không ai ủng hộ còn đi vay tiền bạn rồi lại sa chân vào vũng lầy. Sau này thua cuộc rồi dẫn tới bao hậu quả, không biết lúc đó ai mới là người bất hạnh.

Câu chuyện không biết sẽ đi đến đâu và liệu rằng thanh niên này có được "anh em giúp đỡ" không nhưng nghe cách trình bày văn vở thực sự cảm thấy bất lực. 

Dân mạng bình luận hài hước:

- Thôi thôi ông ơi, ở đó mà văn vở

- Nếu ông hỏi vay ngay 5 triệu tôi đã có lòng. Nhưng ông trình bày nhiều quá, tôi mắc mệt nên thôi

- Cá độ là không được đâu bạn ơi

- Không thể tiếp tay cho người bài bạc

- Thế này người yêu cắm sừng là đúng rồi còn kêu ai

Tình huống vẫn đang nhận nhiều lời bình luận hài hước của hội anh em mạng. 

Trước đó, trên các diễn đàn mạng cũng chia sẻ nhiều tin nhắn vay tiền, đọc xong đúng là chỉ biết cạn lời. Phải nói vay tiền là việc làm không dễ dàng gì. Nhưng cũng phải nghĩ tích cực, lúc người khó ta giúp người, lúc ta có ắt có báo đáp. 

Khi cậu bạn chơi hệ văn vở đi vay tiền bạn thân, đọc chỉ biết cười trừ-2
Vay tiền là ngầm khẳng định bạn mình giàu đó nha 
Khi cậu bạn chơi hệ văn vở đi vay tiền bạn thân, đọc chỉ biết cười trừ-3Khi cậu bạn chơi hệ văn vở đi vay tiền bạn thân, đọc chỉ biết cười trừ-4Khi cậu bạn chơi hệ văn vở đi vay tiền bạn thân, đọc chỉ biết cười trừ-5
Vay thêm đi các ông ơi
Khi cậu bạn chơi hệ văn vở đi vay tiền bạn thân, đọc chỉ biết cười trừ-6
Có những tin nhắn vay tiền dù đã "seen" nhưng vĩnh viễn không được hồi đáp (Ảnh internet)

T.T (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khi-cau-ban-choi-he-van-vo-di-vay-tien-ban-than-doc-chi-biet-cuoi-tru-n-264501.html

vay tiền Mạng xã hội

Tin tức mới nhất