Sư Minh Tuệ tu hạnh đầu đà

Khi nào ông Thích Minh Tuệ và gia đình thoát cảnh bị đeo bám?

Khi nào thì mọi người mới "tha" cho ông, để ông đạt được nguyện vọng của mình? Có lẽ nào ông Thích Minh Tuệ lại phải tìm nơi hẻo lánh để ẩn tu một lần nữa để không còn bị quấy nhiễu?

Mạng xã hội lan truyền clip dài khoảng 1 phút quay lại cảnh rất nhiều phụ nữ trung niên mặc váy với họa tiết lấy cảm hứng từ trang phục của ông Thích Minh Tuệ "đổ bộ" vào nhà ông ở Gia Lai xếp hàng chụp ảnh.

Họ "check-in" ở bất cứ ngóc ngách nào trong nhà và đặc biệt ưa chuộng khu vực có để ảnh của ông Thích Minh Tuệ với hy vọng có bức ảnh làm kỷ niệm. Thậm chí, nhiều người còn tới nhà vái lạy trước các bức ảnh của ông Thích Minh Tuệ, lẩm nhẩm cầu khấn.  

Khi nào ông Thích Minh Tuệ và gia đình thoát cảnh bị đeo bám?-1
"Fan" đua nhau đến nhà ông Thích Minh Tuệ chụp hình check-in.

Không gian riêng tư của một gia đình là nơi bất khả xâm phạm nếu chủ nhà không cho phép.

Nhà là nơi nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình ông Thích Minh Tuệ, trong đó có bố mẹ ông nay đã tuổi cao sức yếu. Tuy nhiên, nơi đây lại bất ngờ trở thành địa điểm tham quan bất đắc dĩ khiến cuộc sống của gia đình ông Thích Minh Tuệ bị đảo lộn hoàn toàn.

Bất chấp sự vắng mặt của nhân vật chính, một số người dân liên tục quấy rầy gia đình ông Thích Minh Tuệ, khiến bố mẹ ông đáng lẽ được nghỉ ngơi thì phải tiếp khách từ sáng đến đêm.

Khi nào ông Thích Minh Tuệ và gia đình thoát cảnh bị đeo bám?-2
Không gặp được ông Thích Minh Tuệ, hàng trăm người dân kéo đến nhà bố mẹ đẻ của ông đảnh lễ, quay phim chụp ảnh. Ảnh: Trần Hoàn. 

Có lẽ, không một ai muốn mình "hot" đến mức này bởi lợi đâu không thấy, chỉ nhìn thấy rắc rối và sự phiền nhiễu. Ông Thích Minh Tuệ rõ ràng không thể yên thân để tu tập khi nhất cử, nhất động đều có người đi theo ghi lại. Còn gia đình ông thì không thể có lại một cuộc sống bình thường như trước.

Trước đó, ở phóng sự phát trong bản tin Thời sự 19h ngày 8/6 trên VTV1, ông Thích Minh Tuệ phải lên tiếng khuyên đám đông hãy về làm việc của mình, ông không cần ai đi theo bởi điều đó làm mất trật tự và ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Tuy nhiên, dường như lời đề nghị này không có tác dụng.

"Cơn ác mộng" của gia đình ông Thích Minh Tuệ

Ông Thích Minh Tuệ trở thành một nhân vật được quan tâm đặc biệt trên truyền thông, mang lại lượng view rất lớn trên mạng xã hội. Thậm chí đã có những streamer đi theo ông Thích Minh Tuệ kiếm hơn 60 triệu đồng/ngày.

Mối lợi quá lớn này khiến nhiều người bất chấp nguy hiểm, bất chấp đạo đức miễn là có được những hình ảnh về ông Thích Minh Tuệ để câu view cho kênh của mình và sau đó là kiếm bộn tiền.

Họ không màng tới việc mình đang làm phiền, thậm chí lợi dụng hình ảnh của ông Thích Minh Tuệ để phục vụ cho mục đích riêng. 

Khi nào ông Thích Minh Tuệ và gia đình thoát cảnh bị đeo bám?-3
Ông Thích Minh Tuệ. Ảnh: Thiện Lương

Suốt 1 tuần ẩn tu của ông Thích Minh Tuệ có lẽ là khoảng lặng hiếm hoi ông có thể an tĩnh để tu hành khi không ai biết ông ở đâu để đi theo. Tuy nhiên, kể từ lúc ông xuất hiện trở lại, cụ thể là ngày 8/6 khi nhận căn cước công dân và về quê Gia Lai thì cơn ác mộng lại quay về khi nhất cử nhất động của ông Thích Minh Tuệ đều bị ghi lại và đăng tải tràn lan trên mạng xã hội.

Nhiều người phải thốt lên: "Khổ như ông Thích Minh Tuệ" bởi quá thương một người tu hành mà ngay cả quyền riêng tư cũng không còn. 

Bà Nguyễn Thị Mai (75 tuổi, mẹ đẻ của ông Thích Minh Tuệ) chia sẻ với VietNamNet ngày 13/6:

Hai ngày nay nhà tôi không ai ăn uống, ngủ nghỉ gì được. Tôi bị huyết áp cao mà phải đón khách từ sáng sớm đến tận đêm khuya nên rất mệt. Nhiều khi đến bữa cơm họ cũng vào quay phim, chụp ảnh khiến ông nhà tôi chỉ dùng được ít nước canh rồi đứng dậy, cuộc sống bị đảo lộn hoàn toàn''. 

Khi nào ông Thích Minh Tuệ và gia đình thoát cảnh bị đeo bám?-4
Dù đã 85 tuổi nhưng ông Lê Xuân (bố đẻ ông Thích Minh Tuệ) phải tiếp khách từ sáng sớm đến tận đêm khuya. Ảnh: Trần Hoàn.

Còn ông Lê Xuân, bố đẻ ông Thích Minh Tuệ dù đã 85 tuổi nhưng phải tiếp khách từ sáng sớm đến tận đêm khuya. Theo bà Mai, nguyện vọng của ông Thích Minh Tuệ là không đóng cửa, ai đến cũng đón tiếp bình thường nên gia đình không còn cách nào khác. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài thì ông bà không thể chịu đựng nổi.

Bà Mai mong nếu có cơ hội, ông Thích Minh Tuệ được sang Ấn Độ tu tập một thời gian cho ổn định. Và cũng rất nhiều lần, ông Thích Minh Tuệ mong muốn mọi người đừng đi theo mình để quay phim chụp ảnh, gây ảnh hưởng tới việc ông ngồi thiền cũng như tu hành.

"Con khất nguyện tu hạnh đầu đà phải có thời gian yên tĩnh và đảm bảo thực hành đúng hạnh đầu đà để ước nguyện của mình đảm bảo, hạnh phúc”, ông Thích Minh Tuệ nói.

Vấn đề đặt ra là khi nào thì mọi người mới "tha" cho ông, để ông đạt được nguyện vọng của mình? Có lẽ nào ông Thích Minh Tuệ lại phải tìm nơi hẻo lánh để ẩn tu một lần nữa để không còn bị quấy nhiễu?

Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khi-nao-ong-thich-minh-tue-va-gia-dinh-thoat-canh-bi-deo-bam-2292266.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0sSyMfdcYcqxK62ux1rOxkJv53RFSYaqF1ZW_mBJPX_8tI0z2obc1rhVY_aem_ZmFrZWR1bW15MTZieXRlcw

Thích Minh Tuệ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sư Minh Tuệ tu hạnh đầu đà