Khi Hoa hậu nhảy nhót: Người được khuyên tiết chế, người bị tước vương miện

Vì nhảy nhót hơi "sung" quá nên các nàng Hậu này đã vướng phải những ồn ào, tranh cãi từ dư luận.

Dù ở mỗi thời đại, tiêu chuẩn về Hoa hậu ít nhiều có sự thay đổi, nhưng về cơ bản công chúng vẫn nhìn nhận hình ảnh "chuẩn mực" của một cô Hoa hậu là phải đẹp, duyên dáng, biết giữ hình ảnh đoan trang, thanh lịch.

Chính vì vậy, có những lúc các nàng Hậu thoải mái trong việc thể hiện cá tính lại dễ trở thành chủ đề gây tranh cãi. Thậm chí làm ảnh hưởng đến thiện cảm của công chúng, hoặc nghiêm trọng hơn là khiến nàng Hậu đó mất đi danh hiệu.

Mai Phương - Miss World Vietnam 2022 

Thời gian gần đây, Hoa hậu Mai Phương vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về đoạn clip nhảy nhót ở sự kiện. Cụ thể, khi tham gia một sự kiện âm nhạc, Mai Phương xuất hiện với phong cách trẻ trung, năng động và không ngại "quẩy hết mình", vừa ngậm kẹo mút vừa thực hiện những động tác vũ đạo "hot trend" mạng xã hội trên nền nhạc xập xình.

Cộng đồng mạng chia thành hai luồng ý kiến. Một bên chỉ trích Mai Phương không biết giữ hình ảnh Hoa hậu, nhất là khi cô chuẩn bị thi một cuộc thi đề cao vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng như Miss World.

Bên cạnh đó, việc Mai Phương liên tục chia sẻ những đoạn clip bắt trend Tiktok, nhảy nhót khiến một bộ phận netizen cho rằng trông cô giống Tiktoker hơn là một Hoa hậu. Khán giả khuyên Mai Phương nên tiết chế lại, xây dựng hình ảnh đẹp trước khi bước vào cuộc thi.

Khi Hoa hậu nhảy nhót: Người được khuyên tiết chế, người bị tước vương miện-1
Video nhảy ở sự kiện âm nhạc của Mai Phương gây tranh cãi

Mặt khác, cũng có những khán giả cho rằng việc Mai Phương nhảy ở một sự kiện âm nhạc sôi động như vậy là hoàn toàn bình thường. Hơn nữa, điệu nhảy của nàng Hậu không hề phản cảm mà còn phù hợp với không khí tại sự kiện, đó cũng là một phần công việc của cô. 

Engfa Waraha - Miss Grand Thailand 2022

Hoa hậu Hòa bình Thái Lan từng là tâm điểm của nhiều cuộc tranh cãi, thậm chí bị chỉ trích khá nhiều vì những động tác vũ đạo phóng khoáng cùng bạn diễn nam. 

Khi trình diễn tại một chương trình âm nhạc, Engfa lựa chọn phong cách gợi cảm, phóng khoáng khi kết hợp với rapper nam. Ngoài những vũ đạo sexy, khoe thân hình quyến rũ thì nàng Hậu còn có những động tác vuốt ve, đẩy hông với bạn diễn bị cho là phản cảm, trái với chuẩn mực hình ảnh của Hoa hậu.

Bên cạnh đó, trên các mạng xã hội, Engfa cũng khá thoải mái trong việc đăng những clip nhảy gợi cảm, khiến cô không tránh khỏi các bình luận trái chiều.

Khi Hoa hậu nhảy nhót: Người được khuyên tiết chế, người bị tước vương miện-2
Engfa nhiều lần vướng tranh cãi về hình tượng sexy 

Bị chỉ trích dữ dội, Hoa hậu Hòa bình Thái Lan thẳng thắn chia sẻ, cô xuất hiện trong buổi trình diễn đó với tư cách ca sĩ chứ không phải Hoa hậu. Engfa cũng khẳng định từ giờ trở đi sẽ không quan tâm đến bất cứ điều gì mà chỉ cố gắng làm những việc mình đam mê và được là chính mình trên sân khấu.

Lucy Maino - Hoa hậu Papua New Guinea

Đây có lẽ là một trong những trường hợp nghiêm trọng nhất về việc Hoa hậu gây tranh cãi do nhảy múa. Lucy Maino - Hoa hậu Papua New Guinea đã bị tước vương miện và đối mặt với sự chỉ trích dữ dội từ công chúng vì video nhảy twerking (điệu nhảy giật mông và hông, mang sắc thái khiêu gợi).

Lucy Maino đăng tải clip nhảy lên kênh Tiktok cá nhân và nhanh chóng vấp phải những bình luận trái chiều, cho rằng nàng Hậu hành động không phù hợp với danh xưng đang nắm giữ.

Khi Hoa hậu nhảy nhót: Người được khuyên tiết chế, người bị tước vương miện-3
Chân dung nàng Hậu bị tước danh hiệu vì clip nhảy gợi cảm

Về việc thu hồi danh hiệu Hoa hậu của Lucy, ủy ban cuộc thi Hoa hậu Papua New Guinea cho biết nàng Hậu này đã có những hành động trái với mục tiêu, hình ảnh và thông điệp mà cuộc thi hướng tới.

Tuy nhiên, sự việc Hoa hậu bị tước danh hiệu do clip nhảy sau đó cũng bị một số nhà phê bình cho rằng đây là thành kiến lâu đời đối với phụ nữ.

Theo Thể thao văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thethaovanhoa.vn/nhung-lan-vui-qua-chung-cua-cac-hoa-hau-nguoi-duoc-khuyen-tiet-che-nguoi-bi-tuoc-luon-vuong-mien-2023010811084997.htm

Engfa Waraha Huỳnh Nguyễn Mai Phương Hoa hậu

Tin tức mới nhất